Xem thêm

Những lưu ý khi mua xe Air Blade Thái cũ [Cập nhật năm 2023]

CEO ANH JIMMY
Air Blade Thái là một trong những dòng xe máy được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu về Việt Nam. Được biết đến là dòng xe có tính bền bỉ cao trong quá...

Air Blade Thái là một trong những dòng xe máy được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu về Việt Nam. Được biết đến là dòng xe có tính bền bỉ cao trong quá trình sử dụng và độ hao mòn động cơ nhỏ. Vậy, liệu có nên mua xe Air Blade Thái cũ và những phiên bản xe AB Thái cũ được tìm kiếm nhiều nhất là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Giới thiệu dòng xe Honda Air Blade Thái

Air Blade Thái là những chiếc xe máy được Honda cho ra mắt tại thị trường Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Các sản phẩm này thường được nhập thông qua các đơn vị kinh doanh, bán lẻ xe máy trong nước chứ không phải từ các đại lý hay Honda Việt Nam chính thức kinh doanh.

Xe máy nhập khẩu nguyên chiếc nên Air Blade Thái cần phải chịu thêm phí hải quan và các loại thuế, phí khác theo quy định của Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, mức giá của Air Blade Thái tại các cửa hàng bán lẻ thường cao hơn so với Air Blade Việt Nam cùng phiên bản. Đôi khi, giá Air Blade Thái nhập có thể cao hơn đến vài chục triệu đồng so với phiên bản Việt Nam.

Những chiếc xe Honda Air Blade Thái là mẫu xe tay ga tầm trung tiết kiệm nhiên liệu. Các phiên bản Air Blade Thái đều được đón nhận tích cực tại thị trường Việt Nam. Xe có kiểu dáng thể thao đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ. Động cơ và bộ khung xe có độ bền bỉ cao, độ hao mòn thấp trong quá trình sử dụng. Xe có khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau từ thành phố đến nông thôn.

Những phiên bản xe Air Blade Thái cũ tại Việt Nam

Air Blade Thái 2008

Air Blade Thái 2008 Air Blade Thái 2008 là phiên bản xe được ra mắt tại thị trường Thái Lan vào năm 2008. Động cơ của phiên bản này có dung tích 110cc và sử dụng bộ chế hòa khí. Nếu xe thường xuyên bảo dưỡng định kỳ, xe chạy vẫn rất bốc và không hao xăng quá nhiều.

Tuy nhiên, theo phản hồi từ người dùng, nếu số km đã đi quá nhiều hoặc xe đã sử dụng trong thời gian dài, xe có thể hao xăng tương đối nhiều. Vì vậy, người mua cần cân nhắc nhiều yếu tố khi lựa chọn phiên bản Air Blade Thái 2008. Về phụ tùng thay thế, vẫn có thể sử dụng phụ tùng Air Blade 2008 Việt và Thái thay thế cho nhau.

Air Blade Thái 2009

Air Blade Thái 2009 là phiên bản xe đầu tiên sử dụng công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với sử dụng bộ chế hòa khí năm 2008. Màu gốc của phiên bản này là đỏ - đen và nâu. Thiết kế của phiên bản 2009 gần như là phiên bản định hình tiêu chuẩn cho các phiên bản mới hơn.

Air Blade Thái 2010

Air Blade Thái 2010 được ra mắt tại thị trường Thái Lan năm 2010 và nhanh chóng được nhập nguyên chiếc về Việt Nam. Xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Kiểu dáng của Air Blade Thái 2010 không khác quá nhiều so với phiên bản 2009 và được nhiều người tiêu dùng hài lòng.

Air Blade Thái 2011

Air Blade Thái đời 2011 vẫn giữ được thiết kế là chiếc xe thể thao, hầm hố và khỏe khoắn. Dung tích động cơ 108cc, phụ tùng Air Blade 2011 cũng có nhiều cải tiến mới và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, người dùng thường chưa hài lòng với vấn đề gằn và rung xe khi chạy dưới 30km/h.

Air Blade Thái 2013

Air Blade Thái 2013 được Honda Thái ra mắt năm 2013. Theo đánh giá của người dùng, phiên bản này đã khắc phục được tiếng ồn và mang lại độ êm khi di chuyển. Xe cũng áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop, tức là tự động tắt máy khi dừng quá 3 giây và tự động khởi động lại khi ga nhích. Phụ tùng Air Blade 2013 không có nhiều sự khác biệt so với đời trước.

Một số phiên bản khác

Bên cạnh các phiên bản của các năm 2008, 2009, 2010, 2011 và 2013, các phiên bản Air Blade Thái cũ thường được người dùng tìm kiếm là phiên bản của các năm 2016, 2020, 2022.

Với những đặc điểm từng phiên bản xe trên, liệu năm 2023 có nên mua xe Air Blade Thái cũ không? Để đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên tìm mua sản phẩm phiên bản từ 2009 trở đi. Ở những phiên bản này, Air Blade Thái đã áp dụng công nghệ để giúp phương tiện tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, xe vẫn sở hữu động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành trên mọi cung đường. Vậy, những lưu ý để lựa chọn xe Air Blade Thái cũ chất lượng cao là gì?

Những điều cần lưu ý khi mua xe Air Blade Thái cũ

Kiểm tra phụ tùng xe Air Blade Thái cũ

Lựa chọn đơn vị cung cấp xe Air Blade Thái cũ uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp xe uy tín là một yếu tố quan trọng để sở hữu chiếc xe Air Blade Thái hợp pháp. Các đơn vị cung cấp có thể là cửa hàng bán lẻ xe máy mới và cũ hoặc cả người tiêu dùng cá nhân. Mỗi loại đơn vị sẽ mang lại những lợi ích và hạn chế khác nhau.

Khi mua tại cửa hàng, xe Air Blade Thái cũ có thể đã được tân trang và sửa chữa, thay thế một số phụ kiện để đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành sau này. Các cửa hàng thường có chính sách hỗ trợ và bảo hành xe cũ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mức giá xe cũ tại cửa hàng thường cao hơn so với việc mua từ người dùng cá nhân và mức giá đã được niêm yết thường không giảm.

Khi mua từ người dùng cá nhân, bạn có thể nhận được mức giá ưu đãi và có cơ hội thương lượng giá mua bán dễ dàng hơn, mang tính "thuận mua vừa bán". Tuy nhiên, những chiếc xe này có nguy cơ hỏng phụ tùng cao hơn so với xe mua từ cửa hàng. Vì vậy, sau khi mua, bạn nên đưa xe đến cửa hàng Honda hoặc cửa hàng sửa chữa để kiểm tra tổng quan trạng thái của xe.

Bên cạnh việc lựa chọn mua tại cửa hàng hoặc từ người dùng cá nhân, bạn cần chú ý quan tâm đến giấy tờ đăng ký và các giấy tờ liên quan đến xe. Giấy đăng kiểm và giấy đăng ký xe là những giấy tờ quan trọng bạn cần có. Nếu thiếu các giấy tờ này, bạn có thể bị phạt nếu bị công an hoặc cơ động kiểm tra xe đột xuất.

Kiểm tra phụ tùng xe Air Blade Thái cũ

Kiểm tra phụ tùng xe Air Blade Thái cũ

Kiểm tra phụ tùng xe Air Blade là việc kiểm tra dàn nhựa bên ngoài và các nhóm phụ tùng khác có thể quan sát bằng mắt thường như đèn, dây điện, bánh xe, bộ công tắc, giảm xóc, tay lái, cản...

Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những vết xước và va chạm nhỏ. Nếu các bộ phận bị vỡ nứt và cần phải thay thế sau khi mua, bạn có thể thương lượng để chọn được mức giá hợp lý nhất.

Kiểm tra động cơ Air Blade Thái cũ

Động cơ Air Blade Thái cũ được đánh giá có độ bền cao, ít hao mòn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải chiếc xe cũ nào cũng có động cơ ổn định sau khi đã sử dụng. Tình trạng động cơ ở các quãng đường khác nhau sẽ khác nhau tùy thuộc vào phong cách lái và điều kiện môi trường.

Việc kiểm tra động cơ Air Blade Thái cũ yêu cầu bạn cần có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng khi lái xe. Người điều khiển xe chuyên nghiệp có thể nghe tiếng động cơ và cảm nhận khi lái xe để đánh giá chất lượng động cơ và các vấn đề về bộ máy có tồn tại trên xe.

Vì vậy, khi lựa chọn mua xe Air Blade Thái cũ, hãy đi cùng người có kinh nghiệm để giảm rủi ro mua phải xe cũ không đáng giá với số tiền bạn bỏ ra.

Với bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những phiên bản Air Blade Thái cũ tại thị trường Việt Nam và trả lời câu hỏi liệu có nên mua xe Air Blade Thái cũ trong năm 2023 hay không. Bên cạnh việc lựa chọn xe Air Blade Thái cũ chất lượng, bạn cũng cần chú ý bảo dưỡng xe Air Blade thường xuyên.

Nếu bạn có nhu cầu về phụ tùng xe Air Blade, hãy lựa chọn phụ tùng xe máy TP HCM - Kim Thành Online. Chúng tôi là cửa hàng phân phối phụ tùng Honda Air Blade chính hãng quy mô lớn tại miền Nam và trên toàn quốc. Nhóm phụ tùng Honda của chúng tôi bao gồm dầu nhớt, bộ nồi, dàn nhựa, hệ thống điện, bugi, sên xe và nhiều loại phụ tùng khác. Các phụ tùng tại cửa hàng của chúng tôi được nhập khẩu chính ngạch, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và thiết kế của Honda. Mỗi phụ tùng đều tương thích tuyệt đối với xe để đảm bảo vận hành êm ái và hiệu suất tốt. Hãy ghé Kim Thành Online khi bạn có nhu cầu về phụ tùng xe máy.

1