Xem thêm

Những Dòng Xe Ô Tô Cổ Điển Giá Rẻ Bất Ngờ

CEO ANH JIMMY
Trước khi tìm hiểu về những dòng xe ô tô cổ điển giá rẻ bất ngờ, chúng ta cùng nhau khám phá khái niệm xe ô tô cổ điển là gì. Xe ô tô cổ...

Trước khi tìm hiểu về những dòng xe ô tô cổ điển giá rẻ bất ngờ, chúng ta cùng nhau khám phá khái niệm xe ô tô cổ điển là gì. Xe ô tô cổ điển được chia làm hai loại: classic và vintage. Xe classic có tuổi đời từ 30 năm trở lên, trong khi xe vintage có tuổi đời từ 50 năm trở lên. Những yếu tố như dòng xe, máy móc, đồng sơn sẽ quyết định liệu một chiếc xe có được coi là cổ hay không.

Những dòng xe ô tô cổ điển giá rẻ bất ngờ

Những chiếc xe cổ này được săn đón bởi sự lâu đời và thú vui hoài cổ của những người sành chơi xe. Trước đây, việc sở hữu một chiếc xe cổ tương đối đắt đỏ. Tuy nhiên, gần đây, cụm từ "xe ô tô cổ điển giá rẻ" đã trở nên phổ biến. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những dòng xe ô tô cổ này.

1. Các dòng xe ô tô cổ điển giá rẻ nổi đình đám

Top 5 các dòng xe ô tô cổ điển giá rẻ nổi đình đám ở Việt Nam

Xe hơi cổ Toyota Corona

Xe cổ Toyota Corona

Những người yêu xe cổ không cần phải tốn quá nhiều công sức để sở hữu một chiếc Toyota Corona, một chiếc xe 54 tuổi được sản xuất vào năm 1966. Toyota Corona đã từng là một trong những thương hiệu xe nổi tiếng tại Việt Nam vào những năm 90 của thế kỷ trước. Với kích thước tổng thể và trọng lượng thân xe nhỏ gọn, Toyota Corona sở hữu động cơ l4 với dung tích 1.5 lít, công suất cực đại đạt 74 mã lực và mô men xoắn cực đại 116 N.m. Nhờ những thông số và tuổi đời như vậy, giá trị của chiếc xe cổ này chỉ khoảng 55 triệu đồng.

Xe ô tô cổ điển giá rẻ Peugeot 402 Eclipse Décapotable

Mẫu xe này có thiết kế trần cứng có thể gấp gọn phía sau, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay năm 1935. Peugeot 402 Eclipse Décapotable đã được ra mắt vào những năm 1937 và luôn được đánh giá là một mẫu xe đẹp mắt.

Xe hơi cổ Lincoln Continental 1961

Lincoln Continental 1961 được biết đến là một trong những mẫu xe mui trần cổ điển tốt nhất trong lịch sử. Với thiết kế sang trọng và đồ sộ, Lincoln Continental 1961 toát lên vẻ đẹp độc đáo.

Xe ô tô cổ Lincoln Continental 1961

Xe hơi cổ điển La DaLat

La DaLat là một dòng xe do người Việt Nam chế tạo ra vào đầu những năm 1960 và nhanh chóng trở thành mẫu xe hơi phổ biến trên các con đường Sài Gòn thời đó. Giá bán của dòng xe La DaLat dao động từ 60 - 80 triệu đồng. Đây được xem là một trong những mẫu xe cổ điển giá rẻ ở Việt Nam được nhiều người săn đón.

Xe cổ La DaLat

Ô tô cổ Fiat 124 Sport Spider

Mẫu xe này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất đẹp. Là đứa con của hãng Pininfarina danh tiếng của Italia, Fiat 124 Sport Spider được trang bị động cơ mạnh mẽ và mang phong cách tối giản, khỏe khoắn.

Các loại xe hơi cổ nổi tiếng trên thế giới

Xe ô tô cổ BMW Z8

Xe ô tô cổ BMW Z8

Khi nhắc đến xe ô tô cổ, không thể không nhắc đến tác phẩm của Henrik Fisker. BMW Z8 là một trong những loại xe hơi cổ nổi tiếng trên thế giới. Với sức mạnh đến từ khối động cơ V8 5.0 lít và 500 mã lực, BMW Z8 đã trở thành một siêu phẩm với phong cách cuốn hút và mạnh mẽ.

Xe Dodge Charger

Xe Dodge Charger xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Fast and Furious, The Dukes of Hazzard. Với nội ngoại thất ấn tượng, Dodge Charger là một trong những mẫu xe được đông đảo người hâm mộ yêu thích. Được trang bị động cơ 426 Hemi V8 nổi tiếng của Chrysler, Dodge Charger đã bán được hơn 37 nghìn chiếc từ lần ra mắt đầu tiên.

Xe Dodge Charger

Dòng xe ô tô cổ Mercedes - Benz 300SL

Mercedes - Benz 300SL là một trong những chiếc xe đặc biệt của hãng Daimler - Benz. Với thiết kế độc đáo và nội thất sang trọng, Mercedes - Benz 300SL có khả năng giảm lực cản khí động cơ và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Dòng xe Mercedes - Benz 300SL

Sau khi tìm hiểu về những dòng xe ô tô cổ điển nổi tiếng, chúng ta cũng không thể bỏ qua việc phục chế xe hơi cổ.

2. Phục chế xe hơi cổ

Để trở thành người chơi xe ô tô cổ chính hiệu, đam mê sưu tầm xe chỉ là một phần nhỏ. Việc phục chế xe hơi cổ là bước cần thiết để "hồi sinh" một chiếc xe có tuổi đời ít nhất một nửa thế kỷ. Phục chế xe cổ đòi hỏi tài chính ổn định, thời gian và công sức. Đây là một quá trình tốn kém, có thể kéo dài đến 2 - 3 năm để hoàn thành và đòi hỏi sự nhẫn nại và tỉ mỉ về từng chi tiết.

Phục chế xe hơi cổ

Phục chế một chiếc xe cổ không chỉ nâng lại giá trị lịch sử của nó, mà còn mang đến niềm vui và thỏa mãn cho những người yêu xe. Tuy nhiên, vài lần điều chỉnh không đúng có thể khiến xe không hoạt động như mong muốn. Đó cũng chính là lý do tại sao việc phục chế một chiếc xe cổ là công việc khó khăn và đòi hỏi kiên nhẫn.

Hi vọng những chia sẻ trên đã mang lại cho bạn cái nhìn khách quan về đam mê của những người yêu xe ô tô cổ.

1