Xem thêm

So sánh xe Toyota Wigo cũ và mới, lựa chọn nào tốt hơn?

CEO ANH JIMMY
Toyota Wigo hiện đang là một trong những mẫu xe hạng A được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi mua xe, nhiều người vẫn còn phân vân giữa việc chọn...

Toyota Wigo hiện đang là một trong những mẫu xe hạng A được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi mua xe, nhiều người vẫn còn phân vân giữa việc chọn xe mới hay Xe cũ . Vậy, khi mua xe Toyota Wigo, nên lựa chọn xe nào tốt hơn?

So sánh xe Toyota Wigo cũ và mới So sánh xe Toyota Wigo cũ và mới

So sánh Toyota Wigo cũ và mới

Có nhiều tiêu chí cần xem xét khi mua xe ô tô, bao gồm giá cả, ngoại hình, tiện nghi, động cơ và an toàn. Vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua các tiêu chí này khi so sánh Toyota Wigo cũ và mới.

Giá xe

Giá xe Toyota Wigo mới nhất hiện nay dao động từ khoảng 352 - 385 triệu VNĐ cho 02 phiên bản sử dụng số sàn và số tự động. Đối với xe Toyota Wigo cũ, giá chỉ từ 246 - 334 triệu VNĐ (chưa bao gồm chi phí lăn bánh). Tuy nhiên, giá xe cũ sẽ phụ thuộc vào hiện trạng của xe, dòng đời và số kilomet đã đi được.

Ngoại hình

Về ngoại hình, không có quá nhiều sự khác biệt giữa Toyota Wigo cũ và mới. Tuy nhiên, Toyota Wigo mới năm 2022 sở hữu ngoại hình hiện đại hơn và có một số chi tiết được làm mới. Trang bị ngoại thất của dòng xe hạng A chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, bao gồm đèn pha Halogen, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, đèn phanh trên cao, và nhiều chi tiết khác.

Toyota Wigo cũ đời 2019 Toyota Wigo cũ đời 2019

Nội thất

Nội thất của Toyota Wigo đời cũ khá đơn giản và tiện dụng. Trong khi đó, Toyota Wigo đời mới được trang bị các tính năng hiện đại hơn, bao gồm chìa khóa thông minh, ghế ngồi bọc nỉ, màn hình cảm ứng 6,8 inch, 4 loa, điều hòa chỉnh cơ và nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, Toyota Wigo cũ vẫn giữ được sự gọn gàng của thế hệ trước đó.

Nội thất Toyota Wigo 2022 Nội thất Toyota Wigo 2022

Động cơ

Động cơ của Toyota Wigo vẫn giữ nguyên dù đã trải qua nhiều dòng đời. Xe sử dụng động cơ Xăng 1.2L 3NR-VE với 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa khoảng 87 mã lực, momen xoắn cực đại 108Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản.

An toàn

Hệ thống an toàn trên Toyota Wigo đáng kể bao gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi và camera lùi.

Hệ thống an toàn trên Toyota Wigo Hệ thống an toàn trên Toyota Wigo

Nên mua xe Toyota Wigo cũ hay mới?

Cá nhân người viết khuyên bạn nên lựa chọn xe Toyota Wigo mới nếu đủ khả năng tài chính. Tuy nhiên, việc lựa chọn xe cũ cũng có những lợi ích thiết thực như tiết kiệm chi phí, không cần thanh toán phí lăn bánh, bỏ qua thời gian chờ làm giấy tờ, giảm phí trước bạ, nhiều sự lựa chọn về dòng xe, yêu thích ngoại thất của xe cũ, tránh mua phải xe lỗi từ nhà sản xuất và giữ giá tốt hơn xe mới.

Chúc bạn nhanh chóng sở hữu mẫu xe Toyota Wigo mà mình mong muốn.

1