Xem thêm

Honda Sh mode 2020: Sự tăng giá bất ngờ

CEO ANH JIMMY
Hơn một tuần sau khi ra mắt, Honda Sh mode phiên bản mới đã chính thức được bán ra. Mặc dù lượng xe về các đại lý chưa nhiều, nhưng khách hàng vẫn có thể...

Hơn một tuần sau khi ra mắt, Honda Sh mode phiên bản mới đã chính thức được bán ra. Mặc dù lượng xe về các đại lý chưa nhiều, nhưng khách hàng vẫn có thể trải nghiệm và đặt cọc một cách thoải mái. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giá bán của mẫu xe này đã tăng lên hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất ban đầu.

Sh mode 2020: Sự tăng giá đáng bất ngờ

Tham khảo tại head Honda trên đường Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), phiên bản Sh mode 2020 tiêu chuẩn phanh CBS được chào giá 60 triệu đồng, cao hơn 6 triệu so với giá đề xuất. Phiên bản tiêu chuẩn phanh ABS thậm chí còn đắt hơn 13 triệu đồng so với giá công bố. Điều này đã khiến khách hàng phải trả tới 71 triệu đồng để sở hữu mẫu xe này. Thậm chí, bản đặc biệt phanh ABS được đại lý chào giá lên tới 72 triệu đồng, so với giá niêm yết là 58,89 triệu đồng.

Honda Sh mode 2020 vừa mở bán đã đội giá hơn 10 triệu đồng Honda Sh mode 2020 thiết kế nữ tính, nâng cấp động cơ. Ảnh: Trung Anh

Lý do tăng giá

Việc tăng giá Sh mode không phải là điều mới lạ, đặc biệt khi có phiên bản mới được tung ra. Mức độ tăng giá này thường phụ thuộc vào sự "hot" của sản phẩm. Một số mẫu xe Honda trước đây như Winner X đã được đại lý bán dưới giá đề xuất, nhưng dòng xe gắn tên Sh lại thường tăng giá.

Honda Sh mode 2020 vừa mở bán đã đội giá hơn 10 triệu đồng Tạo hình mềm mại, cụm đèn được thu gọn hơn trên Sh mode 2020. Ảnh: Trung Anh

Honda Sh mode 2020: Nâng cấp và sở hữu giá trị

Sh mode 2020 được xem như là phiên bản dành riêng cho phụ nữ. Mặc dù không có nhiều thay đổi về thiết kế, xe vẫn mang đến vẻ mềm mại với mặt trước được thu gọn, cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu được tạo hình mềm mại với công nghệ LED. Động cơ eSP+ cũng đã được chuyển giao sang Sh mode mới, thêm phần hiệu quả và mạnh mẽ.

Honda Sh mode 2020 vừa mở bán đã đội giá hơn 10 triệu đồng Theo công bố của Honda, Sh mode 2020 có khoảng sáng gầm thấp hơn so với thế hệ trước. Ảnh: Trung Anh

Cạnh tranh với các mẫu xe tương đương

Với cách định giá mới, Honda Sh mode 2020 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty (giá từ 55,5 đến 58,5 triệu đồng). Yamaha Grande giảm giá xuống, thuộc phân khúc dưới với giá từ 44 đến 50 triệu đồng, nằm giữa Sh mode và Lead.

Kết luận

Trên thực tế, việc định vị phân khúc xe dựa trên giá công bố đã không còn mang nhiều ý nghĩa. Honda vẫn tiếp tục áp dụng chiến lược tăng giá cho các sản phẩm của mình nhằm áp đảo thị trường xe máy phổ thông tại Việt Nam. Dẫu vậy, khách hàng vẫn "ngậm ngùi" chấp nhận chi trả cho khoản chênh lệch này để sở hữu mẫu xe Honda ngay từ khi mới mở bán.

1