Xem thêm

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda: Lựa chọn đúng cho bạn

CEO ANH JIMMY
Khi nhắc đến dòng xe tay ga cao cấp, thương hiệu Honda đã thành công khi có 2 dòng xe được khách hàng đánh giá cao là PCX và SH. Nếu bạn đang băn khoăn...

Khi nhắc đến dòng xe tay ga cao cấp, thương hiệu Honda đã thành công khi có 2 dòng xe được khách hàng đánh giá cao là PCX và SH. Nếu bạn đang băn khoăn giữa 2 lựa chọn này, bài viết sau đây sẽ so sánh PCX và SH để giúp bạn có lựa chọn tốt hơn.

Sự khác biệt về thiết kế và trang bị của Honda PCX và SH

Đều được biết đến là 2 sản phẩm nổi bật của Honda trong phân khúc xe tay ga cao cấp, PCX và SH lại có nhiều điểm khác nhau về thiết kế và trang bị. Đầu tiên là thiết kế ngoại hình, SH có thiết kế "nhỉnh" hơn một chút so với PCX với vẻ tinh tế, phóng khoáng và thu hút. Thiết kế của Honda SH thể hiện sự mạnh mẽ và tinh tế, sử dụng cặp vành lớn hơn giúp người lái có tư thế thoải mái hơn. Ngược lại, PCX sử dụng cặp vành nhỏ hơn và thiết kế không thu hút người Việt Nam như SH và thường phù hợp với người có độ tuổi trung niên.

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda Hình ảnh: So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda

Mặc dù SH được thiết kế để người lái có tư thế thoải mái, nhưng việc sở hữu chiều cao yên lên đến 799mm lại là điểm hạn chế của SH khiến nhiều người e ngại khi mua. Đối với người Việt Nam, đây là một chiều cao khá khó, thậm chí yên sau còn cao hơn mấy phân, yên xe có chiều rộng lớn cộng với việc chỗ để chân xa khiến người ngồi sau cũng gặp khó khăn. Thế nên, với chiều cao yên 760mm, người sử dụng PCX có thể dễ dàng điều khiển xe.

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda Hình ảnh: Honda PCX và SH cùng sở hữu cụm đèn hậu full-led sang trọng

Tiếp đến, việc so sánh PCX và SH bao gồm các chi tiết được trang bị trên xe. Cả PCX và SH đều sở hữu công nghệ tiên tiến như hệ thống đèn LED tinh tế, sang trọng và cụm đèn hậu full-led vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, PCX có nhiều tiện ích hữu ích hướng đến khách hàng hơn như cốp xe dài và rộng hơn, màn hình LCD âm bản cực sang từ những năm 2017.

Động cơ của PCX và SH

Khi so sánh PCX và SH về động cơ, Honda sử dụng động cơ hiện đại nhất cho cả 2 dòng xe này. Cùng áp dụng động cơ có thiết kế nhỏ gọn, 4 kỳ, xy-lanh đơn, hệ thống làm mát bằng dung dịch và kết hợp áp dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, trang bị chế độ Idling Stop,...

Mặc dù động cơ giống nhau, PCX và SH mang lại trải nghiệm và đánh giá riêng cho người lái. SH với hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người lái cảm giác an toàn hơn và có khả năng tăng tốc mượt mà, ôm cua tốt nhờ cặp vành lớn. Trong khi đó, PCX chạy rất êm, mượt và lên ga nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khoảng cách chỗ ngồi người lái xa có thể làm mất kiểm soát khi đi trên đoạn đường xấu.

So sánh về mức tiêu hao nhiên liệu

Thương hiệu Honda nổi tiếng với chất lượng sản phẩm từ rất lâu. Đối với PCX và SH, mức tiêu thụ nhiên liệu của cả 2 mẫu xe này được đánh giá là tiết kiệm. Theo thông cáo từ hãng xe, SH có mức tiêu hao nhiên liệu là 2.5 lít/100km, và PCX cũng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương.

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda Hình ảnh: So sánh về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX và SH

Trên thực tế, số liệu này đã được người dùng kiểm chứng. Với mức tiêu hao nhiên liệu không quá cao, cả PCX và SH đều là những lựa chọn tiết kiệm và bền bỉ.

So sánh giá của PCX và SH

Giá cả chính là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn một chiếc xe. Và khi so sánh PCX và SH về mức giá, SH có giá lớn hơn so với PCX. SH 150 (CBS) phiên bản mới nhất có giá đề xuất là 81.990.000 đồng và SH (ABS) là 89.990.000 đồng, trong khi đó, PCX được bán với mức giá niêm yết là 70.500.000 đồng.

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda Hình ảnh: Sự chênh lệch về giá của Honda PCX và SH

Và tất nhiên, giá cả tại các đại lý và cửa hàng sẽ có chênh lệch khác nhau. Mức chênh lệch này có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào từng thời điểm và khu vực.

So sánh thông số kỹ thuật của PCX và SH

Cùng so sánh PCX và SH thông qua các thông số kỹ thuật được thể hiện ở bảng dưới đây:

Thông số kỹ thuật Honda PCX Honda SH
Dung tích xy-lanh 150cc 150cc
Công suất tối đa 13,5 mã lực 13,5 mã lực
Mô-men xoắn tối đa 13,6 Nm 13,6 Nm
Hệ thống phun xăng PGM-FI PGM-FI
Hệ thống phanh ABS CBS/ABS

So sánh PCX và SH của thương hiệu Honda Hình ảnh: So sánh thông số kỹ thuật của PCX và SH

Honda SH là mẫu xe có số lượng bán ra lớn hơn so với PCX tại Việt Nam, thế nhưng PCX lại là mẫu xe nhận được sự ưu ái của hãng xe Nhật Bản bất chấp doanh số bán ra là ít hay nhiều. Điều này cho thấy PCX cũng sở hữu nhiều ưu điểm không hề thua kém so với SH. Bên cạnh đó, hiện nay, cả PCX và SH có nhiều phiên bản với những ưu điểm nổi bật khác nhau để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp.

Từ những thông tin trên, có thể thấy rằng SH có những điểm vượt trội hơn PCX và cũng có những điểm thua kém. Tuy nhiên, việc lựa chọn chiếc xe nào còn tùy thuộc vào sở thích từng cá nhân, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế. Nhìn chung, PCX và SH đều là những chiếc xe chất lượng đáng để trải nghiệm.

Địa chỉ mua PCX và SH uy tín hiện nay

Trong thời đại công nghệ 4.0, mua xe qua các trang thương mại điện tử đã trở nên phổ biến. OKXE - một trang mua bán xe máy trực tuyến đang được đánh giá cao là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Mua bán xe PCX và SH trực tuyến giá rẻ Hình ảnh: Mua bán xe PCX và SH trực tuyến giá rẻ

Tại OKXE, mọi thông tin giao dịch mua bán đều rõ ràng, minh bạch. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ bán xe PCX hoặc SH uy tín trên khắp cả nước.

Những so sánh PCX và SH trên nhằm mục đích phân tích rõ ràng để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về những ưu điểm, nhược điểm của cả 2 mẫu xe. Từ đó, hy vọng mọi người sẽ lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất với mình.

>>> Xem những chiếc xe tay ga đang được bán trên OKXE dưới đây

1