Xem thêm

Tiêu Chuẩn Bơm Lốp Xe 4 Chỗ, 7 Chỗ, 16 Chỗ Đảm Bảo Từng Kg

CEO ANH JIMMY
Ngày nay, việc sở hữu ô tô không còn là điều xa xỉ. Tuy nhiên, bảo dưỡng chiếc xe không hề đơn giản. Trong số đó, việc bảo vệ lốp xe để đảm bảo an...

Ngày nay, việc sở hữu ô tô không còn là điều xa xỉ. Tuy nhiên, bảo dưỡng chiếc xe không hề đơn giản. Trong số đó, việc bảo vệ lốp xe để đảm bảo an toàn khi di chuyển là rất quan trọng. Vậy, tiêu chuẩn bơm lốp xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ là bao nhiêu kg? Hãy cùng tìm hiểu để có những thông tin hữu ích cho chiếc xe của bạn!

Các dòng ô tô quy định tiêu chuẩn bơm lốp xe ra sao?

Trong quá trình di chuyển, tình trạng lốp xe quá căng hoặc quá mềm thường xảy ra. Trước khi di chuyển, bạn cần kiểm tra lốp xe của mình để đảm bảo an toàn và không gây ra sự cố khi điều khiển xe trên đường. Đầu tiên, cần biết đơn vị tính áp suất lốp xe, như Kg/cm2, PSI, KPa hay Bar.

Thứ hai, cần biết cách bơm xe đúng cách. Nếu có lồng bơm, chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặt lồng bơm sao cho cố định và thông thoáng. Trường hợp không có sẵn lồng bơm, cần thực hiện đúng các bước sau:

  • Bước 1: Bơm lốp xe 4 chỗ trước tới áp suất tối thiểu là 1,5kg/cm2. Kiểm tra lốp xe trước khi tiếp tục. Nếu phát hiện hư hỏng, bong tróc, cần cho người kiểm tra ngay.
  • Bước 2: Nếu không có vấn đề gì, bơm lốp xe đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Tiêu chuẩn bơm lốp xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ theo từng kg

Tiêu chuẩn bơm lốp xe 4 chỗ

Xe 4 chỗ ngồi đang rất được ưa chuộng và được nhiều gia đình lựa chọn. Việc chăm sóc xe đang được quan tâm hơn. Bạn muốn biết bơm lốp cho xe 4 chỗ bao nhiêu kg là đủ an toàn?

Hầu hết các loại xe 4 chỗ như MPV, Sedan,... có mức áp suất lốp tiêu chuẩn từ 27 - 32 PSI, tương đương khoảng 2,2 đến 2,3 kg. Đối với những loại xe có lốp đặc biệt, con số này có thể lên đến 40 PSI, tức gần 2,8 kg.

Giới hạn áp suất lốp xe 7 chỗ

Không chỉ xe 4 chỗ, xe 7 chỗ cũng nhận được nhiều sự quan tâm về vấn đề bơm lốp. Đối với các dòng xe 7 chỗ như SUV hay pickup cỡ lớn, áp suất lốp xe thường cao hơn so với dòng xe 4 chỗ.

Thông thường, áp suất lốp xe 7 chỗ sẽ cao hơn từ 0,2 đến 0,5 kg so với áp suất xe 4 chỗ. Một số loại xe có áp suất lốp đạt đến ngưỡng cao nhất là 3,3 kg.

Lốp xe 16 chỗ cần bao nhiêu kg?

Áp suất lốp xe 16 chỗ sẽ dao động từ 3,9kg trở lên. Xe 16 chỗ thường có tải trọng lớn hơn xe 4 và 7 chỗ, do đó, mỗi dòng xe sẽ có tiêu chuẩn áp suất lốp khác nhau.

Mức áp suất cần bơm bao nhiêu kg cho xe 16 chỗ sẽ được thông tin trong bảng hướng dẫn xe. Tuy nhiên, mức tốt nhất để bơm lốp xe 16 chỗ là từ 3,9 đến 4,3kg.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng áp suất bơm lốp xe trước và sau cũng có thể khác nhau. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng để bơm lốp hợp lý nhất. Bơm lốp xe đúng và đủ là cách an toàn cho bạn.

Cách nhận biết tình trạng áp suất lốp xe cho tài xế

Một số vụ tai nạn xảy ra do vấn đề liên quan đến lốp xe. Vì vậy, việc kiểm tra lốp xe thường xuyên là điều không bao giờ thừa. Mỗi hình dạng lốp xe tương ứng với mức áp suất khác nhau. Tùy vào tình trạng, bạn cần giảm hoặc bơm thêm hơi.

  • Lốp xe được bơm quá căng: Lốp xe không ma sát nhiều với mặt đường. Phần lốp xe căng ra có dạng hình tròn. Khi bơm quá căng, lực ma sát yếu, dễ bị trượt khi phải xử lý các tình huống khẩn cấp.
  • Lốp xe thiếu hơi - gây mềm lốp: Diện tích bề mặt tiếp xúc với mặt đường lớn, tăng độ ma sát khi lốp mềm. Điều này sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu, gây mòn, biến dạng và hư hỏng lốp xe. Điều này không nên xảy ra với áp suất lốp xe.

Việc kiểm tra lốp xe bằng mắt thường có độ chính xác không cao. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, nên trang bị bộ cảm biến giúp kiểm tra xe dễ dàng và tiện lợi.

Kết luận

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu cách bơm lốp xe 4 chỗ, 7 chỗ, và 16 chỗ. Bạn đã có cái nhìn mới về việc kiểm tra và bơm lốp xe ô tô định kỳ. Nếu bạn muốn tìm và lựa chọn dòng lốp uy tín và chất lượng, hãy tham khảo ngay các sản phẩm từ Joyroad để nâng cao chất lượng cho mỗi chuyến đi. Chúc bạn chăm sóc xe tốt và an toàn nhất!

Joyroad Là Lốp Tốt - Thương Hiệu Lốp Uy Tín Chất Lượng

  • Joyroad là thương hiệu có lịch sử phân phối 20 năm trên thị trường thế giới.
  • Sản xuất 100% theo công nghệ Đức.
  • Nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc.
  • Hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.

Cam kết của Joyroad:

  • Giá tốt nhất thị trường.
  • Hoa lốp đa dạng, phù hợp với mọi loại xe.
  • Chất lốp mềm, tạo độ êm mượt khi chạy xe trong phố hoặc trên cao tốc.
  • Bảo hành chính hãng với hệ thống gara trên toàn quốc.

Gọi ngay 0983486685 để nhận thêm thông tin về chương trình ưu đãi.

1