Xem thêm

Không gian nội thất gây tò mò và choáng ngợp của Mercedes-Benz EQS

CEO ANH JIMMY
Mercedes-Benz vừa công bố những hình ảnh mới nhất về không gian nội thất của mẫu xe EQS, với một phong cách thiết kế mới lạ và cực kỳ ấn tượng. Điểm nhấn chính là...

Mercedes-Benz vừa công bố những hình ảnh mới nhất về không gian nội thất của mẫu xe EQS, với một phong cách thiết kế mới lạ và cực kỳ ấn tượng. Điểm nhấn chính là màn hình siêu khủng, gọi là "Hyperscreen".

Thiết kế nội thất

Màn hình siêu khủng chắc chắn là điểm thu hút sự chú ý đầu tiên khi tiếp cận với nội thất của mẫu xe Mercedes-Benz EQS. Tuy nhiên, đây không phải là trang bị tiêu chuẩn mà chỉ là một tùy chọn, tức là khách hàng phải trả thêm tiền để có được nó. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế tương tự như trên dòng S-Class thế hệ mới.

Nếu không muốn sử dụng màn hình siêu khủng này, bạn vẫn có thể giữ nguyên màn hình tiêu chuẩn, với táp-lô bên ghế phụ được ốp gỗ, kim loại...

Ghế ngồi và không gian

Mercedes đã chọn hai thiết kế ghế ngồi mới, một hướng đến sự thoải mái và tiện nghi, và một hướng tới tính thể thao (cho phiên bản AMG Line). Ghế da được may chần chỉ và viền khá cầu kỳ.

Một điểm đáng chú ý khác ở nội thất EQS là hệ thống đèn được chăm chút kỹ lưỡng, tương tự như mẫu S-Class thế hệ mới. Có vẻ như đây là hướng đi mới của Mercedes-Benz trong thiết kế.

Âm thanh

Không còn phải lo lắng về tiếng ồn động cơ hay ống xả, nhưng Mercedes cho rằng ngay cả một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng cần phát ra chút âm thanh để tạo sự hưng phấn sau tay lái. Có 3 kiểu âm thanh để người dùng lựa chọn: Sóng bạc, Sóng cuộn và Sóng gầm.

Tất cả được truyền tới người nghe qua hệ thống âm thanh stereo Burmester gồm 15 loa.

Ngoài ra, EQS còn có tính năng đặc biệt mang tên Power Nap - ngủ ngắn. Đây là tính năng cho phép bạn thư giãn, ngã lưng sau một hành trình dài hoặc trong lúc đợi xe sạc pin. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh ghế vào vị trí ngả lưng, đóng cửa sổ, kéo rèm và thực hiện nhiều điều chỉnh khác nhau để giúp bạn nghỉ ngơi. Khi bạn thức dậy, xe sẽ tự động nâng ghế dậy, mở rèm cửa sổ và sẵn sàng để tiếp tục hành trình.

Lọc không khí

Hệ thống lọc không khí trên xe được Mercedes-Benz đặc biệt chú trọng, đáng chú ý là tính năng tăng cường kiểm soát không khí "Energizing Air Control Plus" sẽ sử dụng màng lọc HEPA và hệ thống lọc không khí công nghệ cao. Mercedes-Benz cam kết rằng hệ thống này có thể lọc được cả mùi khí SO2 và NO2, cũng như nhiều loại virus và vi khuẩn. Điều này đảm bảo không khí bên trong xe luôn sạch và không mùi.

Ngoại thất

Ngoại thất của EQS vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn, chỉ để lộ phần thân xe được thiết kế liền mạch từ vòm chắn bùn tới cản sau, nhằm tối đa hóa tính khí động học. Hệ số cản của xe chỉ 0.20, thấp nhất trên thị trường, giảm hệ số cản nhờ hình dáng giọt nước và thiết kế liền mạch ở nắp ca-pô.

Hệ thống đèn ngoại thất cũng được nâng cấp, bao gồm đèn định vị 3 điểm và đèn hậu xoáy ốc 3D có nguồn cảm hứng từ dây tóc bóng đèn kiểu cũ.

Xem đến đây, chắc hẳn bạn đã không khỏi tò mò và ngạc nhiên trước không gian nội thất gây choáng của chiếc Mercedes-Benz EQS. Thiết kế tiên tiến và sự chăm chút mọi chi tiết chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho các tín đồ của xe hơi.

1