Xem thêm

Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của cục đẩy công suất

CEO ANH JIMMY
Cục đẩy công suất là một thiết bị điện tử có vai trò tăng cường độ điện áp, dòng điện và công suất của tín hiệu đầu vào. Nó nhận tín hiệu yếu và tái...

Cục đẩy công suất giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh

Cục đẩy công suất là một thiết bị điện tử có vai trò tăng cường độ điện áp, dòng điện và công suất của tín hiệu đầu vào. Nó nhận tín hiệu yếu và tái tạo tín hiệu mạnh hơn ở đầu ra bằng cách sử dụng nguồn điện bên ngoài. Với công suất lớn hơn amply, cục đẩy công suất truyền tải âm thanh mạnh mẽ và uy lực hơn.

Cục đẩy công suất là gì?

Cục đẩy công suất là bộ khuếch đại điện tử được thiết kế để tăng cường độ công suất của tín hiệu đầu vào. Nó tăng công suất tín hiệu đầu vào để điều khiển các thiết bị đầu ra như loa, tai nghe, máy phát RF v.v. Khác với các bộ khuếch đại điện áp/dòng điện, cục đẩy công suất được sử dụng như một khối cuối cùng trong chuỗi khuếch đại.

Sơ đồ khối của bộ khuếch đại âm thanh

Với tính năng giảm méo tiếng của loa, cục đẩy công suất giúp ổn định các thiết bị âm thanh ở cường độ cao và hạn chế sự cháy loa và các vấn đề liên quan. Dựa vào thay đổi tín hiệu đầu vào, bộ khuếch đại được phân loại thành bộ khuếch đại hiện tại, điện áp và công suất.

Nguyên lý hoạt động của cục đẩy công suất

Tín hiệu đầu vào của bộ khuếch đại công suất cần vượt quá một ngưỡng nhất định. Thay vì truyền trực tiếp tín hiệu âm thanh/RF thô đến bộ khuếch đại công suất, tín hiệu trước tiên được khuếch đại bằng bộ khuếch đại dòng/điện áp và sau đó được gửi làm đầu vào cho amp công suất sau các sửa đổi cần thiết.

Vì vậy, đầu tiên tín hiệu được khuếch đại và điện áp/dòng điện của nó được tăng lên một chút. Sau đó, tín hiệu qua mạch điều khiển âm lượng và âm lượng để điều chỉnh thẩm mỹ cho dạng sóng âm thanh. Cuối cùng, tín hiệu được truyền qua bộ khuếch đại công suất và đưa đến loa.

Ứng dụng của cục đẩy công suất/bộ khuếch đại âm thanh

Với tính năng này, cục đẩy công suất thường được sử dụng trong dàn âm thanh có nhiều loa công suất lớn như hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu, sự kiện ngoài trời với quy mô và diện tích lớn. Thường kết hợp cùng mixer kỹ thuật số, cục đẩy công suất giúp cân chỉnh âm thanh chuyên sâu và mang lại hiệu quả âm thanh cao nhất.

Cục đẩy công suất thường được ứng dụng cho hệ thống âm thanh hội trường, sự kiện ngoài trời

Cục đẩy công suất được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, nhỏ gọn và thuận tiện cho việc di chuyển. Giá cả phải chăng và phù hợp cho người dùng. Nó cũng dễ dàng phối ghép với nhiều loại loa khác nhau, giúp người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng và điều chỉnh theo sở thích của mình.

Để tìm hiểu thêm về cục đẩy công suất và hệ thống âm thanh sân khấu chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay đến amthanhsankhau.vn để được hỗ trợ.

1