Xem thêm

Mua Honda Civic 2017 với tầm giá 600 triệu: Những ưu nhược điểm gì?

CEO ANH JIMMY
Ngày nay, với khoảng hơn 600 triệu đồng, mọi người có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc xe đô thị cỡ B mới như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City. Tuy nhiên,...

Ngày nay, với khoảng hơn 600 triệu đồng, mọi người có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc xe đô thị cỡ B mới như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City. Tuy nhiên, nếu muốn chọn một chiếc xe cao cấp hơn, mọi người có thể xem xét đến các mẫu Xe cũ đời 2017-2018 như KIA Cerato, Mazda3, Toyota Corolla Altis và Honda Civic.

Trong số đó, Honda Civic 2017 nổi lên như một lựa chọn đáng chú ý. Vậy người mua sẽ có lý do gì để sẵn sàng trả tiền để mua một chiếc xe đã 6 năm tuổi như Honda Civic thay vì các đối thủ khác?

Ưu điểm của Honda Civic 2017:

1. Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Trong phân khúc và đời xe cùng năm, đại đa số vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên từ 1.5L đến 2.0L, công suất chỉ dao động từ 128-154 mã lực. Trái lại, Honda Civic là một trong số ít mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn lên tới 220 Nm.

Nhờ vào động cơ này, Honda Civic mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn đối thủ, khả năng tăng tốc nhanh chóng, từ 0-100 km/h chỉ trong 8,3 giây theo nhà sản xuất. Khả năng tăng tốc của các đối thủ khác đều ở số liệu cao hơn.

2. Tiết kiệm nhiên liệu

Mặc dù có động cơ mạnh mẽ, Honda Civic 2017 lại không gây tốn nhiều nhiên liệu. Ngược lại, chiếc xe vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

So với các đối thủ như KIA Cerato (8L/100km), Mazda3 (6L/100km) và Toyota Corolla Altis (6.5L/100km), Honda Civic 2017 chỉ tốn khoảng 5.8L/100km đường hỗn hợp với động cơ 1.5L kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Nhiều chủ xe Honda Civic 2017 sau một thời gian sử dụng cũng đánh giá cao về độ tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này.

3. Trải nghiệm lái thú vị

Thế hệ thứ 9 của Honda Civic đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng với kiểu dáng, vật liệu chế tạo rẻ tiền và động cơ 1.8L và 2.0L chỉ cho công suất tối đa 140 mã lực, khiến nó không tạo ra niềm vui khi cầm lái.

Thế hệ thứ 10 của Honda Civic đã khắc phục những điểm yếu đó. Các trang đánh giá xe hàng đầu thế giới như Motortrend và Caranddriver đã đánh giá cao Honda Civic 2017 về khả năng kiểm soát nhờ hệ thống treo cứng cáp và hệ thống lái nhạy bén, chính xác.

Người dùng xe Honda Civic và Ford Focus cũng đã công nhận rằng Civic là một trong hai chiếc xe mang lại trải nghiệm lái tốt nhất. Hộp số vô cấp CVT hạn chế tối đa độ trễ và khác biệt so với hộp số CVT trên Toyota Corolla Altis.Trong cùng phân khúc, Mazda3 cũng cho cảm giác lái tốt tương tự như Honda Civic nhưng lại có không gian hàng ghế sau chật hơn.

4. Không gian rộng rãi

Bất kể là một chiếc xe có phong cách thể thao, Honda Civic 2017 vẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Với kích thước tổng thể 4.630 x 1.798 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700 mm, Honda Civic 2017 đã được mở rộng so với phiên bản trước, tạo ra một khoảng không gian chân rộng rãi ở hàng ghế sau.

Không gian duỗi chân phía sau của Honda Civic lớn hơn đáng kể so với Mazda3, Hyundai Elantra hay KIA Cerato, mặc dù không gian phần đầu vẫn kém một chút so với Toyota Corolla Altis do thiết kế trần xe dốc xuống phía sau.

Tuy nhiên, tất cả các ghế đều rất thoải mái cho các chuyến đi xa. Ngay cả người với chiều cao 1,8 mét cũng có thể thoải mái ngồi ở vị trí lái.

Toyota Corolla Altis cũng có không gian hàng ghế sau rộng rãi tương tự nhưng động cơ yếu hơn.

Nhược điểm của Honda Civic 2017

1. Giá xe cũ vẫn cao

Ngay từ khi ra mắt, Honda Civic 2017 được công bố với mức giá 950 triệu đồng. Giá này được xem là cao hơn so với các đối thủ như Mazda3 (690-805 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (702-936 triệu đồng), KIA Cerato (569-685 triệu đồng) và Hyundai Elantra (615-739 triệu đồng).

Hiện tại, trên một số trang mua bán xe cũ, giá của Honda Civic 2017 vẫn dao động từ 585 - 680 triệu đồng, vẫn cao so với giá trung bình của các mẫu xe cùng đời.

2. Cách âm không tốt

Xe sedan trong phân khúc không thể yêu cầu khả năng cách âm tốt. Tuy nhiên, Honda Civic vẫn bị đánh giá thấp về khả năng cách âm, đặc biệt là tiếng ồn lốp và tiếng gió. Có thể nguyên nhân là do xe sử dụng bộ vành 17 inch thay vì 16 inch như các đối thủ.

Thực tế, tiếng ồn từ mặt đường và gió thường xuyên tiếp xúc bên trong là một nhược điểm chung của mẫu Civic và hầu hết các dòng xe Honda khác.

3. Hệ thống giải trí không tốt

Hệ thống giải trí trên Honda Civic sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, nhưng độ phản hồi khi chạm không luôn nhanh nhạy. Nhiều người dùng cũng phàn nàn về cách điều chỉnh âm lượng bằng cảm ứng trên màn hình giải trí gây khó chịu. Hơn nữa, quá trình kết nối điện thoại thông minh cũng có thể phức tạp và mất thời gian hơn bình thường.

4. Hạn chế tùy chọn động cơ

Trong khi các đối thủ trong cùng phân khúc đều có hai tùy chọn động cơ như Toyota Corolla Altis (1.8L, 2.0L), Mazda3 (1.5L, 2.0L), Hyundai Elantra và KIA Cerato (1.6L, 2.0L), thì Honda Civic 2017 chỉ có duy nhất động cơ 1.5 VTEC Turbo.

Do đó, người dùng không có lựa chọn khác nếu không thích động cơ tăng áp. Tuy nhiên, có thể lựa chọn mẫu Honda Civic 2018 với động cơ hút khí tự nhiên 1.8L i-VTEC.

Đánh giá chung

Nếu bạn yêu thích tính thể thao và sự khỏe khoắn, Honda Civic 2017 là một trong những chiếc xe cũ chất lượng. Kiểu dáng, hiệu suất vận hành và không gian bên trong phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Tuy nhiên, với mức giá 600 triệu đồng, ngang ngửa các mẫu xe mới hạng B và để tránh rủi ro của một chiếc xe đã hết hạn bảo hành, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua Honda Civic 2017.

Bạn có hài lòng hay thất vọng với chiếc xe yêu thích của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn về chiếc xe qua email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin chân thành cảm ơn!

Tầm giá 600 triệu, mua Honda Civic 2017 có ưu nhược điểm gì?

1