Xem thêm

Lỗi cấm rẽ trái bị xử phạt như thế nào? Lối cấm rẽ trái xe máy và ô tô bị phạt bao nhiêu tiền?

CEO ANH JIMMY
Lỗi cấm rẽ trái là một trong những vi phạm giao thông phổ biến mà nhiều người vẫn chưa hiểu rõ quy định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách...

Lỗi cấm rẽ trái là một trong những vi phạm giao thông phổ biến mà nhiều người vẫn chưa hiểu rõ quy định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách xử phạt lỗi cấm rẽ trái đối với xe máy và ô tô.

Lỗi cấm rẽ trái xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không chấp hành biển báo hiệu lệnh và chỉ dẫn đối với xe máy, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng nếu vi phạm lỗi cấm rẽ trái. Điều này bao gồm không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường, trừ các hành vi được quy định cụ thể.

loi-cam-re-trai-bi-xu-phat-nhu-the-nao Ảnh minh hoạ - Lỗi cấm rẽ trái bị xử phạt như thế nào

Trong tổng hợp, vi phạm lỗi cấm rẽ trái có thể bị phạt trung bình 150.000 đồng.

Lỗi cấm rẽ trái bị xử phạt như thế nào đối với xe ô tô?

Ngoài việc áp dụng phạt tiền đối với lỗi cấm rẽ trái của xe máy, lỗi này cũng áp dụng đối với xe ô tô. Khi lái xe trên đường, người điều khiển xe ô tô phải chú ý tới biển P.124e, biển báo cấm rẽ trái và quay đầu xe.

Nếu vi phạm biển này, người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Theo đó, người điều khiển xe vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng. Điều này bao gồm không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường, trừ các hành vi được quy định cụ thể.

loi-cam-re-trai-bi-xu-phat-nhu-the-nao Ảnh minh hoạ - Lỗi cấm rẽ trái bị xử phạt như thế nào đối với xe ô tô

Tổng hợp lại, vi phạm lỗi cấm rẽ trái đối với xe ô tô có thể bị phạt trung bình khoảng 300.000 đồng.

Khi nào được xem là mắc lỗi cấm rẽ trái ô tô?

Mắc lỗi cấm rẽ trái ô tô xảy ra khi xe ô tô rẽ trái vào đường đã được cấm, thường là trong thời gian đường đang thi công, đường tắc nghẽn, hoặc trong giờ cao điểm hoặc trên đường một chiều. Vi phạm biển cấm rẽ trái ô tô là vi phạm khi xe ô tô không tuân thủ hiệu lệnh được đưa ra từ biển báo cấm.

loi-cam-re-trai-bi-xu-phat-nhu-the-nao Ảnh minh hoạ - Khi nào được xem là mắc lỗi cấm rẽ trái ô tô?

Các loại biển báo cấm rẽ trái

Biển báo cấm rẽ trái là một trong những biển báo cấm giao thông. Hiện nay, có những loại biển báo cấm rẽ trái được quy định như sau:

  1. Biển báo P123a:
    • Tên biển báo: cấm rẽ trái
    • Ý nghĩa: Biển báo giao thông cấm số 123a "Cấm rẽ trái" là biển báo được đặt ở các đường giao nhau, nhằm cấm các loại xe cơ giới hoặc xe thô sơ rẽ trái - trừ các phương tiện ưu tiên.
    • Hình dạng: Biển tròn, viền màu đỏ, nền màu trắng, có một mũi tên nằm ở giữa biển báo. Trên mũi tên có một vạch kẻ màu đỏ kéo dài từ trên bên trái xuống dưới bên phải.

loi-cam-re-trai-bi-xu-phat-nhu-the-nao Ảnh minh hoạ - Các loại biển báo cấm rẽ trái

  1. Biển số P.124c:

    • Tên biển báo: cấm rẽ trái và quay đầu xe
    • Ý nghĩa: Biển báo cấm rẽ trái và cấm quay đầu xe
  2. Biển số P.137:

    • Ý nghĩa: Cấm rẽ trái và rẽ phải
  3. Biển số P.138:

    • Ý nghĩa: Cấm đi thẳng và rẽ trái

Nhìn chung, có 4 loại biển báo cấm rẽ trái mà mọi người cần phải nắm rõ và tuân thủ theo quy định.

Hiện nay, việc vi phạm lỗi cấm rẽ trái trở nên khá phổ biến do người dân chưa hiểu rõ các quy định và hình dạng của biển báo, dẫn đến nhầm lẫn và bị xử phạt. Vì vậy, mỗi người dân cần cập nhật thông tin về biển báo giao thông để tránh vi phạm luật giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về lỗi cấm rẽ trái, vui lòng gọi số 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng!

Liên hệ chúng tôi: ✅ Dịch vụ luật sư chuyên nghiệp ✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ✅ Dịch vụ ly hôn ✅ Dịch vụ luật sư riêng ✅ Dịch vụ luật sư hình sự ✅ Dịch vụ luật sư tranh tụng ✅ Dịch vụ luật sư doanh nghiệp

1