Kia Cerato (Kia K3): Giá lăn bánh và ưu đãi tháng mới nhất (1/2024)

CEO ANH JIMMY
Năm 2022, Kia Cerato đã được đổi tên thành Kia K3, đây là tên gọi mới đồng nhất trên thị trường thế giới. Kia K3 là một mẫu xe sedan hạng C đình đám đến...

Năm 2022, Kia Cerato đã được đổi tên thành Kia K3, đây là tên gọi mới đồng nhất trên thị trường thế giới. Kia K3 là một mẫu xe sedan hạng C đình đám đến từ hãng xe Hàn Quốc - Kia. Với mức giá hợp lý cùng nhiều trang bị hiện đại, Kia Cerato đã được đông đảo người dùng đón nhận, nhất là tại thị trường ô tô Việt. Trong năm nay, Kia Cerato vẫn chứng tỏ được vị thế vững chắc của mình với sự “lột xác” ngoạn mục cả về diện mạo lẫn trang bị tiện nghi. Vậy, những thay đổi của Kia Cerato 2022 là gì? Giá xe Kia Cerato 2023 hiện đang như thế nào? Hãy cùng thitruongoto.com.vn tìm hiểu và khám phá ngay tại đây!

Giá niêm yết xe ô tô Kia Cerato 2023

  • Giá xe Kia Cerato 1.6 MT: 544.000.000 VNĐ
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 AT Deluxe: 584.000.000 VNĐ
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 AT Luxury: 639.000.000 VNĐ
  • Giá xe Kia Cerato 2.0 AT Premium: 685.000.000 VNĐ

Kia Cerato có khuyến mãi gì trong tháng này không?

Giá lăn bánh xe Kia Cerato là bao nhiêu?

Giá lăn bánh xe Kia Cerato bản 1.6MT tạm tính

  • Giá lăn bánh Kia Cerato 1.6MT tại Hà Nội: 639.000.000 VND
  • Giá lăn bánh Kia Cerato 1.6MT tại Hồ Chí Minh: 628.000.000 VND
  • Giá lăn bánh Kia Cerato 1.6MT tại Nghệ An và các tỉnh thành khác: 609.000.000 VND

Giá lăn bánh xe Kia Cerato bản 1.6 Deluxe tạm tính

  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Deluxe lăn bánh tại Hà Nội: 685.000.000 VND
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Deluxe lăn bánh tại Hồ Chí Minh: 673.000.000 VND
  • Giá Kia Cerato 1.6 Deluxe lăn bánh tại tỉnh thành khác: 654.000.000 VND

Giá lăn bánh xe Kia Cerato bản 1.6 Luxury tạm tính

  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Luxury lăn bánh tại Hà Nội: 747.000.000 VND
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Luxury lăn bánh tại Hồ Chí Minh: 734.000.000 VND
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Luxury lăn bánh tại tỉnh thành khác: 715.000.000 VND

Giá lăn bánh xe Kia Cerato bản 2.0 Premium tạm tính

  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Premium lăn bánh tại Hà Nội: 799.000.000 VND
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Premium lăn bánh tại Hồ Chí Minh: 786.000.000 VND
  • Giá xe Kia Cerato 1.6 Premium lăn bánh tại tỉnh thành khác: 767.000.000 VND

Đánh giá tổng quan xe ô tô Kia Cerato

Ngoại thất xe Kia Cerato 2023

Thiết kế nội thất

Ô tô Kia Cerato ở bản nâng cấp mới nhất có ngoại hình khá mới mẻ, là sự kết hợp giữa công nghệ với thời trang hiện đại, trẻ trung.

Đánh giá thiết kế phần đầu xe

Kia Cerato vẫn giữ nguyên phần lưới tản nhiệt với hình dáng mũi hổ đặc trưng nhưng được gọt đi tạo nên sự sắc cạnh.

Cụm đèn trước được thiết kế theo hình ống thon dài cùng đèn định vị LEX hình chữ X.

Tại lần nâng cấp mới nhất, tất cả các phiên bản của Kia Cerato đều sử dụng đèn Halogen có Projector, chỉ riêng phiên bản 2.0 AT Premium sẽ được trang bị đèn LED cao cấp hơn. Ngoài ra, bản Luxury và Premium của dòng xe này được hãng bổ sung thêm tính năng bật tắt đèn tự động. Riêng đèn sương mù được trang bị Halogen Projector chính là một điểm cộng lớn cho Kia Cerato bởi độ sáng nổi bật khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá thiết kế phần thân xe

Kia Cerato sở hữu thân hình khá thanh thoát, sang trọng.

Nếu nhìn từ bên hông có thể liên tưởng Kia Cerato với một dòng xe sang BMW 320i.

Đánh giá thiết kế phần đuôi xe

Phần đuôi xe Kia Cerato gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với cụm đèn hậu LED được tích hợp đồ họa cực kỳ độc đáo.

Cốp xe Kia Cerato cũng được “gọt dũa” để tạo nên sự thanh thoát, tinh tế và thanh lịch hơn.

Với thiết kế cánh giá đặc biệt, cốp xe Kia Cerato cũng được “gọt dũa” để tạo nên sự thanh thoát, tinh tế và thanh lịch hơn. Phần cản sau có tạo hình lưới tổ ong, toàn bộ được ốp nhựa đen bóng loáng. Riêng bản Premium, bạn có thể nhận thấy dấu ấn thể thao của xe thông qua ống xả kép bọc chrome, trong khi các bản khác chỉ có ống xả đơn nằm lệch.

Màu sắc xe

Hiện nay, Kia Cerato cung cấp cho người dùng đến 8 tùy chọn màu sắc, bao gồm:

  • Màu bạc
  • Màu trắng
  • Màu đen
  • Màu xanh
  • Màu xám kim loại
  • Màu vàng
  • Màu đỏ
  • Màu xanh đậm

Trang bị ngoại thất

Các thông tin cụ thể và chi tiết nhất về trang bị ngoại thất của từng phiên bản sẽ được trình bày rõ ràng tại dưới đây:

Nội thất xe Kia Cerato (Kia K3) 2023

Kia Cerato ở thế hệ mới nhất được đa số người dùng đánh giá cao bởi không gian nội thất rộng rãi cùng hệ thống trang bị hiện đại. Đây chính là điểm đặc biệt đưa Kia Cerato lên vị trí đầu bảng trong số các dòng xe hạng C có nội thất ấn tượng hàng đầu hiện nay.

Thiết kế chung

Thiết kế nội thất của Kia Cerato đa phần mang theo “hơi thở” đặc trưng của các mẫu xe sang đến từ châu Âu.

Nhìn chung, mặc dù nội thất Kia Cerato chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa mềm giả da, nhưng nhờ vào cách phối màu khoa học cùng chi tiết ốp mạ màu nhôm, Kia Cerato vẫn toát lên một vẻ đẹp sang trọng, cao cấp lạ thường.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Nội thất của Kia Cerato khá rộng rãi và thoải mái.

Ở phần ghế sau, Kia Cerato vẫn mang lại sự thoải mái khi có đủ không gian rộng rãi cho cả 3 người lớn.

Về phần khoang hành lý, Kia Cerato có thể chứa đồ với dung tích lên đến 428 lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng không gian chứa đồ bằng cách gập hàng ghế sau với tỷ lệ 6/4. Đây là một điểm cộng lớn cho Kia Cerato trong mắt giới mộ điệu.

Khu vực lái

Khu vực lái mang đậm chất thể thao.

Các phím chức năng cũng được bố trí một cách khoa học và gọn gàng.

Có thể khẳng định rằng, khu vực lái của Kia Cerato khá ổn, duy chỉ có điểm đáng tiếc là Kia Cerato vẫn chưa có hỗ trợ chuyển số sau vô lăng cùng một số chức năng nâng cao như phanh tự động, phanh tay điện tử. Đồng thời, cũng có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến bàn đạp chân ga cùng phanh xe có phần hơi sát với vị trí ghế ngồi, khiến cho người lái cảm thấy không thoải mái, nhất là khi chạy xe đường dài.

Trang bị nội thất

Ngoài các thông tin nổi bật trên, bạn cũng có thể tham khảo trang bị nội thất cụ thể và chi tiết nhất của từng phiên bản qua bảng sau:

Tiện nghi

Kia Cerato được đánh giá cao hơn về trang bị tiện nghi so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Cùng với đó, Kia Cerato 2023 còn được tích hợp nhiều tiện nghi khác như: kính cửa điều khiển 1 chạm tại vị trí cửa ghế lái, mở điện tự động thông minh ở cốp sau. Riêng cửa sổ trời chỉ có ở bản Luxury và Premium. Đồng thời, bản Premium được trang bị thêm sạc không dây cực kỳ hữu ích.

Động cơ Kia Cerato

Kia Cerato 2023 mang đến 2 tùy chọn động cơ cho người dùng, đó là 1.6L và 2.0L.

Khi vượt qua khoảng tốc 60 - 70km/h, cụ thể là dải tốc từ 80 - 100km/h, Kia Cerato vẫn có khả năng vượt nhanh khi cần thiết, tuy nhiên bạn phải chấp nhận sự “gắng gượng” thông qua tiếng của động cơ. Ngoài ra, chân ga của Kia Cerato sẽ có độ trễ nhất định và không có độ vọt cao, nói một cách đơn giản là Kia Cerato cần phải có thời gian để tăng tốc. Bên cạnh đó, Kia Cerato hiện đang có 3 chế độ lái, gồm chế độ Comfort, Eco và Sport. Với chế độ Comfort, chế độ này sẽ phù hợp với sự di chuyển trên phố hơn bởi khả năng linh hoạt và vận hành mượt mà. Chế độ Eco được sử dụng để tối ưu hóa nhiên liệu tiêu hao. Riêng chế độ Sport sẽ mang lại cho hành khách trải nghiệm mang tính thể thao hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá thực tế, đa số người dùng cho rằng các chế độ lái chỉ gây nên thay đổi ở phần vô lăng, còn lại không có quá nhiều khác biệt như mong đợi. Vậy nên, Kia Cerato sẽ chỉ là một mẫu xe mang trong mình “hơi thở” và “màu sắc thể thao”, nhưng trải nghiệm thể thao thì nó khó có thể đáp ứng được. Nếu bạn là một người không quá kỳ vọng vào trải nghiệm trong vận hành, thì Kia Cerato sẽ là một gợi ý tuyệt vời ở mức giá rẻ mà bạn có thể tìm thấy.

So sánh giá của Kia Cerato và các đối thủ cạnh tranh

Để có cái nhìn rõ nét nhất về Kia Cerato so với các đối thủ cùng phân khúc, hãy cùng thitruongoto.com.vn so sánh một số điểm khác biệt đặc trưng và giá cả của Kia Cerato cùng các đối thủ cạnh tranh qua phần dưới đây của bài viết:

So sánh Kia Cerato và Hyundai Elantra

Kia Cerato có giá thấp hơn so với Hyundai Elantra.

Vì thế, người mua sẽ lựa chọn dựa trên yếu tố giá cả và phong cách. Nếu Kia Cerato nổi bật bởi sự trẻ trung, năng động, mang chút hơi thở thể thao thì Hyundai Elantra lại được yêu thích bởi sự thanh lịch và hiện đại.

Giá Hyundai Elantra đang cao hơn so với Kia Cerato, cụ thể Hyundai Elantra có giá từ 580 triệu đồng, trong khi Kia Cerato lại từ 544 triệu đồng.

So sánh Kia Cerato và Toyota Corolla

Kia Cerato lẫn Toyota Corolla Altis đều là những mẫu xe sedan hạng C đình đám ở Việt Nam. Nếu như Kia Cerato được yêu thích bởi mức giá rẻ, kiểu dáng trẻ trung, thể thao đầy bắt mắt cùng trang bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, thì Toyota Corolla lại chiếm ưu thế hơn ở sức mạnh thương hiệu, khả năng giữ giá cùng độ bền bỉ.

Kia Cerato bản cao cấp nhất có giá 685 triệu đồng, trong khi Toyota Corolla Altis lại cao hơn gần cả 100 triệu.

Khi so sánh về giá, Kia Cerato bản cao cấp nhất có giá 685 triệu đồng, trong khi Toyota Corolla Altis lại cao hơn gần cả 100 triệu. Như vậy, về giá bán thì Kia Cerato sẽ có lợi thế cạnh tranh cao hơn so với đối thủ.

Nhìn chung, Kia Cerato và Toyota Corolla Altis có sự khác biệt lớn nhất ở phong cách. Vì thế, bạn có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu của mình. Đa phần khách hàng trẻ tuổi quan tâm đến tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và cảm giác lái sẽ yêu thích Kia Cerato hơn. Và ngược lại, các khách hàng tìm kiếm mẫu xe có độ bền bỉ và khả năng giữ giá tốt có thể nghĩ đến Toyota Corolla Altis.

So sánh Kia Cerato và Mazda3

Có thể nói, Kia Cerato cùng Mazda 3 đang là hai đối thủ cạnh tranh quyết liệt nhất trên đường đua dẫn đầu doanh số bảng xếp hạng "hạng C". Hiện nay, Mazda 3 đang hướng đến phong cách sang trọng, còn Kia Cerato mặc dù có sự cải tiến và hoàn thiện từ trong ra ngoài, nhưng nó vẫn chỉ là một mẫu xe “bình dân”.

Kia Cerato sẽ có lợi thế cao hơn bởi giá thấp.

Nếu so về giá, dĩ nhiên Kia Cerato sẽ có lợi thế cao hơn bởi giá thấp. Đi cùng với đó, kích thước và không gian nội thất của Kia Cerato cũng rộng rãi, thoải mái hơn. Còn Mazda 3 lại có tỏ ra ưu thế ở thiết kế sang trọng cùng các trang bị cao cấp. Hiện nay, phiên bản thấp nhất của mẫu Mazda 3 đã gần như bằng với phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Kia Cerato. Vì thế, bạn có thể dựa trên nhu cầu, sở thích, phong cách và điều kiện tài chính để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Thông số kỹ thuật Kia Cerato

Động cơ

Kia Cerato mang đến 2 tùy chọn động cơ cho người dùng, bao gồm 1.6L và 2.0L. Cụ thể là:

  • Động cơ xăng Gamma 1.6L: gồm có 16 van DOHC, Dual CVVT và 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại là 128 mã lực (tại 6300 vòng/phút) và momen xoắn cực đại đạt 157 Nm (tại 4850 vòng/phút). Kết hợp cùng với đó là hộp số 6 cấp (hoặc hộp số tự động 6 cấp).
  • Động cơ xăng Nu 2.0L: gồm có 16 van DOHC, Dual CVVT và 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại là 159 mã lực (tại 6500 vòng/phút) và momen xoắn cực đại đạt 194 Nm (tại 4800 vòng/phút). Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Bảng thông số kỹ thuật:

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn của Kia Cerato có sự khác biệt giữa phiên bản thường với phiên bản cao cấp. Ở phiên bản thường sẽ có trang bị khá sơ sài, chỉ bao gồm: phân bố lực phanh điện cùng 2 túi khí, chống bó cứng phanh… Phiên bản này thiếu cả cân bằng điện tử và nhiều trang bị khác. Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng về điều này, bởi Kia Cerato còn thua cả một vài mẫu xe hạng B hiện nay. Tuy nhiên, bởi vì giá của Kia Cerato quá thấp nên việc cắt giảm bớt một vài trang bị là điều dễ hiểu.

Riêng hai bản cao cấp là 1.6AT Luxury và 2.0AT Premium sẽ được trang bị an toàn đầy đủ hơn. Ở hai bản này sẽ được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử, ổn định ngang xe, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Tuy nhiên, camera lùi cũng không được đánh giá cao bởi chưa có độ sắc nét, nhất là khi thiếu sáng thì lại càng tệ hơn.

Ưu nhược điểm của ô tô Kia Cerato

Mặc dù Kia Cerato sở hữu nhiều điểm nổi bật, tuy nhiên bất cứ dòng xe nào cũng đều sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Thông qua việc đánh giá ưu - nhược điểm, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn mua hay không một cách đúng đắn và phù hợp nhất. Dưới đây là một số ưu - nhược điểm của xe ô tô Kia Cerato mà bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm

  • Nội thất rộng rãi, sang trọng
  • Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động, mang phong cách thể thao hiện đại.
  • Động cơ mượt mà, vận hành ổn định, thoải mái khi di chuyển trong phố.
  • Trang bị thuộc loại tốt khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc và trong tầm giá.
  • So với thế hệ trước, Kia Cerato 2023 có khung gầm, hệ thống treo cũng như khả năng cách âm cải thiện hơn.

Nhược điểm

  • Trần xe của Kia Cerato hơi thấp do thiết kế đuôi xe có dạng dốc
  • Gương chiếu hậu khá nhỏ
  • Các chế độ lái không mang lại trải nghiệm khác biệt rõ ràng
  • Xe tăng tốc có phần gượng ở dải tốc từ 80 - 100km/h
  • Thiếu một số trang bị như phanh tay điện tử, lẫy chuyển số, gạt mưa…
  • Trang bị an toàn còn nghèo nàn.

Video đánh giá Kia K3

Một số câu hỏi thường gặp về Kia Cerato

Ngoài những thông tin trên, thitruongoto.com.vn sẽ trả lời thêm một số câu hỏi đáp thường gặp về Kia Cerato. Xem thêm ngay tại đây!

Giá lăn bánh Kia Cerato là bao nhiêu?

Giá lăn bánh xe Kia Cerato bản 1.6MT tạm tính là 639.000.000 VND tại Hà Nội, 628.000.000 VND tại Hồ Chí Minh, và 609.000.000 VND tại các tỉnh thành khác.

Nên mua xe Kia Cerato phiên bản nào?

Nhìn chung, để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải căn cứ vào nhu cầu, sở thích và chi phí để chọn mua. Mỗi phiên bản của Kia Cerato sẽ hướng đến một nhóm khách hàng khác nhau. Kia Cerato 1.6MT sẽ phù hợp với những người lái xe dịch vụ, Kia Cerato 1.6AT Deluxe sẽ là lựa chọn thích hợp cho khách hàng mua xe gia đình, xe dịch vụ taxi công nghệ… Cùng với đó, Kia Cerato 1.6AT Luxury sẽ dành cho những ai mua xe gia đình để di chuyển trên phố còn Kia Cerato 2.0AT Premium lại thích hợp hơn với các khách hàng mua xe gia đình chạy phố và di chuyển trên đường trường hơn.

1