Xem thêm

Đánh giá về KYMCO K-Pipe 125

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu K-Pipe 125 của KYMCO là một mô tô nhẹ và dễ điều khiển, không phải xe tay ga. K-Pipe là sự lựa chọn tuyệt vời để giới thiệu mô tô cho người mới...

Giới thiệu

K-Pipe 125 của KYMCO là một mô tô nhẹ và dễ điều khiển, không phải xe tay ga. K-Pipe là sự lựa chọn tuyệt vời để giới thiệu mô tô cho người mới bắt đầu. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đã có kinh nghiệm và đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị tốt.

Mục tiêu chính trong bài viết này là đánh giá về K-Pipe 125 của KYMCO. Xe được xây dựng với chất lượng cao, giá trị tuyệt vời và khả năng vận hành dễ dàng. Bài viết sẽ tập trung vào tốc độ, sự tiết kiệm nhiên liệu, tính năng và cảm nhận khi lái.

Tốc độ đọc/ Tốc độ/ Tiết kiệm nhiên liệu

Với một đơn vị GPS được lắp đặt và một bình xăng đầy, tôi đã bắt đầu thử nghiệm. Đồng hồ tốc độ kỹ thuật số đọc khoảng 10% vượt trội. Nghĩa là khi đồng hồ tốc độ chỉ ra 33 MPH, xe tay ga thực sự đang di chuyển với vận tốc 30 MPH. Điều này nằm trong phạm vi bình thường, vì hầu hết các loại xe tay ga (và xe mô tô nhỏ) chúng tôi kiểm tra đều có nguyên tắc tương tự. Đồng hồ đo quãng đường cũng tăng 10%, chỉ ra 11,9 dặm so với 11 dặm được xác nhận bởi GPS. Tốc độ tối đa khoảng 50 MPH. Xe mới và chưa được rã máy VÀ cái khổ người (tôi), vì vậy có thể đạt được tốc độ tối đa khoảng 60 MPH (sau khi rã máy) với một người lái bé hơn. Sự tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, 84 MPG. Đó là tốc độ tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời và có thể còn tốt hơn nếu thời gian trôi qua.

Dựa trên những gì tôi biết, có nhiều xe tay ga 125cc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Xe Buddy 125 của vợ tôi tiêu thụ nhiều như 95 MPG. Tôi nghĩ rằng sau khi rã máy với người lái 120 - 150 pound và lái xe (áchem) nhẹ nhàng, K-Pipe cũng có thể đạt được sự tiết kiệm nhiên liệu tương tự. Điều này cũng phụ thuộc vào nhu cầu lái xe của bạn. Hãy nhớ rằng, khác với ô tô, xe tay ga hoặc mô tô sẽ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất khi di chuyển trong đô thị và KHÔNG khi di chuyển trên cao tốc với tốc độ liên tục cao hơn. Tôi đã sở hữu nhiều chiếc mô tô dung tích nhỏ trong suốt những năm qua (thừa nhận rằng hầu hết đều có dung tích 200cc đến 250cc) và thường xuyên những xe có tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất là khoảng 70 MPG. 84 MPG tôi đạt được trong thử nghiệm này thực sự ấn tượng.

Tính năng

K-Pipe 125 của KYMCO là một chiếc mô tô nhỏ gọn và nhẹ, hoạt động tương tự như hầu hết các mô tô hiện đại khác với một khác biệt quan trọng - hệ thống chuyển số bằng tay. Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc Honda Cub, Super Cub, Passport, SYM Symba hoặc Fly Scout, bạn đã có một bước tiến phía trước. Những chiếc xe này có một hệ thống ly tâm tự động với một bàn đạp gạt qua gót/tay. Chúng không có cần kích hoạt bằng tay trái. Tuy nhiên, K-Pipe có một tay côn trái, mặc dù không bắt buộc phải sử dụng nó cho các số thấp và số cao. Bàn đạp gạt qua gót/tay trên K-Pipe không hoàn toàn xoay tròn (tôi rất chắc rằng DOT đã cấm sự chuyển số hoàn toàn xoay tròn), nhưng nó dễ vận hành. Nhấn xuống bằng ngón chân để chuyển số lên, nhấn xuống bằng gót chân để chuyển số xuống hoặc vào vị trí trống hoặc "0". Không quen xử lý bộ ly hợp, đặc biệt là khi khởi động và dừng lại? Không vấn đề gì, chỉ cần không sử dụng nó. Đúng rồi, với động cơ hoạt động và hệ thống truyền số ở chế độ trống, chỉ cần nhấn xuống bằng ngón chân. Số một sẽ được kích hoạt bằng một tiếng kêu nhẹ và không có gì khác xảy ra. Không giật mạnh hoặc tắt máy. Với xe ở số một, nhẹ nhàng vặn ga và bạn sẽ đi. Nhấn xuống bằng ngón chân lần nữa và số hai sẽ được kích hoạt. Tôi đã có thể chuyển số lên và xuống mà không sử dụng côn tay cho các số một, hai và ba, miễn là tôi chuyển số ở vòng tua máy khá thấp. Tôi cần đến côn tay cho việc chuyển số ba qua số tư. Tôi nghĩ rằng hệ thống này sẽ hoạt động rất tốt đối với những người mới sử dụng một chiếc mô tô bình thường với côn tay. Bạn biết rồi, như những người chỉ đi xe tay ga tự động CVT và những loại xe tương tự. Cá nhân tôi đã bỏ qua côn tay khi khởi động từ đứng yên và sử dụng côn tay cho mọi thao tác khác.

Ngoài việc chuyển số như kể trên, các nút điều khiển trên K-Pipe rất giống với các chiếc xe tay ga và mô tô nhỏ khác. Màn hình hiển thị kỹ thuật số dễ nhìn và có thể hiển thị thông tin theo hệ Mét hoặc hệ Anh. Nó dễ nhìn trong hầu hết các điều kiện trừ khi ánh sáng trực tiếp chiếu vào một góc đúng (sai) nào đó. K-Pipe được sử dụng hệ thống nạp xăng thông qua bình xăng. Nó hơi lạnh nhưng nhanh chóng nóng lên và không cần sử dụng hệ thống nạp xăng sau khi khởi động đầu tiên trong ngày. Ngoài khởi động bằng điện thông thường, còn có một bàn đạp khởi động khá dễ sử dụng.

Bánh xe có kích thước 17 inch phía trước và phía sau. Phanh phía trước là đĩa gái hai nòng súng, trong khi phanh phía sau là tang trống. Hệ thống treo phía trước và phía sau hoạt động tốt. Bình xăng chứa hơn một gallon và K-Pipe không có khoang chứa hàng tích hợp. Để so sánh, tôi chọn Honda Grom và SYM Wolf. Wolf là chiếc mô tô nhỏ mà tôi yêu thích hiện nay. Dù có nhiều thông số kỷ thuật tương tự trên ba chiếc mô tô này, điểm đặc biệt là giá cả. K-Pipe rẻ hơn $1,000 so với đối thủ gần nhất của nó. Hình như yếu tố duy nhất bị hy sinh để giá rẻ hơn là công suất động cơ - K-Pipe thấp nhất trong số ba chiếc. Xem theo cân nặng mỗi mã lực, K-Pipe và Grom gần nhau với 28 và 25,4 pounds mỗi mã lực tương ứng và Wolf đạt 17,6 pound mỗi mã lực.

Tôi đã lái cả ba chiếc xe này, Wolf nhiều hơn, và có thể tự tin khẳng định rằng K-Pipe có giá trị vượt trội so với nhóm.

ấn tượng khi lái xe

Nhìn vào thông số kỹ thuật của Kymco K-Pipe, tôi hy vọng rằng nó sẽ cảm thấy "cao hơn" so với những gì thực sự. Yên xe cách mặt đất 31 inches, nhưng nó hẹp (yên xe và xe) và nhẹ, nên việc nghiêng một chút để chân phẳng không cảm thấy tồi tệ chút nào. Tất nhiên, có một ít sự giảm sức kéo khi có một số trọng lượng đè lên (lưu ý tôi không nói tục) để làm giảm độ nén và chiều cao yên xe. Dù sao, yên xe "cao" của K-Pipe không làm khó chịu tôi. Tôi khá thích sử dụng bàn đạp gạt qua gót/tay và tùy chọn côn tay. Tôi đã điều khiển rất nhiều Honda Cub và những chiếc mô tô tương tự, nên nó chỉ là một sự quen thuộc ngắn gọn hơn là một quá trình học tập đối với tôi. Vị trí lái xe hơi chút chút về phía trước và gập gọn. Yên xe, mặc dù hẹp và mỏng, không gây bất tiện cho tôi. Tôi nghĩ rằng người có chân dài hơn có thể cảm thấy khá chật chội.

1