Ô tô điện giá rẻ sẽ là tương lai của thị trường ô tô Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Với nhiều ưu điểm vượt trội như sạch, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, ô tô điện đang dần trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại...

Với nhiều ưu điểm vượt trội như sạch, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, ô tô điện đang dần trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc mua ô tô điện vẫn chưa phổ biến do nhiều lý do khác nhau. Điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới khi một loạt ô tô điện giá rẻ đang được dự đoán sẽ về Việt Nam.

Đổi mới bộ mặt của thị trường ô tô điện

Với mục tiêu phổ biến ô tô điện đến người tiêu dùng, các hãng ô tô đang tạo ra các mẫu xe điện giá rẻ hơn để thu hút sự quan tâm của người mua. Thay vì phải chi một khoản tiền lớn để sở hữu chiếc ô tô điện, người tiêu dùng chỉ cần chi tầm tiền tương đương một chiếc Honda SH hoặc một chiếc mô-tô phân khối lớn.

Haima 7X-E - Một sự trở lại đáng chú ý

Haima 7X-E, mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, sẽ là dòng sản phẩm mở màn cho sự trở lại của thương hiệu ô tô Trung Quốc này tại Việt Nam. Với công suất lên tới 150kW và mô-men xoắn cực đại là 340Nm, Haima 7X-E hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng. Mẫu xe này có giá dự kiến trên 1 tỷ đồng, không quá đắt đối với một chiếc MPV 7 chỗ thuần điện.

MG4 - Sự lựa chọn thú vị

MG4, mẫu hatchback điện đến từ Trung Quốc, có kích thước và giá bán dự kiến tương đương VinFast VF e34. MG4 sẽ có giá bán hấp dẫn so với mức 710 triệu đồng của VinFast VF e34. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc MG4 sẽ nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng thông tin "úp mở" trên fanpage chính thức của hãng cho thấy sự quan tâm đến thị trường Việt Nam.

VinFast VF 5 - Lựa chọn nhỏ gọn và tiết kiệm

VF 5 là dòng SUV nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast. Được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực, VF 5 có khả năng di chuyển hơn 300km sau mỗi lần sạc. Với giá bán lẻ đề xuất từ 458 triệu đồng, VF 5 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn sở hữu chiếc ô tô điện với giá phải chăng.

Wuling HongGuang MiniEV - Sự lựa chọn mini hàng đầu

Wuling HongGuang MiniEV, mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới, sẽ được sản xuất và phân phối tại Việt Nam thông qua TMT Motors. Với công suất 17,4 mã lực, xe có khả năng di chuyển được 120km sau mỗi lần sạc. Mẫu xe này được đánh giá rất rẻ với giá từ 113 triệu đồng và là một trong những mẫu xe điện rẻ nhất thế giới.

Tổng kết lại, thị trường ô tô điện ở Việt Nam sắp có sự đột phá với sự xuất hiện của các mẫu xe điện giá rẻ. Việc sở hữu một chiếc ô tô điện không còn là điều xa xỉ và đắt đỏ nữa. Bạn có thể trải nghiệm công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng một cách dễ dàng và thú vị. Hãy chờ đón những mẫu xe điện giá rẻ này và tham gia vào cuộc cách mạng xe điện tại Việt Nam!

1