Xem thêm

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch phải làm sao để chạy êm?

CEO ANH JIMMY
Xe máy là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, có thể sẽ có một ngày xe máy của bạn phát ra tiếng kêu cạch cạch mà bạn...

Xe máy là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, có thể sẽ có một ngày xe máy của bạn phát ra tiếng kêu cạch cạch mà bạn không rõ nguyên nhân. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về vấn đề "xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch" này.

Nguyên nhân khiến xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch

Xe máy phát ra tiếng kêu "cạch cạch" có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề trong hệ thống hoạt động của xe. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gây ra tiếng kêu "cạch cạch" trên xe máy:

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do động cơ xe bị hỏng

Khi xe máy bắt đầu nổ máy được một lúc mà thấy tiếng kêu "cạch cạch" trong máy, nguyên nhân chính có thể là do thanh truyền động bị cong, va đập với má trục khuỷu gây ra tiếng kêu. Nếu xe máy của bạn đã được sử dụng trong thời gian dài hoặc di chuyển tại những nơi có địa hình hiểm trở, thì xe dễ gặp phải tình trạng này.

Ngoài ra, bugi của xe gặp vấn đề cũng có thể gây nóng máy và tiếng giật nhẹ khi đang sử dụng. Nếu bugi của xe không có chỉ số nhiệt phù hợp với tiêu chuẩn nhiệt của động cơ xe, thì xe sẽ tỏa nhiệt liên tục và phát ra tiếng kêu "cạch cạch" trong máy.

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do hỏng động cơ

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do phuộc xe gặp vấn đề

Phuộc xe là bộ phận kết nối bánh trước của xe với càng trước, có tác dụng giảm xóc cho phương tiện di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Bên cạnh đó, phuộc xe còn giúp dễ dàng điều khiển phần tay lái hơn, không gây tê tay hay mỏi vai gáy khi lái xe đường dài.

Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lạch cạch phát ra từ đầu xe, có thể phuộc xe có phần lò xo đang yếu dần và dầu của phuộc xe đang oxi hóa. Bạn cần kiểm tra và thay mới lò xo cùng dầu phuộc trước. Ngoài ra, tiếng kêu cũng có thể phát ra từ bộ chén cổ xe do bi và vòng đệm đã bị vỡ, hư hỏng.

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do phuộc xe gặp vấn đề

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do bộ phận phanh xe bị lỗi

Khi lên ga, nếu xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch, rất có thể âm thanh này phát ra từ bộ phận phanh. Phần kim loại trơ ra vì má phanh mòn cọ xát với đĩa hoặc đĩa phanh, trong thời gian không được sửa chữa thì đùm hay đĩa của xe cũng bị hư hại hoàn toàn. Bề mặt của bố thắng nếu dính bụi bẩn như dị vật, cát,... thì lâu ngày cũng sẽ bị hỏng.

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do bộ phận phanh xe bị lỗi

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do hỏng hóc nhông xích, dây curoa (bộ truyền động)

Nếu bạn sử dụng xe số, bạn có thể thường gặp vấn đề về nhông xích và dây curoa hơn. Nguyên nhân được cho là bị chùng sên, nhông hoặc đĩa bị mòn làm cho sên bị nhảy, đập vào hộp bảo vệ gây ra tiếng kêu khó chịu. Hơn nữa, nếu tiếng đập mạnh thì có thể do nhớt hộp số bị hỏng.

Xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch do hỏng hóc nhông xích, dây curoa

Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời thì có thể dẫn đến hộp số bị vỡ và bánh răng bị trượt, làm cho xe không thể chuyển động được. Ngoài ra, xe máy có tiếng kêu cạch cạch khi lên ga còn xuất hiện khi xe bị lỏng ốc vít hay linh kiện không chắc chắn.

Phương pháp khắc phục, xử lý xe máy đi có tiếng kêu lạch cạch

Sau khi bạn đã tìm ra nguyên nhân gây ra tiếng kêu cạch cạch trên xe máy, cần phải có cách xử lý phù hợp. Dưới đây, Sửa xe 247 sẽ cung cấp một số phương pháp khắc phục:

  • Nếu phát hiện xe phát ra tiếng kêu cạch cạch từ động cơ, bạn nên đem xe đến những nơi sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý hiệu quả.
  • Kiểm tra xe thường xuyên, thay dầu nhớt, tra dầu vào phuộc, xích và các bộ phận khác định kỳ, tránh để khô trong thời gian dài.
  • Vệ sinh, lau chùi, cọ rửa xe để tránh bụi bẩn làm xe máy phát ra tiếng kêu cạch cạch.
  • Cần thay sên xích, căng xích khi phát ra tiếng kêu ở xích xe.

Phương pháp xử lý xe máy đi có tiếng kêu lạch cạch

Sửa xe 247 - Dịch vụ sửa xe uy tín, chất lượng

Với hơn 25 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tay nghề cao, Sửa xe 247 tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa xe uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội. Chúng tôi sở hữu chuỗi cửa hàng sửa chữa và trang thiết bị hiện đại, cung cấp dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Sửa xe 247 không ngừng phát triển và mở rộng chi nhánh tại tất cả các quận nội thành Hà Nội để kịp thời phục vụ khách hàng.

Sửa xe 247 cung cấp dịch vụ sửa xe uy tín, chất lượng

Nếu bạn gặp tình trạng xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch, hãy liên hệ với Sửa xe 247 qua hotline 0934 277 247 hoặc 1900 277 247, truy cập website hoặc fanpage của Sửa xe 247 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy đi có tiếng kêu cạch cạch. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được chỉ dẫn và giải đáp.

1