Xem thêm

Đánh giá: Hyundai Grand i10 Fluid Sedan Manual

CEO ANH JIMMY
Tên của nó có thể gợi ý rằng đó là một chiếc xe hạng nhỏ và mặc dù điều đó phần nào đúng, nhưng nó cung cấp nhiều hơn những gì bạn có thể mong...

i10


Tên của nó có thể gợi ý rằng đó là một chiếc xe hạng nhỏ và mặc dù điều đó phần nào đúng, nhưng nó cung cấp nhiều hơn những gì bạn có thể mong đợi. Wilhelm Lutjeharms đã cầm lái chiếc sedan Grand i10 nhỏ gọn trong chuyến đi gần đây tại Gauteng.

Bạn đang tìm kiếm chiếc Hyundai mới hoặc đã qua sử dụng tiếp theo? Tìm kiếm tại đây với CARmag!

Hyundai Grand i10 Fluid sedan manual

  • Giá: R292 500
  • Động cơ: Xăng 4 xi-lanh 1.2 lít
  • Hộp số: 5 cấp
  • Công suất: 61 kW @ 6 000 vòng/phút
  • Momen xoắn: 114 N.m @ 4 000 vòng/phút
  • Hệ dẫn động: Cầu trước
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 5.5 L/100 km
  • Khí thải CO2: 129 g/km
  • Đối thủ cạnh tranh: Suzuki Ciaz, Honda Amaze

Điều gì đang lái và tại sao nó quan trọng?

Hyundai i10 đã thành công lớn với nhà nhập khẩu tại Nam Phi. Những chiếc xe giá rẻ và đáng tin cậy này đã bán rất tốt, và với sự ra mắt của Grand i10, người mua sẽ được trải nghiệm một chiếc xe thành phố sang trọng hơn một chút với hiệu suất tốt hơn. Mặc dù dòng xe bắt đầu với động cơ 3 xi-lanh 1.0 lít, nhưng hầu hết là dòng sedan và hatchback đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.2 lít phát triển công suất 61 kW và momen xoắn 114 N.m.

Review: Hyundai Grand i10 Fluid Sedan Manual

Thường thì trong trường hợp của những chiếc xe nhỏ hơn như vậy, phiên bản sedan thường ra sau. Ở một số quốc gia nước ngoài như Ấn Độ và Đông Á, sedan thường được ưu tiên hơn hatchback. Tuy nhiên, trong suốt thập kỷ qua, xu hướng này đã thay đổi ở Nam Phi, nơi hatchback thường là mẫu xe bán chạy hơn. Tuy nhiên, vào năm 2023, Hyundai quyết định nhập khẩu phiên bản sedan của Grand i10. Dòng xe lớn nhất vẫn là hatchback, nhưng đã thêm hai phiên bản bốn cửa là phiên bản manual theo đặc điểm của Fluid cũng như phiên bản tự động trong cùng một phiên bản đặc điểm.

Những gì mới trên Hyundai Grand i10?

Trên đường, khi tôi đi đến Gauteng, tôi thích lái một chiếc xe lớn hơn và nếu có thể, là SUV. Tuy nhiên, Grand i10 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó khi đưa tôi và nhiếp ảnh gia của chúng tôi đi ngang qua tỉnh, trở thành một chiếc xe chụp ảnh và chứa được hành lý của chúng tôi. Điều đáng chú ý là mẫu sedan nhỏ gọn này có khả năng chứa hành lý lớn, kể cả khi hai túi xách, một hộp đựng máy ảnh và một trục treo được đặt trong cốp xe. Tình trạng tương tự cũng áp dụng cho khoang hành khách và vị trí ngồi sau tay lái. Với chiều cao 1,87 mét, tôi không cao lắm, nhưng trung bình về chiều cao. Dù vậy, tôi vẫn còn một ít không gian để đầu từ phía sau và ngoại trừ điều đó, vị trí ngồi lái bình thường về mọi mặt, tất cả đều trong tầm tay và không gian xung quanh đủ.

Nó cũng có thể kể đến hệ thống giải trí đã làm tốt nhiệm vụ của nó, kết nối với điện thoại của tôi, cho phép nghe nhạc qua đó hoặc phản chiếu màn hình điện thoại của tôi cho Google Maps. Không cần phải nói quá, hệ thống điều hòa cũng hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt đới. Nên nhớ rằng, dù là một mẫu sedan nhập môn, nó đã được chú trọng đến thiết kế nội thất. Có nhiều màu sắc trong cabin, một số chi tiết thiết kế nhỏ nhưng nổi bật và đường may màu đỏ trên ghế liên kết với những chi tiết màu đỏ trên ổ gió hai bên. Điều đó chỉ chứng tỏ rằng điều rẻ tiền không nhất thiết phải nhạt nhẽo.

Hyundai Grand i10 lái như thế nào?

Ở phía trước, còn có một cổng USB và USB-C, không gian đựng điện thoại và giữ cốc lớn và nhỏ. Xe cũng được trang bị đầy đủ, có điều khiển hành trình và vô lăng đa chức năng, từ đó có thể quản lý hệ thống điều khiển hành trình và hệ thống âm thanh. Hộp số trượt dễ dàng qua năm số, trong khi động cơ 1.2 lít nghe nhỏ gọn, mặc dù thực ra nó nhỏ, nhưng nếu tận dụng toàn bộ dải vòng tua, hiệu suất sẽ gây ngạc nhiên. Nếu bạn muốn di chuyển nhanh hơn, bạn sẽ phải sử dụng phần trên của dải vòng tua. Nên nhớ rằng chất lượng lái xe mang lại trải nghiệm yên tĩnh và nhẹ nhàng.

Tiết kiệm nhiên liệu

Trong suốt một vài ngày và đã đi được 740 km, Grand i10 trung bình tiêu thụ 6.2 L/100 km, con số tương đối ấn tượng. Nếu bạn lên đường xa, bạn có thể đạt được con số tốt hơn một chút.

Đối thủ của Hyundai Grand i10 là gì?

Grand i10 sedan gây ấn tượng bằng thiết kế quyến rũ, cấu trúc nội thất và tiêu thụ nhiên liệu. Hai đối thủ bao gồm Honda Amaze (cũng có động cơ 1.2 lít, nhưng không được trang trí nội thất bằng cách tương tự) có giá rẻ hơn một chút là R265 900. Một đối thủ khác là Suzuki Ciaz 1.5 GLX manual. Ở đây, bạn sẽ có được một chiếc xe lớn hơn một chút với động cơ 1.5 lít, nhưng cũng sẽ tốn kém hơn một chút với giá R313 900.

Duyệt hàng ngàn xe mới và đã qua sử dụng tại đây với CARmag!

1