Xem thêm

Top 4 Dòng Xe Spacy Nhật Đắt Giá Đáng Mua Nhất Hiện Nay

CEO ANH JIMMY
Spacy là biểu tượng của dân chơi xe Việt Nam trong quá khứ và vẫn đáng nhớ đối với thế hệ 6X, 7X và 8X. Thế nhưng, dòng xe tay ga này không chỉ có...

Spacy là biểu tượng của dân chơi xe Việt Nam trong quá khứ và vẫn đáng nhớ đối với thế hệ 6X, 7X và 8X. Thế nhưng, dòng xe tay ga này không chỉ có giá trị lịch sử mà còn giữ được sức hút lớn trên thị trường xe máy cũ tại Việt Nam.

Lịch sử dòng xe Spacy tại Việt Nam

Honda Spacy từng là dòng xe tay ga Nhật Bản rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990. Dù đã ngưng sản xuất từ khá lâu, Spacy vẫn là một tên tuổi nổi tiếng trong thị trường xe máy cũ ở Việt Nam.

Spacy là mẫu xe tay ga Nhật Bản và từng là dòng xe rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990.

Spacy là mẫu xe tay ga Nhật Bản và từng là dòng xe rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990.

Spacy đã nhập khẩu vào Việt Nam từ năm 1998. Trong những năm đầu 2000 và đến năm 2005, Honda Spacy cạnh tranh khốc liệt với Dream Thái - một dòng xe vang bóng. Giá bán của chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5.000 - 5.500 USD thời điểm đó).

Đến năm 2006, Honda ngừng sản xuất dòng xe Spacy. Tuy nhiên, số lượng xe này giảm dần và nhu cầu chơi Xe cũ ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các thị trường chợ xe máy cũ Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Đặc điểm nổi bật của Honda Spacy

Ngoại thất

Dòng xe Honda Spacy được thiết kế lấy cảm hứng từ kiểu phi thuyền. Với đèn pha lớn, kiểu dáng đẹp, sáng rõ và bộ yếm quây trước tạo hình như mũi tàu, Spacy tạo ấn tượng mạnh với phần phía trước.

Dòng xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền

Dòng xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền.

Spacy mang trong mình không chỉ vẻ đẹp độc đáo mà còn nhiều tiện ích. Với ổ khóa xe đa năng, tích hợp 4 trong 1 vừa khóa công tắc, khóa cổ và khóa yên, chiếc xe này cũng được trang bị hộc đựng đồ phía trước tiện lợi.

Động cơ

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt và tiết kiệm xăng. Với công suất tối đa 10 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6500 vòng/phút, Spacy mang lại cảm giác lái tuyệt vời và mê hoặc.

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng.

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng.

Honda Spacy đắt đỏ hơn SH vì sao?

Hiện nay, nhiều chiếc Honda Spacy cũ có tuổi thọ 12 năm được rao bán với giá bất ngờ, lên đến 100 triệu đồng hoặc gần 200 triệu đồng, đắt hơn cả Honda SH đang bán tại Việt Nam. Điều này có lý do của nó.

Trạng thái xe

Những chiếc xe Honda Spacy cũ này vẫn còn nguyên bản. Đối với những người thích hoài niệm và khoái những chiếc xe máy cũ "vang bóng một thời", việc này có ý nghĩa đặc biệt. Bên cạnh đó, Spacy dễ bảo dưỡng và sửa chữa hơn các dòng xe cũ khác.

Những chiếc Spacy với giá bán cao ngất ngưởng

Honda Spacy đời 2007 giá 175 triệu đồng ở Hà Nội

Một chiếc Spacy giấy tờ chuẩn (hải quan chính ngạch) với số ODO chỉ 4.419 km, còn nguyên nilon bảo vệ và được giữ gìn cẩn thận, được rao bán với giá 175 triệu đồng.

Honda Spacy 125 còn zin giá 200 triệu tại Hà Nội

Một chiếc Spacy 125 được giữ trong tình trạng hoàn hảo, chỉ đi được hơn 8000 km. Dòng xe này hiếm và độc đáo tại Việt Nam.

Nét độc đáo của xe thể hiện ở sự nguyên bản, mới chỉ đi được hơn 8000 km.

Nét độc đáo của xe thể hiện ở sự nguyên bản, mới chỉ đi được hơn 8000 km.

Honda Spacy 2009 ngang giá cặp SH đời mới

Một chiếc Spacy đời 2009 với số km đã đi 21.000 km được rao bán với giá 135 triệu. Xe được giới thiệu còn nguyên zin cả máy lẫn màu sơn, tem dán.

Honda Spacy đời 2008 giá hơn 100 triệu đồng

Chiếc xe Honda Spacy đời 2008 với hơn 24.000 km đã đi được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng. Mức giá này tương đương với giá của một chiếc SH 2017 đời mới.

Lưu ý khi mua xe Spacy Nhật

Bộ lọc gió

Khi mua xe này, cần quan tâm đến bộ phận lọc gió. Đây là bộ phận dễ hỏng và rất quan trọng. Sự hư hỏng của bộ phận này có thể gây ra các vấn đề về động cơ.

Cần khởi động máy không có

Đối với xe Spacy, nếu bình xăng yếu thì không thể khởi động máy được. Đồng thời, bộ phận sạc điện vào bình của loại xe này cũng dễ bị hỏng.

Đối với xe Spacy nếu bình xăng yếu thì không thể nào khởi động máy được.

Đối với xe Spacy nếu bình xăng yếu thì không thể nào khởi động máy được.

So sánh các loại Spacy

Hiện nay, có 3 nguồn gốc xe Spacy trên thị trường: lắp ráp tại Nhật Bản, lắp ráp tại Trung Quốc và xe nhái từ Trung Quốc. Loại xe lắp ráp tại Nhật Bản sử dụng máy Nhật và được người dùng đánh giá là tốt nhất. Còn loại xe nhái và lắp ráp tại Trung Quốc sẽ không tiết kiệm nhiên liệu bằng.

Đây là những thông tin về dòng xe Spacy Nhật mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến dòng xe này. Nếu bạn muốn biết thêm về giá xe Spacy hoặc các dòng xe cũ có ngoại hình tương tự như Spacy, hãy truy cập ngay Muaban.net.

Trần Thanh - Content Writer

Xem ngay nếu bạn muốn mua xe máy cũ: Xe Wave S cũ giá bao nhiêu? Có nên mua không? Có thể bạn quan tâm: Có nên mua xe Honda PCX hay không? Xe PCX đời nào tốt nhất?

1