Xem thêm

Tại sao lốp dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính?

CEO ANH JIMMY
Lốp dự phòng là một phần quan trọng không thể thiếu trên xe hơi để đảm bảo an toàn khi lốp chính gặp sự cố. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, thị...

Lốp dự phòng là một phần quan trọng không thể thiếu trên xe hơi để đảm bảo an toàn khi lốp chính gặp sự cố. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, thị trường xe hơi đã ra đời nhiều loại lốp dự phòng khác nhau. Nhưng tại sao lốp dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính?

Lý do lốp dự phòng nhỏ hơn

Có một số lý do mà các hãng sản xuất lốp dự phòng thường thiết kế nhỏ hơn lốp chính. Đầu tiên, lốp dự phòng nhỏ giúp tiết kiệm không gian trong cốp xe và giảm tải trọng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, lốp dự phòng nhỏ cũng dễ dàng mang theo, di chuyển và thay thế khi cần thiết. Lốp nhỏ cũng có khả năng bám đường thấp hơn, giới hạn tốc độ tối đa khoảng 80 km/h. Điều này nhắc nhở tài xế không bỏ qua việc kiểm tra và thay thế lốp chính. Nếu lốp dự phòng có kích thước tương tự lốp chính, tài xế có thể lơ là không gặp sự cố, dẫn đến mất an toàn giao thông. Cuối cùng, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ và nhẹ cũng giúp các hãng xe tiết kiệm chi phí và giảm giá bán.

Những xe không cần dung đến lốp dự phòng

Có một số xe không cần sử dụng lốp dự phòng do chúng được trang bị công nghệ run-flat, cho phép tiếp tục di chuyển sau khi lốp bị hỏng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, những xe này vẫn được trang bị lốp dự phòng.

Nguyên tắc khi thay lốp dự phòng

Khi thay lốp dự phòng, có một số nguyên tắc cần nhớ. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, bạn cần chèn vào bánh, khóa cửa và bật đèn cảnh báo. Đặt phần kích đúng vị trí và tháo các ốc theo hình ngôi sao, lần lượt từng ốc chéo nhau. Sau khi tháo lốp, hạ kích và bắt chặt các ốc. Đặt lốp dự phòng ở dưới gầm xe để đảm bảo an toàn khi đổ kích và tránh việc bị chèn vào người.

Với những kiến thức về lốp xe này, bạn có thể lái xe an toàn hơn. Chúc các bạn luôn an toàn trên xa lộ!

1