Xem thêm

Sáng tạo khu vườn độc đáo với cách trồng hoa bằng lốp xe máy

CEO ANH JIMMY
Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với hình ảnh những chậu trồng hoa bằng lốp xe máy nhỉ? Còn gì thú vị hơn việc sở hữu một khu vườn có “view” độc...

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với hình ảnh những chậu trồng hoa bằng lốp xe máy nhỉ? Còn gì thú vị hơn việc sở hữu một khu vườn có “view” độc đáo, đầy màu sắc và thân thiện với môi trường cho gia đình mình phải không nào. Với các gia đình có bé nhỏ, trồng hoa bằng lốp xe còn giúp khơi dậy sự sáng tạo và tình yêu thiên nhiên cho các bé.

Lợi ích của việc trồng hoa bằng lốp xe máy

  • Tận dụng được những chiếc lốp xe máy cũ, giảm thiểu rác thải và góp phần bảo vệ môi trường.
  • Tạo ra không gian xanh, tươi mát và sinh động cho ngôi nhà, sân vườn, ban công hay sân thượng của bạn.
  • Tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn của người xem bởi sự độc đáo và sáng tạo của những chậu hoa bằng lốp xe máy.
  • Tiết kiệm chi phí so với việc mua những chậu hoa thông thường.
  • Đơn giản và dễ thực hiện. Bố mẹ có thể cùng bé cùng lên ý tưởng và sáng tạo bất cứ lúc nào có cảm hứng nhé!

trong-hoa-bang-lop-xe-may-1

Bí quyết để biến lốp xe máy thành chậu hoa độc đáo

Chọn loại sơn phù hợp

Một trong những điều quan trọng khi trồng hoa bằng lốp xe máy là chọn loại sơn phù hợp. Để chậu hoa được giữ được vẻ ngoài thẩm mỹ, bố mẹ nên lựa chọn các loại màu sơn chịu bền tốt. Một loại sơn tốt đáng để tham khảo là sơn acrylic - một loại sơn gốc nước. Chúng có khả năng bám dính trên nhiều bề mặt và khô nhanh, do đó khá phù hợp để sử dụng ngoài trời. Tùy vào sở thích, gu thẩm mỹ mà bố mẹ có thể chọn màu sơn và trang trí họa tiết bất kỳ nhé.

Làm sạch và tạo hình cho lốp xe

Lốp xe đã qua sử dụng nên được bố mẹ vệ sinh kỹ càng để đảm bảo vệ sinh và giúp cho lớp sơn trang trí được bám dính tốt trên lốp Xe cũ . Sau đó, tùy vào ý tưởng thiết kế mà bố mẹ có thể để nguyên vỏ lốp hoặc cắt vỏ lốp để tạo hình dáng cho chậu hoa. Sau khi đã xử lý lốp thành hình dáng mà mình muốn, bố mẹ tiến hành làm đáy chậu bằng tấm lưới sắt để làm chỗ thoát nước cũng như đựng đất cho chậu.

trong-hoa-bang-lop-xe-may-2

Lên ý tưởng thiết kế

Trước khi trồng hoa bằng lốp xe máy, bố mẹ cần có một ý tưởng thiết kế, kế hoạch trang trí lốp xe. Bạn có thể sáng tạo, thiết kế chậu hoa theo mong muốn của bé. Sau đó tính toán về màu sắc, kích thước, hình dáng chậu hoa sao cho phù hợp.

Ý tưởng trồng hoa bằng lốp xe máy sẽ khuyến khích sự sáng tạo và sự năng động của trẻ. Bố mẹ hãy cùng con chọn những chiếc lốp xe máy cũ, biến chúng thành những chậu hoa đẹp mắt và trồng những loại hoa con yêu thích. Đừng quên dạy con cách chăm sóc hoa và giải thích cho con biết tầm quan trọng của việc tái chế lốp xe máy để bảo vệ môi trường nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cùng bé vui chơi với cách làm đồ chơi từ lốp xe cũ
  • Cùng bé sáng tạo với cách làm đồ chơi bằng ống hút
1