Xem thêm

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC Plus: Sự khác biệt là gì?

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu: Mercedes-AMG hiện có 2 mẫu sedan đầu bảng đã có mặt tại Ấn Độ với phiên bản GT 63 S E Performance và EQS 53. Dù hai chiếc sedan này khác biệt về...

Giới thiệu: Mercedes-AMG hiện có 2 mẫu sedan đầu bảng đã có mặt tại Ấn Độ với phiên bản GT 63 S E Performance và EQS 53. Dù hai chiếc sedan này khác biệt về cơ cấu khí động học, nhưng cùng phục vụ một mục đích chung, đó là sự mạnh mẽ và hấp dẫn. GT 63 S E Performance vừa mới được ra mắt tại nước này trong khi EQS 53 đã được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 8 năm 2022. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những khác biệt chính giữa hai chiếc sedan này.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Hệ dẫn động

Cả hai chiếc sedan đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh. GT 63 S E Performance không chỉ là mẫu AMG hybrid đầu tiên mà còn là mẫu AMG mạnh mẽ nhất cho đến nay. Nó được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít kết hợp với một động cơ điện và một pin nhỏ. Trong khi động cơ sản sinh công suất 639PS và mô-men xoắn 900Nm, động cơ điện có thể tạo công suất 204PS và mô-men xoắn 320Nm. Tổng công suất đầu ra của động cơ và động cơ điện được đánh giá là 843PS và mô-men xoắn 1,470Nm. Hơn nữa, hệ thống hybrid này được kết hợp với hộp số tự động AMG Speedshift MCT 9 cấp.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Hệ dẫn động Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

AMG EQS 53 được phát triển từ phiên bản EQS tiêu chuẩn, phiên bản xe điện tương đương với dòng S-Class, nhưng đi kèm với nhiều cải tiến đặc thù của AMG. Với bản tiêu chuẩn, AMG EQS 53 sản sinh công suất 667PS và mô-men xoắn 950 Nm. Được trang bị gói AMG Dynamic Plus tùy chọn và kích hoạt chế độ khởi động, chiếc xe điện AMG này có công suất tăng lên 771PS và mô-men xoắn 1050 Nm. Trong trạng thái này, EQS 53 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Trong phiên bản tiêu chuẩn, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,8 giây và tốc độ tối đa là 220 km/h.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Thiết kế

So với phiên bản tiêu chuẩn AMG GT 63 S, phiên bản GT 63 S E Performance có một số yếu tố thiết kế mới, như cản trước và cản sau thể thao hơn, chữ E Performance trên cánh cửa, bộ mâm hợp kim 20 inch phía trước và 21 inch phía sau mới, ống xả kép hình thoi và cánh hậu điều chỉnh. Là một chiếc xe điện plug-in hybrid, nó cũng có cổng sạc ở phía sau.

GT 63 S E Performance tại Ấn Độ có sẵn 17 tùy chọn màu sơn và bốn tùy chọn thiết kế bánh xe hợp kim. Hãng cũng cung cấp hai lựa chọn mái và ba bộ dán AMG, cùng 14 gói thiết kế khác nhau.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Thiết kế Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mercedes EQS 53 không thể không khen vẻ đẹp sang trọng hơn. Thiết kế nhẹ nhàng mượt mà và lướt đi cùng với lưới tản nhiệt giả đầy bản lĩnh được làm nổi bật bởi bộ đèn pha nổi bật thực sự tuyệt đẹp. Nó trông gọn gàng và cực kỳ hài hòa từ mọi góc nhìn. Xe còn được trang bị cản sau và cánh hậu lớn hơn, nhằm tăng hiệu suất aero hơn trong khi bánh xe hợp kim có sẵn trong các thiết kế tối ưu hóa gia tốc.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Nội thất

Nội thất của phiên bản xe chạy bằng động cơ đốt trong được bọc da Nappa cao cấp. Phiên bản đặc biệt tại Ấn Độ cung cấp 14 tùy chọn bọc ghế da, hai kiểu ghế và bốn tùy chọn trang trí. Bảng đồng hồ có một tay lái AMG hai chấu mới với các công tắc chọn chế độ tròn. Để tham khảo, AMG Dynamic Select cung cấp một loạt các chế độ, chẳng hạn như Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Trong khi đó, nó có màn hình rộng 12 inch AMG hybrid đặc biệt.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Nội thất Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Điểm nhấn của EQS 53 chính là màn hình hyperscreen rộng 56 inch toàn bộ và được trang bị đồ họa và thông tin đặc trưng của AMG. Có ghế, vô lăng và bàn đạp đặc biệt của AMG trong khi nội thất được trang trí bằng da và điểm nhấn từ sợi siêu vi.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Vs Mercedes-AMG EQS 53: Giá cả

Mercedes-AMG EQS 53 có giá 2,45 crore INR tại Ấn Độ, trong khi Mercedes-AMG GT 63 S E Performance có giá cao hơn một chút, là 3,30 crore INR. Tất cả các giá đều đã bao gồm thuế trừ.

1