Đánh giá Mercedes-Benz C 250 d AMG Line 2015: Thử nghiệm trên đường

CEO ANH JIMMY
Đây là chiếc ô tô tốt nhất trên thế giới hiện nay: Mercedes-Benz C-Class vinh dự nhận giải World Car of the Year và sẽ tiếp tục giữ vị trí này cho đến khi người...

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line

Đây là chiếc ô tô tốt nhất trên thế giới hiện nay: Mercedes-Benz C-Class vinh dự nhận giải World Car of the Year và sẽ tiếp tục giữ vị trí này cho đến khi người chiến thắng năm 2016 được công bố tại Triển lãm ô tô New York vào tháng 4. Nhưng vài tháng là một khoảng thời gian dài trong lĩnh vực sedan hạng sang. Kể từ khi giành giải thưởng, Jaguar đã tung ra mẫu XE, BMW đã cải tiến dòng 3 Series và giờ đây Audi cũng ra mắt một mẫu A4 hoàn toàn mới. Vậy Mercedes-Benz C-Class hiện tại so với các đối thủ khác như thế nào?

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line 2015: Trên đường

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line

Động cơ turbodiesel 2.1 lít của Mercedes-Benz đã có tuổi đời khá lớn. Trong một số phiên bản khác, tiếng động của nó khá lớn, nhưng ở phiên bản này, tiếng động đã được giảm xuống khá nhiều. Có thể là do sức mạnh tăng cao hơn đã làm cho động cơ trở nên mượt mà hơn.

Tuy vẫn có thể nghe thấy tiếng động khi xe đang hoạt động, đặc biệt là so với Audi A4 mới, nhưng nó không gây khó chịu. Mercedes-Benz C-Class được trang bị hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn, mặc dù không mới nhưng vẫn chấp nhận được.

Hệ thống treo Airmatic giúp Mercedes-Benz C-Class di chuyển mượt mà trên đường cao tốc. Bộ giảm chấn mềm mại im lặng của nó giống như đời S-Class và tạo ra cảm giác thoải mái đặc biệt. Nếu bạn cảm thấy nó hơi mất cân đối, bạn có thể điều chỉnh nó với bánh điều khiển Agility Control.

Điều mà hệ thống Airmatic không thể làm được là giảm thiểu sự va chạm với các cạnh góc sắc nhọn trong trung tâm thành phố do lốp lớn và quá lốp mỏng của xe. BMW và Audi làm điều này tốt hơn; tiếng đạp nhẹ nhàng khi Mercedes vượt qua các cạnh góc không phù hợp với tốc độ cao.

Nếu bạn tăng cường hệ thống treo, xe sẽ có khả năng vận hành rất tốt. Nó có tính năng lái linh hoạt không gian của BMW và khung gầm truyền động cầu sau cũng giữ vững và ổn định. Đây là chiếc xe nhanh chóng và mạnh mẽ nếu bạn muốn.

Tuy nhiên, hệ thống lái Sports Direct-Steer của xe cảm thấy hơi lạ. Nó cực kỳ nhanh chóng, điều này đòi hỏi một khoảng thời gian để làm quen, đặc biệt là khi đi trong thành phố, bạn sẽ luôn luôn phải điều chỉnh lái và vào cua gần như bạo lực cho đến khi bạn quen với nó. Với phiên bản C 250 d, điều này ít quan trọng hơn. Nhưng việc này không đồng nghĩa với việc xe C 250 d là phiên bản yếu. Với sức mạnh đáng kinh ngạc và dễ dàng tiếp cận, việc lái một chiếc sedan nhỏ với mức xoắn momen lớn như thế này thực sự là một trải nghiệm thỏa mãn.

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line 2015: Bên trong xe

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line

Cảm giác của người điều khiển Mercedes-Benz XE mới nhất đã được thiết kế với phong cách cực kỳ tuyệt vời. Đây là thiết kế tiên tiến nhất trong phân khúc, với nội thất bóng đen nhám, nhôm mạ bóng và những chi tiết tinh tế. Các nút điều khiển chính rõ ràng, ngay cả khi hệ thống giải trí cần một vài thời gian để quen thuộc; mọi thứ hoạt động một cách trơn tru như thường lệ với Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, Audi A4 mang lại cảm giác sang trọng hơn. BMW 3 Series cũng vậy. Về chất lượng, C-Class tốt, nhưng có quá nhiều nơi có cảm giác gập ghềnh và chất liệu nhựa hơi không đáng tin cậy để tạo cảm giác sự yên tĩnh như những chiếc xe Mercedes cũ.

Điều mà lâu nay Mercedes luôn cung cấp là người lái có thể điều chỉnh ghế một cách tuyệt vời. C-Class cũng không phải là ngoại lệ. Ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt và người lái có thể ngồi thấp nếu muốn. Một điều kiện khác của Mercedes là độ cứng của ghế; một số người sẽ coi chúng quá cứng cho những chuyến đi ngắn, nhưng sau hai giờ lái, bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Xe có không gian đủ thoải mái, mặc dù dòng xe trong phân khúc này không nổi tiếng với không gian rộng rãi. Khoang hành lý có dung tích 480 lít, dễ dàng truy cập và hình dạng tốt. Tùy chọn cánh cửa sau không cần chạm tay hoạt động tuyệt vời; bạn chỉ cần "đá" phía dưới cản sau để mở nó, giống như các chiếc xe khác, nhưng ở đây, hệ thống đảm bảo đáy cần đúng một lần duy nhất. Vì vậy, bạn không trông như một người ngốc trong bãi đỗ xe.

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line 2015: Chi phí vận hành

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line

Xe sang có giá trị giữ chặt, đặc biệt là Mercedes-Benz C-Class phiên bản diesel AMG Line. Điều này có nghĩa là thanh toán PCP có thể thấp vì xe sẽ giữ giá cao sau khi kết thúc hợp đồng. Nó cũng giúp giảm chi phí thuê xe. Đây là những lý do khiến C-Class trở nên phổ biến.

Chi phí vận hành khác sẽ khá quản lý được. Khoảng thời gian bảo dưỡng tiềm năng rất dài, và mặc dù việc bảo dưỡng Mercedes-Benz có thể tốn kém hơn so với Ford hay Vauxhall, bạn sẽ nhận được bảo hành không hỏng trong 30 năm nếu bạn sử dụng đúng. Không có xe nào khác có thể cam kết điều đó; rất đáng tin cậy. Mercedes-Benz cũng cam kết không gỉ sét trong 30 năm.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên giấy là 65,7mpg, tương đương với hơn 50mpg trong điều kiện thực tế. Với hiệu năng như vậy, điều này nghe có vẻ tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần dự phòng cho chất tạo khí AdBlue, nhưng phần thưởng là tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6 về khí thải để bảo vệ tương lai.

Một điểm cần lưu ý nếu bạn là người lái nhiều: lốp sẽ tốn kém và chúng có kích thước khác nhau phía trước và phía sau (lốp sau rộng hơn và có cấu trúc thấp hơn) nên bạn không thể xoay lốp để kéo dài tuổi thọ dịch vụ. Hệ thống phanh đĩa đục đặc đặc biệt cho phiên bản AMG Line cũng có thể không rẻ.

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line 2015: Kết luận

Mercedes-Benz C 250 d AMG Line

C-Class có ngoại hình đẹp, nội thất tuyệt vời, là chiếc xe đi xa hoàn hảo (nếu bạn chọn Airmatic) và có hiệu suất mạnh mẽ (nếu bạn chọn phiên bản C 250 d). Nó vẫn là một đối thủ nặng ký trong phân khúc.

Tuy nhiên, nó không phải là số một. Dòng 3 Series của BMW đã được cải tiến và vượt trội hơn, và chiếc Audi A4 mới ấn tượng hơn cả khi mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Jaguar XE cũng mang lại niềm vui khi điều khiển. Điều này không có nghĩa là C-Class là chiếc xe tồi, chỉ là xếp thứ tư trong một phân khúc rất cạnh tranh.

Với phiên bản C 250 d, nó vẫn đáng xem (ngay cả chỉ vì ngoại hình thiết kế). Chỉ đừng quên hệ thống treo Airmatic nhé!

1