Xem thêm

Người dùng đánh giá Yamaha Janus: Tự hào là đối thủ thay thế của Honda Vision

CEO ANH JIMMY
Yamaha Janus đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho người dùng tại Việt Nam sau khi sử dụng trong nửa năm. Với những ưu điểm như thân thiện, tiện ích và hợp...

Yamaha Janus đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho người dùng tại Việt Nam sau khi sử dụng trong nửa năm. Với những ưu điểm như thân thiện, tiện ích và hợp túi tiền, Janus đã chứng tỏ được sự cạnh tranh với đối thủ là Honda Vision. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những ý kiến và nhận xét từ người dùng về Yamaha Janus 2022, một mẫu xe tay ga được chọn mua nhằm thay thế cho Honda Vision.

Yamaha Janus phù hợp với ai?

Ở Việt Nam, không cần phải so sánh số liệu hay doanh số, chúng ta có thể thấy rằng Honda Vision là mẫu xe tay ga phổ thông được ưa chuộng hơn cả. Từ lâu, sự phổ biến của Vision trên đường phố hoàn toàn áp đảo những đối thủ cùng hạng đến từ Yamaha, Suzuki và các mẫu xe nhập khẩu tư nhân.

Tuy nhiên, sau 5 năm sử dụng, nhiều người sở hữu Vision đã quyết định nâng cấp sang mẫu xe tay khác. Với mức tài chính khoảng 30 triệu đồng, việc lên đời Honda Vision vào giữa năm 2022 trở nên khó khăn khi giá xe tăng mạnh lên đến 50-60 triệu đồng.

Vì vậy, nhiều người đã cân nhắc mở rộng phạm vi lựa chọn đến các dòng xe máy điện và xe tay ga khác như VinFast Feliz, Yamaha Janus hay FreeGo. Cuối cùng, một vị khách hàng nữ sống tại TP.HCM và làm công việc văn phòng đã chọn mua Janus.

Đối với những nhu cầu đi lại hàng ngày trong phạm vi dưới 30 km, Yamaha Janus tỏ ra phù hợp hơn, không cần phải sạc pin mỗi 1-2 ngày như xe máy điện. Kiểu dáng của Janus mang thiên hướng năng động và hiện đại, thích hợp với phái đẹp. Trong khi đó, FreeGo lại có phong cách thể thao, gai góc hướng đến khách hàng nam.

Yamaha Janus đủ tiện ích nhưng thiếu tiện dụng

Phiên bản Tiêu chuẩn của Yamaha Janus 2022 không có những tính năng cao cấp như bật/tắt động cơ tạm thời và chìa khóa thông minh, nhưng vẫn được trang bị đèn định vị LED, đèn hậu LED, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD đơn sắc và phanh đĩa bánh trước. Các tính năng này gần như tương đương với Honda Vision, thậm chí Yamaha Janus còn có phần nhỉnh hơn khi có đèn hậu LED và giữ lại công tắc đèn chiếu sáng.

Với những người thường xuyên ra vào hầm gửi xe và cần bật tắt đèn, công tắc rõ ràng là một điểm cộng đáng kể. Đèn trước và đèn xi-nhan của Janus vẫn dùng bóng Halogen, nhưng nếu bạn muốn đèn chiếu sáng LED thì nên xem xét FreeGo hoặc các mẫu xe điện như Feliz.

Đối với phái nữ, Yamaha Janus có sàn để chân phẳng, chiều cao yên 769mm phù hợp với người cao khoảng 1,6m và khối lượng nhẹ chưa đến 100kg. Tuy nhiên, Janus thiếu mất hộc để đồ phía trước như Vision, trong khi dung tích cốp bị giới hạn ở mức 14,2 lít do bố trí nắp bình xăng dưới yên.

Yamaha Janus đáng mua hay không?

Khả năng vận hành của Yamaha Janus có thể được mô tả bằng hai từ: ổn định và tiết kiệm. Động cơ xăng 125cc đủ khỏe để vận chuyển từ một người đến hai người và một ít đồ đạc một cách trơn tru ở các dải tốc độ thấp và trung bình.

Động cơ Blue Core của Janus êm ái và mượt mà, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế nhỉnh hơn so với mức 1,87 lít/100km công bố từ nhà sản xuất. Nếu chọn bản Đặc biệt hoặc Giới hạn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể được cải thiện hơn nhờ chức năng bật/tắt động cơ tạm thời.

Tuy nhiên, hệ thống treo sau của Janus không được đánh giá cao. Phuộc lò xo đơn bánh sau không mấy êm ái khi chạy qua ổ gà, gờ giảm tốc. Điều này cũng là nhược điểm chung của nhiều dòng xe tầm giá tương tự như Janus, FreeGo và Vision.

Dù vậy, Yamaha Janus vẫn là một sự lựa chọn tốt khi bạn cần một mẫu xe tay ga khác với số đông đang sử dụng Vision, với những tính năng tiện ích tốt và chi phí sử dụng hợp lý, đặc biệt là trong tầm giá trên dưới 30 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Yamaha Janus Tiêu chuẩn đời 2022: Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus Người dùng đánh giá Yamaha Janus

1