Giật mình với mức hao xăng từ Mercedes G63 của giới đại gia Việt

CEO ANH JIMMY
Giới đại gia Việt đang gặp một cơn sốt với mức hao xăng của chiếc Mercedes-AMG G63. Được biết, từ khi ra mắt thế hệ thứ 2 vào năm 2018, chiếc SUV này đã trở...

Giới đại gia Việt đang gặp một cơn sốt với mức hao xăng của chiếc Mercedes-AMG G63. Được biết, từ khi ra mắt thế hệ thứ 2 vào năm 2018, chiếc SUV này đã trở thành một mẫu xe được săn đón trên toàn cầu. Tại Việt Nam, không chỉ có đại gia đặt mua xe chính hãng mà còn có không ít phiên bản nhập khẩu tư nhân. Hiện tại, không ít chiếc Mercedes G63 đã lăn bánh trên đường phố Việt, và có thể khẳng định rằng hiếm thấy chiếc siêu SUV đắt tiền nào được mua nhiều như G63.

Tuy nhiên, cuộc sống của chiếc G63 đang trở nên khó khăn hơn vì tình trạng thiếu chip bán dẫn. Đầu năm nay, hãng Mercedes đã thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho dòng xe này cho đến năm 2024. Điều này đã khiến cho con số mua bán xe G63 càng trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết.

Đúng như dự đoán, người mua chiếc Mercedes-AMG G63 thường thuộc giới nhà giàu. Dòng xe này có giá từ 11 đến 12 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và có thể lên tới trên 14 tỷ đồng cho phiên bản giới hạn. Điều này khiến cho chiếc G63 trở thành biểu tượng của sự giàu có và sang trọng.

Trên thực tế, danh sách người mua Mercedes-AMG G63 không chỉ bao gồm các đại gia như Nguyễn Quốc Cường, Minh nhựa, Phan Thành, mà còn có nhiều ngôi sao và ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng, Sơn Tùng MT-P, Đoàn Di Băng, Hiền Hồ,... Họ đã chọn chiếc G63 làm biểu tượng cho sự thành công và đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Mercedes-AMG G63. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h, hoặc thậm chí 240 km/h nếu được trang bị gói AMG Driver's. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 13,1 lít/100 km, và trong đô thị là 16,8 lít/100 km. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc G63 có thể tiêu tốn gần 20 lít xăng cho mỗi 100 km khi đi trong đô thị. Con số này không hề nhỏ và chỉ xếp sau các dòng siêu xe hiệu suất cao như Lamborghini, Ferrari,...

Với những người bình thường, việc mua một chiếc Mercedes-AMG G63 có lẽ là mơ ước xa vời. Mặc dù sở hữu sức mạnh vượt trội, nhưng việc tiêu tốn xăng hơn "uống bia" sẽ khiến nhiều người e ngại trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao ở Việt Nam. Tuy nhiên, đối với các đại gia, việc này là chuyện bình thường. Họ sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng để thỏa mãn niềm đam mê và phong cách riêng của mình.

Dù có mức hao xăng cao, chiếc Mercedes-AMG G63 vẫn luôn là niềm mơ ước của nhiều người yêu thích siêu xe. Với thiết kế đẳng cấp, sức mạnh vượt trội, và đẳng cấp thương hiệu Mercedes, G63 đã khẳng định vị thế của mình trong lòng người hâm mộ.

1