Xem thêm

Honda SH 2019: Đánh giá giá đội kỷ lục 70 triệu gần Tết - Liệu có nên mua?

CEO ANH JIMMY
Đã từ lâu, thị trường xe máy, từ tay ga đến xe số, thường có những đợt giảm giá mạnh mẽ gần Tết Nguyên đán để tạo động lực cho người tiêu dùng. Tuy nhiên,...

Đã từ lâu, thị trường xe máy, từ tay ga đến xe số, thường có những đợt giảm giá mạnh mẽ gần Tết Nguyên đán để tạo động lực cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng này, số lượng xe ga Honda SH 150 đời cũ 2019 còn lại hiện đang được bán với mức giá gây sốc lên tới 160 triệu đồng. Đây được xem là mức giá chênh lệch kỷ lục trong lịch sử.

Honda SH 2019: Đội giá chưa từng có

Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu về mức giá của các phiên bản Honda SH 150 đời cũ 2019. Phiên bản Honda SH 150 CBS hiện đang được bán với giá 145 triệu đồng, chênh lệch lên đến 63 triệu đồng so với giá niêm yết 81,99 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Honda SH 150 ABS 2019 có giá lên đến 160 triệu đồng, chênh lệch tới 70 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức chênh lệch này khiến nhiều người tiêu dùng phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe.

Honda SH 2019 đội giá kỷ lục 70 triệu cận Tết (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Dù nhiều người tiêu dùng vẫn ưa thích kiểu dáng thiết kế cũ của Honda SH 2019 hơn là phong cách hiện đại của Honda SH 2020, nhưng mức chênh giá cao đáng kể khiến họ phân vân và do dự về việc mở ví tiền hay không. Anh Phạm Văn Phong ở Hà Nội đã chia sẻ rằng, anh muốn mua một chiếc Honda SH 150i đời 2019 màu đen nhưng vẫn còn lưỡng lự do giá mà đại lý đưa ra quá cao, lên tới 160 triệu đồng.

Anh Phong cho biết: "Tôi đã tham khảo giá từ đại lý cách đây gần 1 tuần. Mức chênh giá lên đến 70 triệu đồng thật sự là điều tôi không ngờ đến. Tôi đã hỏi qua một số cửa hàng bán xe cũ đã qua sử dụng và giá cũng chỉ xấp xỉ 125 triệu đồng. Dù tôi có đủ tiền để mua, nhưng tôi cảm thấy tiếc. Nhân viên đại lý đã gọi điện thúc đẩy tôi mua xe nhanh và cảnh báo rằng giá sẽ tăng lên dễ dàng hơn nữa vào cận Tết, thậm chí còn có thể hết hàng. Tôi thật sự đang gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định".

Có nên mua với giá cao như vậy hay không?

Phần lớn ý kiến góp ý đều cho rằng, quyết định mua xe với mức giá cao như thế là không đúng. Anh Hoàng Nhất Khang cho rằng: "Đại lý chỉ tạo hiệu ứng hiếm hàng để tiêu thụ hết xe cũ thôi. Người mua nên suy nghĩ kỹ trước khi bỏ tiền mua xe với một giá cao như vậy. Số tiền chênh lệch đó có thể dùng để mua một chiếc Honda SH 125 CBS đời mới 2020 với thiết kế hiện đại hơn. Trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh, việc mua xe cần được tính toán cẩn thận".

Cùng với ý kiến của anh Khang, anh Nguyễn Tấn Long cho rằng: "Giá của đại lý đã được chiết khấu từ giá đề xuất của hãng rồi, nhưng giá bán vẫn cao hơn từ 60-70 triệu đồng. Nếu người tiêu dùng vẫn "mù quáng" chốt đơn mua xe, thì chỉ làm giàu cho các đại lý".

Một người hiểu rõ về các dòng xe Honda SH là anh Lê Văn Thanh, thợ độ xe SH ở Hà Nội đã đưa ra phương án khá khả thi cho những ai thích thiết kế của Honda SH 2019. Anh cho biết: "Thay vì bỏ tận 160 triệu đồng để mua một chiếc SH 2019 mới, bạn có thể chọn mua mẫu SH 2020 và đổi áo xe về đời 2019 với giá chỉ 12 triệu đồng để lắp full".

Các tính toán cho rằng số tiền chênh 70 triệu gần đủ để mua một con xe SH 125 CBS đời mới 2020 (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo anh Thanh, phương án này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn. Bạn không chỉ sở hữu những tính năng hiện đại của phiên bản SH 2020, mà còn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Ngoài việc thay bộ áo, động cơ Honda cũng có thể được bảo dưỡng định kỳ nên độ bền tương đương như nhau, dù là đời nào.

Honda SH 2020: Sự lựa chọn thông minh

So với Honda SH 2019, Honda SH 2020 là phiên bản mới nhất hiện nay. Tuy nhiên, giá bán tại đại lý dao động từ 86,5 triệu đến 110,5 triệu đồng, chênh lệch khoảng 10,5-14,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Thực tế, việc đội giá các dòng xe Honda khi ra mắt phiên bản mới hoặc vào mùa vụ gần Tết không còn là điều xa lạ đối với người tiêu dùng. Quan hệ mua đứt và bán đoạn giữa Honda và Head làm cho giá xe không đồng nhất tại các đại lý.

Trong quy trình viết bài này, chúng tôi đã đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc E-A-T (chuyên môn, uy tín, đáng tin cậy, kinh nghiệm) và YMYL (về tiền bạc hoặc cuộc sống của bạn) để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin.

Artice written by: Chi Bảo

1