Giải đáp thắc mắc về việc thay dây curoa xe tay ga

CEO ANH JIMMY
Dây curoa là một phần rất quan trọng của các dòng xe tay ga hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang di chuyển trên đường mà dây curoa này bị đứt, thì đó là một...

Dây curoa là một phần rất quan trọng của các dòng xe tay ga hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang di chuyển trên đường mà dây curoa này bị đứt, thì đó là một tình huống rất nguy hiểm. Để tránh tình trạng này, hãy kiểm tra định kỳ dây curoa của xe. Nhưng bạn có thắc mắc là khi thay dây curoa xe tay ga, mất bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Khi nào cần thay dây curoa xe tay ga?

Rất nguy hiểm nếu bạn bị đứt dây curoa xe tay ga khi đang di chuyển trên đường. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra định kỳ dây curoa để phát hiện sự hỏng hóc của nó.

Biểu hiện của dây curoa khi cần phải thay là:

  • Xe bị lì, cảm giác như ì ạch.
  • Xe bị giật khi tăng ga hay lên dốc.
  • Có tiếng kêu lạ phát ra từ lốc xe.
  • Tốn nhiên liệu hơn bình thường.
  • Cảm giác bị trượt khi tăng ga.

Khi bạn gặp những biểu hiện này, hãy kiểm tra và thay dây curoa để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Khi nào cần thay dây curoa xe tay ga? Hình ảnh minh họa

Đứt dây curoa xe tay ga nên thay ở đâu? Thay dây curoa xe tay ga mất bao nhiêu tiền?

Điều này có thể là nỗi lo và thắc mắc của nhiều người. Chất lượng và giá cả của dây curoa có thể bị ảnh hưởng nếu bạn thay ở những nơi không đảm bảo chất lượng, thậm chí có thể bạn phải trả giá đắt hơn.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên mua dây curoa tại các cửa hàng sửa chữa nhỏ hay các chợ đồ cũ. Thay vào đó, bạn nên thay dây curoa tại các đại lý phân phối uy tín.

Dây curoa dùng cho xe máy là một loại dây đặc biệt, khác với dây curoa dùng trong máy móc công nghiệp. Dây curoa dành cho xe tay ga phải được sản xuất với nhiều bước và gia cố các lớp bố để đảm bảo độ bền nhiệt, chịu mòn và mỏi tốt.

Hiện nay, các hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki đang sử dụng dây curoa của Bando và Optibelt, những hãng này sản xuất tại Nhật Bản. Vì vậy, bạn có thể tới các đại lý của những hãng này để thay dây curoa.

Mặc dù việc thay dây curoa tại các trung tâm bảo hành của hãng sẽ tốn kém hơn, nhưng đảm bảo an toàn hơn cho bạn.

Vậy thì thay dây curoa xe tay ga mất bao nhiêu tiền? Thông thường, giá thành của dây curoa sẽ phụ thuộc vào chất lượng, kích thước cũng như hãng xe mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, giá cả thay đổi trong khoảng từ 350 nghìn đến trên 1 triệu đồng.

Thường thì nhiều người sẽ thay dây curoa dựa trên số km đã đi được trên xe, và thông thường, sau khoảng 9000 km là nên thay dây curoa. Tuy nhiên, nếu bạn thấy những biểu hiện hỏng liên quan đến dây curoa, bạn có thể thay ngay mà không cần chờ đến thời điểm quy định.

Thường thì cứ khoảng 9000 km là phải thay dây curoa Thường thì xe máy đi khoảng 9000 km mới cần thay dây curoa

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc về việc thay dây curoa xe tay ga và chi phí thay dây curoa.

Công ty TNHH Thương Mại Trường Thành Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối dây curoa, vòng bi, gối đỡ công nghiệp.

Rất mong nhận được sự hợp tác và ủng hộ từ quý khách hàng.

Công ty TNHH Thương Mại Trường Thành Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 21, Liền kề 15, Khu Đô Thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • SĐT / Zalo: 0849485891
  • Email: [email protected]
1