Xem thêm

Phần 1: B Unlock đầu DVD chạy hệ điều hành WindowsCE ô tô để cài đặt phần mềm

CEO ANH JIMMY
Vì sao cần Unlock? Bạn đã biết rằng hầu hết đầu DVD trên các xe ô tô ở Việt Nam đều sử dụng hệ điều hành Windows CE 5.0 hoặc 6.0. Tuy nhiên, nhà sản...

Vì sao cần Unlock?

Bạn đã biết rằng hầu hết đầu DVD trên các xe ô tô ở Việt Nam đều sử dụng hệ điều hành Windows CE 5.0 hoặc 6.0. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã cài đặt giao diện mặc định làm chúng ta không thể truy cập vào hệ điều hành WinCE như các máy PDA thông thường. Điều này hạn chế tính năng đa năng của một máy tính chạy WinCE.

Do đó, việc xem phim và nghe nhạc trên đầu DVD này bị hạn chế rất nhiều do hỗ trợ định dạng giới hạn. Điều này yêu cầu chúng ta cài đặt và chạy các phần mềm xem phim, nghe nhạc đa định dạng hoặc chạy nhiều phần mềm dẫn đường khác nhau.

Tuy nhiên, chúng ta cần thoát khỏi màn hình mặc định của nhà sản xuất. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì Unlock không làm hỏng đầu DVD. Nếu bạn làm đúng và hiểu những gì bạn đang làm, không có gì có thể làm hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn làm hỏng, bạn chỉ cần chạy lại phần mềm.

Các giải pháp phá vỡ mọi giới hạn mặc định của nhà sản xuất

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét hai loại xe có đầu DVD có thể thiết lập đường dẫn đến phần mềm dẫn đường và các xe không thể thiết lập đường dẫn đến phần mềm dẫn đường.

2.1 Các dòng xe có đầu DVD có thể thiết lập đường dẫn đến phần mềm dẫn đường

Đầu DVD dạng All-in-one của Trung Quốc và các đầu DVD xịn trên thị trường hiện nay đều có thể giải quyết bằng cách chạy phần mềm thay thế cho phần mềm dẫn đường mặc định. Chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Đầu DVD có thể thiết lập đường dẫn đến phần mềm dẫn đường có thể chủ động vào setting để thiết lập đường dẫn cho phần mềm dẫn đường.

  • Các phần mềm dẫn đường thay thế như GPS CE 6.0 Rescue Disk, CeFFM, WolfNCU và MioPocket có thể được cài đặt và chạy trên đầu DVD này.

  • Sửa giao diện của phần mềm và thêm/bớt các ứng dụng hiển thị trên màn hình.

2.2 Các loại xe có đầu DVD không thể thiết lập đường dẫn cho phần mềm dẫn đường

Các đầu DVD của các xe Kia nhập khẩu nguyên chiếc, chẳng hạn như Sorento, Forte, Rio, có cách riêng để vào WinCE bằng cách bấm một loạt các phím theo trình tự được thiết lập từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, có một đặc điểm chung của các đầu DVD này là chúng tích hợp sẵn một phần mềm dẫn đường của Hàn Quốc và chỉ cho phép cập nhật bản đồ.

Dưới đây là hai phương pháp để vào WinCE cho các đầu DVD này:

2.2.1 Phương pháp dùng tổ hợp phím cứng

Phương pháp này dựa trên tổ hợp phím cứng được thiết lập sẵn bởi nhà sản xuất. Đây là phương pháp đơn giản và ai cũng có thể thực hiện nếu đầu DVD hỗ trợ. Tuy nhiên, các đầu DVD nội địa Hàn Quốc thường thiết lập độ phân giải màn hình trong WinCE là 1600x480, vì vậy một nửa màn hình sẽ vượt ra khỏi màn hình vật lý và không thể điều khiển được. Để khắc phục lỗi độ phân giải màn hình, bạn có thể sử dụng phương pháp trong mục 2.2.2.

Dưới đây là một số cách vào WinCE bằng phím cứng:

  • Cách 1: Ấn và giữ phím Setup cho đến khi màn hình thông tin xuất hiện, sau đó ấn vào màn hình theo trình tự góc trái phía trên, góc phải phía dưới, góc phải phía trên, góc trái phía dưới và cuối cùng là giữa màn hình. Sau đó, màn hình hiện mã nhập xuất hiện và bạn chỉ cần nhập mã 111484 và ấn OK. Bạn sẽ vào môi trường WinCE. Để thoát khỏi WinCE, bạn chỉ cần tắt máy và khởi động lại.

  • Cách 2: Bấm và giữ 3 nút FM/AM, MAP/VOICE, EJECT trong khoảng 15-20 giây. Sau đó, bật nguồn cho xe và màn hình sẽ chuyển sang WinCE. Lưu ý rằng bạn cần cẩn thận khi thực hiện các thao tác trong WinCE để tránh xóa nhầm các file và hỏng DVD. Nếu không thể vào WinCE bằng phương pháp này, bạn có thể thử phương pháp khác hoặc liên hệ với người đã thực hiện thành công.

2.2.2 Phương pháp dùng phần mềm

1