Xem thêm

So sánh các phiên bản Kia Cerato: Tìm bản xe tốt nhất cho bạn

CEO ANH JIMMY
Những phiên bản mới nhất của dòng xe Kia Cerato đang tạo nên làn sóng lớn, làm chao đảo thị trường ô tô Việt Nam. Đối đầu với các đối thủ đáng gờm như Toyota...

Những phiên bản mới nhất của dòng xe Kia Cerato đang tạo nên làn sóng lớn, làm chao đảo thị trường ô tô Việt Nam. Đối đầu với các đối thủ đáng gờm như Toyota Altis, Mazda 3, Kia Cerato vẫn chứng minh được sức hút riêng của mình. Trong bài viết này, Anycar sẽ so sánh các phiên bản Kia Cerato để giúp bạn tìm ra bản xe phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và gia đình.

Đôi nét về Kia Cerato

Kia Cerato là mẫu sedan hạng C đến từ Hàn Quốc. Được yêu thích nhất trong phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Với hơn 10 năm xuất hiện tại Việt Nam, Kia Cerato dần có được sự ưa chuộng của khách hàng. Với mức giá bán thấp nhất trong phân khúc, thậm chí phiên bản số sàn của xe còn cùng tầm giá với các xe thuộc sedan hạng B. Thiết kế hiện đại, thể thao và trẻ trung cùng nhiều phiên bản đa dạng, Kia Cerato dễ dàng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Giá bán các phiên bản Kia Cerato tháng 02/2022

  • Kia Cerato 1.6 MT: 544.000.000 VND
  • Kia Cerato 1.6 AT Deluxe: 584.000.000 VND
  • Kia Cerato 1.6 AT Luxury: 639.000.000 VND
  • Kia Cerato 2.0 AT Premium: 685.000.000 VND

Lưu ý: Bảng giá chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

So sánh các phiên bản Kia Cerato: Giống nhau

Các phiên bản Kia Cerato có khá nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên là kích thước, tất cả các phiên bản đều sở hữu chung số đo 3 vòng lần lượt là 4640 x 1800 x 1450, cùng chiều dài cơ sở 2700mm và khung gầm cao 150mm.

Về trang bị tiêu chuẩn an toàn, tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống ABS, EBD, ESC.

So sánh các phiên bản Kia Cerato: Khác nhau

Ngoại thất

Giữa 2 phiên bản thường của Kia Cerato, đèn pha được bố trí là đèn Halogen dạng thấu kính, đèn LED được sử dụng cho đèn chạy ban ngày, đèn sương mù và cụm đèn sau. Gương chiếu hậu cũng được tích hợp nhiều chức năng như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và đèn welcome light.

Đối với 2 phiên bản Luxury & Premium, hệ thống đèn pha đã được chuyển sang tự động. Đèn được bổ sung ở tay nắm cửa trước, viền cửa được mạ crom.

Nội thất

Đối với 2 phiên bản thường của Kia Cerato, vô lăng đã được bọc da tích hợp nút điều khiển âm thanh. Hệ thống giải trí vẫn còn cơ bản như đầu đĩa CD, kết nối AUX, bluetooth, chế độ rảnh tay,... Ngoài ra, Kia Cerato 2 phiên bản thường hỗ trợ tính năng cốp sau mở điện thông minh, khởi động bằng nút bấm cũng như khóa điện thông minh.

So với 2 phiên bản thường, 2 phiên bản cao cấp đã được cập nhật thêm một số tiện nghi như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời chỉnh điện, định vị dẫn đường,...

Động cơ

Ngoại trừ sự khác biệt giữa trang bị số sàn và tự động giữa phiên bản thường và phiên bản cao cấp, phiên bản Premium được trang bị động cơ 2.0L đem lại tốc độ cũng như lực kéo tốt hơn. Tất cả các tính năng khác vẫn được giữ nguyên.

Drive mode là khả năng tùy chỉnh của hệ thống lái để tạo ra khả năng vận hành phù hợp nhất đối với tình hình giao thông. Giờ đây, tính năng này cũng được thiết lập ở hai phiên bản cao cấp để hỗ trợ người lái một cách tốt nhất.

Hệ thống an toàn

Ở 2 phiên bản cao cấp sẽ có thêm camera lùi + cảm biến lùi, hỗ trợ người lái đỗ xe cũng như kiểm tra điểm mù một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Đối với phiên bản Premium sẽ được trang bị 6 túi khí thay vì 2 như ba phiên bản còn lại.

Nên chọn mua Kia Cerato phiên bản nào tốt nhất?

Với sự khác biệt ở trang bị động cơ - hộp số và các trang bị tính năng, mỗi phiên bản Kia Cerato hướng đến những nhóm khách hàng mua xe khác nhau.

  • Cerato 1.6MT phù hợp với những người chuyên lái xe dịch vụ, cần một chiếc xe kiểu dáng đẹp, rộng rãi và giá bán rẻ.
  • Cerato 1.6AT Deluxe phù hợp với những người mua xe số tự động chạy dịch vụ không chuyên, xe dịch vụ taxi công nghệ hay những khách hàng mua xe gia đình số tự động ở mức giá mềm.
  • Cerato 1.6AT Luxury phù hợp với khách hàng mua xe gia đình chạy phố, yêu cầu không gian ghế ngồi rộng rãi và tiện nghi đủ dùng.
  • Cerato 2.0AT Premium phù hợp với những khách hàng mua xe gia đình chạy phố và đi đường trường, yêu cầu xe mạnh mẽ và đầy đủ an toàn.

Đó là những thông tin so sánh về các phiên bản Kia Cerato. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được bản xe phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1