Xem thêm

Lốp xe Ford Ranger – Tận dụng lợi ích của việc độ lốp xe bán tải Ford Ranger

CEO ANH JIMMY
Bạn đã từng nghĩ đến việc độ bodykit cho chiếc xe bán tải Ford Ranger của mình. Nhưng bạn có biết rằng độ lốp xe Ford Ranger cũng là một cách tăng thêm sức mạnh...

Bạn đã từng nghĩ đến việc độ bodykit cho chiếc xe bán tải Ford Ranger của mình. Nhưng bạn có biết rằng độ lốp xe Ford Ranger cũng là một cách tăng thêm sức mạnh cho chiếc xe của bạn? Khi độ lốp xe Ford Ranger, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố để chọn cho mình những chiếc lốp xe phù hợp nhất.

Tại sao cần độ lốp xe Ford Ranger?

Thông thường, lốp xe Ford Ranger được thiết kế với ít gai và rãnh dọc, làm giảm độ bám đường của lốp này, đặc biệt khi di chuyển trên những cung đường có địa hình xấu. Điều này khiến xe không đầm chắc và dễ bị nổ lốp. Do đó, nhiều người đã tìm đến những mẫu lốp xe Ford Ranger để tăng độ cứng cáp và khỏe khoắn cho xe. Điều này giúp xe dễ dàng di chuyển trên các cung đường hiểm trở, leo đồi, lội suối mượt mà và đầm chắc. Việc độ lốp xe Ford Ranger còn giúp đảm bảo an toàn và giảm thiểu tình trạng nổ lốp xe khi đi vào đinh nhọn hoặc sỏi đá.

Xe bán tải Ford Ranger khỏe khoắn hơn với bộ mâm lốp mới Xe bán tải Ford Ranger khỏe khoắn hơn với bộ mâm lốp mới

Những mẫu độ lốp xe Ford Ranger điển hình

Trên thị trường, có rất nhiều mẫu lốp xe dành cho dòng xe bán tải Ford Ranger. Tuy nhiên, có 3 loại lốp điển hình được sử dụng nhiều tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á lân cận:

Lốp xe Ford Ranger HT (Hard Terrain)

Lốp xe HT (Hard Terrain) là một trong những loại lốp xe Ford Ranger và cả các dòng xe bán tải khác được sử dụng rất phổ biến trên toàn thế giới. Đây là loại lốp xe chuyên dụng dành cho việc di chuyển trên những con đường trải nhựa. Với thiết kế gai mịn và nhiều rãnh dọc, loại lốp xe Ford Ranger sẽ giúp tăng khả năng bám đường tốt khi trời mưa hoặc ôm cua gấp mà lại không gây tiếng ồn trong cabin. Với loại độ lốp xe Ford Ranger HT này, chiếc pickup của bạn hoàn toàn có thể tự tin di chuyển trên những cung đường dài.

Mẫu lốp xe Ford Ranger BFGoodrich đang được ưa chuộng Mẫu lốp xe Ford Ranger BFGoodrich đang được ưa chuộng

Lốp xe Ford Ranger gai MT (Mud Terrain)

Lốp gai MT (Mud Terrain) có những nốt gai đặt thưa nhau ngăn bùn đất bám trên lốp xe và cũng dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, độ lốp xe Ford Ranger gai MT chỉ nên được trang bị khi phải di chuyển nhiều trong những địa hình sình lầy, sống suối hay những vùng đồi núi gập ghềnh. Không nên sử dụng lốp gai MT khi chỉ có nhu cầu đi lại trong thành phố lớn, đông đúc vì độ ồn mà loại lốp này gây ra là khá lớn và khả năng bám đường trải nhựa cũng kém hơn so với các loại lốp khác. Tóm lại, lốp gai MT là sự lựa chọn hàng đầu dành cho dân độ xe Ford Ranger chuyên nghiệp.

Lốp xe Ford Ranger AT Lốp xe Ford Ranger AT

Lốp xe Ford Ranger gai AT (All Terrain)

Lốp gai AT (All Terrain) là loại lốp phổ biến được rất nhiều ông chủ xe bán tải Ford Ranger ưa chuộng. Lốp này có khả năng tương thích với nhiều loại địa hình khác nhau, vừa có thể di chuyển trên đường trải nhựa, lại vừa có thể di chuyển trên những đồi núi, đá, và đầm lầy. Tuy nhiên, so với lốp HT, lốp gai AT có ít đường rãnh hơn, dẫn đến khả năng bám đường và ôm cua kém hơn, cũng như gây ra tiếng ồn lớn hơn.

Xem thêm:

  • Độ đèn sau Ford Ranger - Những mẫu đèn sau Ford Ranger đẹp
  • Những mẫu độ mâm xe Ford Ranger chất nhất - Giá độ mâm xe Ford Ranger

Lốp xe Ford Ranger Lốp xe Ford Ranger

Hướng dẫn cách đọc thông số độ lốp xe Ford Ranger

Khi chọn mua lốp xe để độ xe Ford Ranger, bạn cần thuộc lòng những thông số cơ bản ghi trên lốp xe để tránh sự cố phiền phức như tiếng ồn, lốp dễ nổ hoặc không phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lốp xe HT cho Ford Ranger Lốp xe HT cho Ford Ranger

Các thông số kỹ thuật điển hình bao gồm:

  • Kí hiệu P (Passenger - khách): Size lốp dành cho các loại xe khách
  • Kí hiệu LT (Light Truck): Size lốp dành cho các loại xe tải nhẹ, xe pickup
  • Kí hiệu T (Temporary): Lốp dự phòng
  • Kí hiệu R: Cấu trúc của lốp xe Ford Ranger
  • Kí hiệu 105 S: Tải trọng giới hạn và tốc độ giới hạn
  • Số 245: Chiều rộng lốp
  • Số 75: Tỷ số thành lốp
  • Số 17: Đường kính vành ô tô

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thông số khác khi độ lốp xe Ford Ranger:

  • Uniform Tire Quality Grades: Độ mòn, khả năng chịu nhiệt và độ bám đường của lốp xe
  • Treadwear: Độ mòn của lốp xe với tiêu chuẩn đánh giá thang 100
  • Temperature: Khả năng chịu nhiệt của lốp xe khi di chuyển trên đường dài

Độ lốp xe Ford Ranger gai AT Độ lốp xe Ford Ranger gai AT

Hạn sử dụng và giá lốp xe Ford Ranger

Khi độ lốp xe Ford Ranger, bạn cần quan tâm đến thời gian sử dụng của lốp xe để đảm bảo an toàn cho mình. Thời hạn sử dụng lốp xe Ford Ranger được nhà sản xuất khuyến cáo không quá 6 năm kể từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất lốp xe Ford Ranger được nhà sản xuất ký hiệu bằng một dãy gồm 4 số. Ví dụ, số 2010 nghĩa là lốp được sản xuất vào tuần 20 của năm 2010.

Tùy vào nhu cầu của khách hàng khi chọn mẫu lốp để độ xe Ford Ranger, giá sẽ có những khung giá khác nhau. Độ lốp xe Ford Ranger sẽ mang lại giá trị sử dụng dài hạn cho khách hàng.

Độ lốp xe Ford Ranger tăng khả năng bám đường cho xe Độ lốp xe Ford Ranger tăng khả năng bám đường cho xe

Địa chỉ độ lốp xe Ford Ranger uy tín?

Lốp xe Ford Ranger và các phụ kiện độ xe bán tải có sẵn trên thị trường với nhiều lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe bán tải, Hậu Trương Auto là một trong những địa chỉ tin cậy, là điểm đến uy tín dành cho những tín đồ đam mê với việc chinh phục các cung đường hiểm trở và tự tin thể hiện cá tính, phong cách của mình qua những chiếc xe bán tải. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, sẽ hỗ trợ bạn tối đa. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0903.437.588 để được hỗ trợ tốt nhất.

1