Xem thêm

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn giá rẻ 13 tỷ, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Đầu tiên, hãy để tôi giới thiệu cho bạn mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Dawn, một trong hai chiếc hiếm hoi tại Việt Nam, với giá chỉ 13 tỷ đồng. Đây là một cơ hội...

W-rollsroyce-dawn-5-1.jpg W-rollsroyce-dawn-6-1.jpg

Đầu tiên, hãy để tôi giới thiệu cho bạn mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Dawn, một trong hai chiếc hiếm hoi tại Việt Nam, với giá chỉ 13 tỷ đồng. Đây là một cơ hội lớn để sở hữu một chiếc xe đẳng cấp sang trọng chỉ có duy nhất 2 chiếc trên thị trường Việt Nam.

Rolls-Royce Dawn - Mẫu xe siêu sang hiếm nhất

Giá trị độc đáo của chiếc xe

Trên thị trường xe siêu sang Việt Nam, Rolls-Royce Dawn thu hút sự chú ý với giá trị độc đáo. Trong khi các mẫu xe Ghost và Cullinan của Rolls-Royce được ưa chuộng và sở hữu bởi nhiều đại gia với giá trên 30 tỷ đồng, thậm chí có mẫu Phantom cao cấp lên tới gần 70 tỷ đồng, Rolls-Royce Dawn lại là mẫu xe hiếm nhất và có giá bán rẻ hơn đáng kể.

Sự hiếm hoi của Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam

Hiện tại, chỉ có duy nhất 2 chiếc Rolls-Royce Dawn được nhập về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Một chiếc đầu tiên đã xuất hiện tại Hải Phòng vào tháng 7/2016, hiện đang sở hữu bởi đại gia Sài Gòn với giá khoảng 30 tỷ đồng sau thuế. Chiếc còn lại đang được một đơn vị kinh doanh xe sang ở Hà Nội rao bán với giá chỉ gần 13 tỷ đồng, do mang biển số ngoại giao.

W-rollsroyce-dawn-9-1.jpg W-rollsroyce-dawn-10-1.jpg

Ngoại thất đẳng cấp

Kiểu dáng của Rolls-Royce Dawn năm 2017 này có vỏ ngoài màu xanh dương đậm, tương tự chiếc đầu tiên. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn và làm cho chiếc xe trở nên độc đáo, chủ sở hữu đã dán decal màu trắng từ khung lưới tản nhiệt kéo dài lên nắp ca-pô và khung kính chắn gió.

W-rollsroyce-dawn-11-1.jpg

Chiếc Dawn này được trang bị bộ mâm 5 chấu kép dạng chữ V, kích thước 21 inch và mạ crôm sáng bóng, mang đến vẻ sang trọng cho xe. Phiên bản đầu tiên của Dawn tại Việt Nam cũng trang bị mâm tương tự, nhưng đã được nâng cấp lên bộ la-zăng ba mảnh với thiết kế đa chấu đậm chất thể thao từ Forgiato.

Nội thất đẳng cấp

Rolls-Royce Dawn có mui xe làm bằng vải mềm, áp dụng kỹ thuật "French seam" để tạo ra 6 lớp khác nhau. Phương pháp này cải thiện khả năng cách âm đáng kể. Khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 50 km/h, mui xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện trong khoảng 20 giây.

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn giá rẻ 13 tỷ, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

Dawn sử dụng cửa mở ngược, giống như các mẫu xe khác của Rolls-Royce. Nhưng có nhiều chi tiết được thiết kế hoàn toàn mới, tạo sự phân biệt với mẫu Rolls-Royce Wraith, và là mẫu thay thế cho "đàn anh" Phantom mui trần.

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn giá rẻ 13 tỷ, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

Hiếm hoi và không thể thay thế

Rolls-Royce Dawn ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015 và đã ngừng sản xuất từ năm 2023. Hiện tại, thương hiệu siêu sang Anh Quốc chưa có kế hoạch ra mắt mẫu xe mới thay thế, vì mẫu Dawn không đạt doanh số cao như Cullinan hay Ghost, có tính thực tế hơn trong việc sử dụng.

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn giá rẻ 13 tỷ, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

Nội thất sang trọng

Ngay khi bước vào khoang nội thất của chiếc Dawn thứ 2 tại Việt Nam, bạn sẽ thấy toàn bộ trong nội thất được bọc da màu trắng chủ đạo, vô-lăng bọc da màu đen và ốp gỗ cao cấp màu nâu với những đường vân tự nhiên. Kết hợp màu sắc này tạo ra sự khác biệt so với chiếc Dawn đầu tiên, vốn có bọc da màu cam và ốp gỗ với đường vân chéo 45 độ. Xe có 4 chỗ ngồi, với hàng ghế sau được ngăn cách bởi bệ tỳ tay cố định.

Xe siêu sang Rolls-Royce Dawn giá rẻ 13 tỷ, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

Sức mạnh đáng nể

Mẫu xe siêu sang mui trần này trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Động cơ này được kết nối với hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc Dawn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để sở hữu một chiếc xe sang trọng và độc đáo như Rolls-Royce Dawn với giá rẻ hơn so với các mẫu xe cùng hãng. Hãy nhanh tay chọn lựa và trở thành một trong hai người may mắn sở hữu mẫu xe hiếm này tại Việt Nam.

1