Xem thêm

VinFast Feliz S - Một "siêu xe điện" cho giới trẻ

CEO ANH JIMMY
Thiết kế thời trang nhưng vẫn hữu dụng Thông thường, việc kết hợp giữa tính thời trang và tính hữu dụng trong thiết kế xe rất khó khăn. Tuy nhiên, VinFast đã thay đổi hoàn...

Thiết kế thời trang nhưng vẫn hữu dụng

Thông thường, việc kết hợp giữa tính thời trang và tính hữu dụng trong thiết kế xe rất khó khăn. Tuy nhiên, VinFast đã thay đổi hoàn toàn quan niệm đó khi cho ra đời mẫu xe máy điện Feliz S, một điểm đến thú vị cho giới trẻ.

Xe được trang bị đèn trước sử dụng công nghệ LED projector, kết hợp cùng hệ thống đèn hậu và xi-nhan LED, tạo nên một diện mạo hiện đại, thời trang, đồng thời đảm bảo khả năng chiếu sáng và tiết kiệm nhiên liệu. Yên xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau, mang đến vẻ cá tính độc đáo, kết hợp với tay xách lớn giúp dễ dàng di chuyển xe. Bộ vành 5 chấu sơn đen và lốp lớn 120/70-14 phía sau góp phần tạo nên một phong cách năng động và khỏe khoắn.

Đặc biệt, với sự thay đổi từ ắc-quy chì sang pin LFP, không gian cốp xe Feliz S đã được mở rộng lên tới 25 lít, lớn hơn gần 40% so với xe tay ga tầm trung bán chạy nhất hiện nay trên thị trường (18 lít).

"Ban đầu, tôi không ngờ rằng một chiếc xe máy điện có thể chứa được cả mũ bảo hiểm và balo trong cốp như Feliz S. Thực sự ngạc nhiên về sự tiện dụng của nó", Minh Thủy, một khách hàng đã trải nghiệm xe tại sự kiện ra mắt ở Hà Nội chia sẻ.

Sau khi chuyển sang pin LFP, Feliz S còn nhẹ hơn rất nhiều, từ 126kg giảm xuống còn 110kg (bao gồm cả pin). Với tay xách lớn, kiểu dáng gọn nhẹ của Feliz S, việc di chuyển xe trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với phái nữ.

Hiệu suất vận hành vượt trội

Bộ pin LFP do chính VinFast sản xuất được coi là một trong những nâng cấp quan trọng nhất trên Feliz S. Loại pin này đang được các hãng xe lớn trên thế giới rất quan tâm và phát triển. Những ưu điểm lớn nhất của pin LFP là độ bền cao, tuổi thọ dài, an toàn và giá thành thấp.

Trên Feliz S, một trong những điểm đáng chú ý sau khi chuyển sang pin LFP chính là quãng đường vận hành tốt hơn gấp hai lần so với trước đây. Sau mỗi lần sạc đầy pin trong 6 tiếng, xe có thể di chuyển tới 198km khi có một người lái ở vận tốc trung bình khoảng 30km/h (trong khu vực nội đô). Với một người có nhu cầu di chuyển dưới 30km/ngày, chỉ cần sạc đầy pin mỗi tuần một lần là đã đủ để sử dụng. Đây có thể xem là một thành tựu đáng chú ý trên thị trường xe máy điện hiện nay.

Việc chuyển sang pin LFP cũng giúp xe vận hành đầm chắc hơn bởi khối pin nặng 28kg được đặt dưới sàn xe, làm cho trọng tâm xe thấp hơn. Kết hợp với động cơ điện công suất tối đa 3.000W, Feliz S có thể đạt tốc độ tối đa gần 80km/h khi có một người lái. Khả năng tăng tốc của xe cũng được cải thiện đáng kể nhờ sử dụng pin LFP.

An toàn trong mọi điều kiện sử dụng

Không chỉ mang đến hiệu suất vận hành tốt hơn so với pin lithium-ion trước đây, pin LFP còn đặc biệt an toàn với hai lý do quan trọng.

Thứ nhất, cấu trúc của pin LFP cho phép hoạt động ở nhiệt độ cao. Theo nghiên cứu của PowerTech, loại pin này có thể chịu được nhiệt độ lên tới 70 độ C, hoàn toàn phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.

Thứ hai, các cell pin được thiết kế tách biệt nhau, điều này có nghĩa là nếu một cell gặp vấn đề, nó không ảnh hưởng đến cell khác, chỉ gây ra khói mà không gây cháy. Do đó, khả năng cháy nổ của pin gần như là không.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, VinFast đã trang bị cho Feliz S và các dòng xe máy điện khác bộ vỏ nhựa chống cháy. VinFast là hãng xe tiên phong tại Việt Nam sử dụng loại vật liệu này để sản xuất xe máy điện.

Kết nối thông minh

So với phiên bản trước đây, Feliz S đã được cài đặt eSIM và tích hợp kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng VinFast E-Scooter. Ứng dụng này cho phép người dùng quản lý nhiều thông tin chi tiết về xe, bao gồm trạng thái xe, lịch sử hành trình, quãng đường đã đi, thiết lập vùng an toàn, chẩn đoán sự cố hay tìm kiếm các trạm sạc gần nhất. Với giao diện trực quan và thân thiện, ứng dụng VinFast E-Scooter dễ dàng sử dụng ngay cả đối với những người mới sử dụng lần đầu.

Giá bán hấp dẫn, cạnh tranh với xe xăng

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng và trang bị vượt trội so với phiên bản trước, nhưng VinFast vẫn giữ nguyên mức giá bán của Feliz S ở mức chỉ 29,9 triệu đồng (đã bao gồm sạc và VAT, không bao gồm pin). Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VinFast cung cấp chính sách cho thuê pin linh hoạt cho Feliz S với mức giá khởi điểm từ 189.000 đồng/tháng cho quãng đường 500km (phụ trội 374 đồng/km) và 350.000 đồng/tháng không giới hạn km. Đặc biệt, khách hàng đặt mua xe từ nay đến hết ngày 31/5/2022 sẽ được miễn phí thuê bao pin một năm trị giá 4,2 triệu đồng.

So với những dòng xe máy xăng cùng tầm giá, Feliz S có lợi thế về trang bị và chi phí sử dụng. Ví dụ, một chiếc xe tay ga thông thường tiêu thụ khoảng 2,5 lít xăng/100km, khi đi quãng đường 500km trong một tháng, sẽ tốn hơn 360.000 đồng (với giá xăng gần 29.000 đồng/lít). Trong khi đó, với gói thuê pin linh hoạt của Feliz S, chi phí di chuyển tương đương chỉ khoảng 220.000 đồng (với giá điện khoảng 3.000 đồng/kWh).

Với những ưu điểm về hiệu suất vận hành, chi phí sử dụng và sự thân thiện với môi trường, Feliz S đang trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe máy dưới 30 triệu đồng, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng cao và xe điện đang trở thành xu hướng trên toàn cầu.

Nhằm tri ân các khách hàng tiên phong đặt cọc các dòng xe máy điện thế hệ mới tại website VinFast, VinFast sẽ trao hàng trăm giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá lên tới hơn 800 triệu đồng, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/5. Chi tiết xem tại đây.

1