Xem thêm

Giải đáp thắc mắc "Độ bodykit ô tô đi đăng kiểm có bị phạt không?"

CEO ANH JIMMY
Bạn đang sở hữu một chiếc xe đẹp sang trọng nhưng chưa phải là hàng độc, vẫn có thể đụng hàng khi gặp trên đường, bạn cần có một sự thay đổi để tạo sự...

Bạn đang sở hữu một chiếc xe đẹp sang trọng nhưng chưa phải là hàng độc, vẫn có thể đụng hàng khi gặp trên đường, bạn cần có một sự thay đổi để tạo sự khác biệt, có điểm nhấn riêng bằng cách độ bodykit. Bạn muốn độ bodykit ô tô nhưng lại không biết đăng kiểm có bị phạt không. Những điều này sẽ được giải đáp tất cả qua bài viết sau.

Tìm hiểu về độ bodykit

Độ body kit ô tô là gì?

Độ body kit hiểu hơn giảm là mà mới diện mạo bên ngoài của xe bằng cách trang trí, trang bị thêm những phụ kiện phù hợp cho phần body của xe. Độ body kit chủ yếu được chia thành 2 cách là độ chính hãng và độ theo phong cách mong muốn của chủ xe. Với cách thứ 2, chủ xe có thể thoải mái sáng tạo theo sở thích, có thể dựa theo những mẫu siêu đẹp, hay tự tạo mẫu body kit cá tính riêng mình.

do-bodykit-xe-o-to Độ bodykit xe ô tô

Tác dụng của độ bodykit xe ô tô

Có thể nói, độ body kit là phương án cực kỳ lý tưởng dành cho những ai sở hữu một chiếc xe đẹp mắt, sang trọng nhưng lại không phải dạng hiếm có khó tìm. Thực tế, đây là phương án tối ưu để bạn "hô biến" xế cưng của mình trở nên độc nhất trên thị trường, sở hữu phần ngoại thất có một không hai.

Không chỉ vậy, độ body kit xe hơi còn là cách giúp bạn thể hiện được chút cá tính riêng của mình. Định hình một phong cách mới mẻ hơn cho xe, đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu. Có thể nói, sau khi trang bị thêm những bộ phận mới, bạn sẽ tạo được một sức hút khó cưỡng dành cho xế cưng của mình, khiến ai cũng phải trầm trồ khi nhìn thấy.

Nói tóm lại, độ body kit chính là giải pháp làm đẹp cho xế hộp hiệu quả, giải pháp này giúp chiếc xe của bạn trở nên tinh tế hơn, ngầu hơn và cá tính hơn. Đặc biệt, một số bộ body kit sở hữu thiết kế đặc biệt còn có thể giảm lực cản và thậm chí tăng độ bám đường, đảm bảo an toàn cho quá trình tham gia giao thông nhờ các tấm lót trước và sau lọc luồng khí bên dưới xe hiệu quả hơn.

do-bodykit-lam-giai-phap-lam-dep-hieu-qua Độ bodykit làm giải pháp làm đẹp hiệu quả

1 số câu hỏi thường gặp khi độ body kit xe hơi

Độ bodykit có bị phạt không?

Xét theo nội dung đã được ban hành trước đó của Nghị định 46/2016/NĐ - CP của Chính phủ quy định về việc thay đổi kết cấu xe, tại Khoản 2, Điều 55 - Luật giao thông đường bộ 2008 cho thấy: Chủ phương tiện không được thay đổi kết cấu, tổng thành hệ thống của xe đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Trong khi đó, độ bodykit chỉ đơn giản là tiến hành làm đẹp cho phần viền body bên ngoài ô tô, chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến các chi tiết như chiều dài hay kích thước xe. Và đương nhiên phương án này cũng sẽ không tác động gì đến vận tốc cũng như khả năng vận hành của xe. Vậy nên căn theo quy định xử phạt dường như rất khó.

do-bodykit-giu-nguyen-thiet-ke-se-khong-bi-phat Độ bodykit giữ nguyên thiết kế sẽ không bị phạt

Có thể tự lắp bodykit ở nhà không?

Thông thường, các mẫu bodykit khi tung ra thị trường đều được nhà sản xuất kèm theo bảng hướng dẫn sử dụng, các bộ phận và thông số chi tiết. Chính vì vậy, từ những thông tin được cung cấp, các chủ xế có thể tự lắp body kit tại nhà. Thực tế, không phải bất kỳ ai sau khi đọc bảng chỉ dẫn cũng có thể làm được, bởi vì nó đòi hỏi bạn phải có một chút kiến thức về ô tô, đồng thời phải rành về kỹ thuật.

Do đó, nếu không tự tin về khả năng cũng như kinh nghiệm của bản thân thì tốt hơn hết bạn nên mang xe của mình đến với những trung tâm chuyên nghiệp. Đến với những cơ sở như thế này bạn sẽ không lo lắng về phát sinh vấn đề xấu, việc lắp đặt cũng sẽ được đảm bảo hơn, chi phí cũng được tiết kiệm hơn.

Lắp đặt bodykit xe hơi mất bao lâu

Thời gian thi công lắp đặt bodykit xe hơi trở từng trung tâm sẽ không giống nhau. Trong trường hợp đã có hàng sẵn, các trung tâm đều sẽ để hàng mộc chưa sơn. Chính vì thế, thời gian thi công sẽ kéo dài hơn. Thông thường, các trung tâm sẽ tiến hành sơn lại màu mới cho bộ bodykit để phù hợp với màu của xe nguyên bản.

Theo khảo sát, công đoạn này thường sẽ mất từ 1-2 ngày, sau đó mới lắp đặt chúng lên xe. Nhìn chung, khi đã hoàn thành công đoạn trên, quá trình lắp đặt sẽ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ khoảng 1-2 giờ đồng hồ.

Lap-bodykit-1-2-gio Lắp bodykit 1-2 giờ

Giá độ bodykit là bao nhiêu?

Giá cả luôn là vấn đề mà nhiều bạn quan tâm khi tiến hành độ xe. Và cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác, giá của chiếc bodykit sẽ tùy thuộc vào chất lượng và thương hiệu sản phẩm đó. Cụ thể:

  • Với bộ bodykit của Trung Quốc, thông thường sẽ được làm từ nhựa tái chế đen, vì thế chúng thường dễ hỏng và chúng có cực kỳ nhiều mẫu mã và giá thành cũng không cao, chỉ giao động từ 5-8 triệu đồng.

  • Với bộ bodykit cao cấp hơn được nhập khẩu từ Thái Lan thường được làm từ nhựa cao cấp, khả năng chống chịu thời tiết tốt và có độ bền bỉ cao, vì thế giá thành của chúng thường cao hơn, rơi vào khoảng 9 đến 20 triệu.

Ngoài ra, trên thị trường cũng không hề thiếu những mẫu body kit nâng đời Ford Wildtrak lên bản hiệu năng cao Ford F-150 Raptor phải tốn chi phí lên tới gần 200 triệu.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu hơn về độ body kit xe ô tô, việc độ bodykit bình thường chỉ dừng lại ở mức ốp thêm trang trí hầu như không làm ảnh hưởng đến kết cấu của xe. Và nếu bạn sử dụng các gói độ chính hãng thì chắc chắn không bị phạt.

Cảm ơn bạn đọc!!!

AOZOOM.COM.VN

1