Xem thêm

Mercedes GLE 400 Exclusive: Mẫu SUV hạng sang đẳng cấp của Mercedes-Benz

CEO ANH JIMMY
Mercedes GLE 400 Exclusive là một mẫu SUV hạng sang đầy phong cách và đẳng cấp từ hãng xe Đức, Mercedes-Benz. Thiết kế của Mercedes GLE 400 Exclusive mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ...

Mercedes GLE 400 Exclusive là một mẫu SUV hạng sang đầy phong cách và đẳng cấp từ hãng xe Đức, Mercedes-Benz. Thiết kế của Mercedes GLE 400 Exclusive mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, tạo nên sự hài hòa và cảm xúc đáng kinh ngạc. Bên cạnh việc tạo sự ưu ái cho phần nhìn, thiết kế tổng thể của GLE cũng tối ưu hóa công năng và tăng khả năng chinh phục địa hình.

Kích thước hoàn hảo

Mercedes GLE 450 4MATIC có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.924 x 1.947 x 1.772mm, với chiều dài cơ sở 2.995mm. Đối với phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG GLE 53 AMG 4MATIC+ Coupé, kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.961 x 1.999 x 1.720mm, chiều dài cơ sở là 2.935mm. So với phiên bản tiền nhiệm, bản hiện hành của GLE dài hơn 39mm, rộng hơn 7mm và chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 20mm.

Thiết kế đẳng cấp

Với vị thế là một mẫu SUV hạng sang, Mercedes GLE 400 Exclusive tự hào sở hữu ngoại hình bề thế, thể thao và đầy cái hầm hố. Tuy nhiên, xe vẫn mang trong mình sự sang trọng, lịch lãm và tinh tế đích thực của hãng xe Đức.

Đặc biệt, gói ngoại thất AMG làm nổi bật sự cá tính của GLE. Lưới tản nhiệt kim cương sắc sảo của GLE 450 4MATIC thu hút mọi ánh nhìn. Trong khi đó, GLE 53 4MATIC+ Coupe mang lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của dòng xe hiệu suất cao nhà Mercedes. Logo 3D nằm chiếm chệ ở vị trí trung tâm, tạo nên sự cứng cáp và mạnh mẽ.

Nắp capo của Mercedes GLE 2022 được thiết kế gân guốc và cản dưới được mở rộng hầm hố. Tổng thể phần đầu xe trông cuốn hút, cơ bắp nhưng vô cùng tinh tế. Không chỉ đẹp mắt, GLE 2022 còn được đánh giá cao về mặt khí động học với hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc.

Ánh sáng thông minh

Mercedes GLE 450 4MATIC và GLE 53 4MATIC+ Coupe đều được trang bị đèn Multi-Beam LED thông minh. Hệ thống này tự động điều chỉnh ánh sáng phù hợp với từng điều kiện đường sá, giao thông và thời tiết thực tế. Điều này giúp người lái có tầm nhìn tốt mà vẫn đảm bảo không bị chói khi gặp xe chạy ngược chiều. Đèn LED định vị ban ngày tạo thêm vẻ thần thái cho GLE.

Vẻ đẹp bên trong

Phần thân xe của Mercedes GLE 2022 thể hiện sự cơ bắp và mạnh mẽ với những đường gân sắc nét. Trụ C được thiết kế kiểu thả xéo đặc trưng, trong khi trụ D được sơn đen tạo hiệu ứng một dải kính hậu liền mạch và sang trọng. Hệ thống kính của GLE 2022 sử dụng loại cách âm và cách nhiệt cao cấp, đặc biệt phần kính sau mang dạng tối màu để đảm bảo sự riêng tư.

Bên trên, GLE 2022 được trang bị giá nóc và cửa sổ được viền chrome. Tay nắm cửa được thiết kế cùng màu thân xe và tích hợp nút mở/khóa cảm ứng. Phía dưới được trang bị bậc lên xuống bằng hợp kim nhôm. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có tính năng chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ và nhớ 3 vị trí.

Mâm xe của GLE 450 4MATIC có kích thước 20 inch, tạo kiểu hình sao quen thuộc trong dòng AMG, giống với Mercedes-Benz GLS. Phiên bản GLE 53 4MATIC+ Coupe sử dụng mâm AMG 5 chấu kép có kích thước 21 inch, to và cầu kỳ hơn.

Sự hoàn hảo ở mọi góc nhìn

Phần đuôi của Mercedes GLE 2022 trông bệ vệ, nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế thon gọn, đi kèm đồ hoạ LED hình học lạ mắt. Cản sau AMG thể thao được bọc nhựa kết hợp ốp chrome sáng bóng.

Ở bản 450 4MATIC, có hai ống xả to hình thang nằm đối xứng. Trong khi đó, bản GLE 53 4MATIC+ Coupe trông săn chắc hơn với cản được đẩy cao hơn và hốc gió được khoét thêm. Dưới đuôi xe là ống xả dạng kép nằm cân đối hai bên.

Cùng với những thiết kế nổi bật, Mercedes GLE 400 Exclusive còn được trang bị nội thất sang trọng, tiện nghi và an toàn hàng đầu, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng một cách tối đa.

Photo by Mercedes-Benz

1