Xem thêm

Giá xe Hyundai Tucson 2024: Lăn bánh và đánh giá thông số kỹ thuật

CEO ANH JIMMY
Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là phá vỡ giới hạn và thiết lập nên một chuẩn mực mới. Vẫn còn nhược điểm, nhưng người ta cũng...

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là phá vỡ giới hạn và thiết lập nên một chuẩn mực mới. Vẫn còn nhược điểm, nhưng người ta cũng không dám chê bởi đã nhanh chóng được nâng cấp vượt ngoài mong đợi trên Hyundai Tucson 2024.

Giá xe Hyundai Tucson niêm yết và lăn bánh tháng 3/2024

Hyundai Tucson 2024 có 4 phiên bản là 2.0 Xăng Tiêu chuẩn, 2.0 Xăng Đặc biệt, 1.6 Turbo HTRAC và 2.0 Dầu Đặc biệt. Giá xe Hyundai Tucson 2024 niêm yết là 799 triệu đồng cho bản 2.0 Xăng Tiêu chuẩn, 879 triệu đồng cho bản 2.0 Xăng Đặc biệt, 959 triệu đồng cho 2 bản 1.6 Turbo HTRAC và 2.0 Dầu Đặc biệt. Giá xe Hyundai Tucson 2024 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi trong tháng 3/2024.

Hyundai Tucson 2024 sở hữu thiết kế xuất sắc Hyundai Tucson 2024 sở hữu thiết kế xuất sắc

Ưu nhược điểm Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2024 được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 4 phiên bản: 2.0 Xăng Tiêu chuẩn, 2.0 Xăng Đặc biệt, 2.0 Dầu Đặc biệt và 1.6 Turbo HTRAC.

Ưu điểm

  • Thiết kế xuất sắc
  • Nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc
  • Tiện nghi ngập tràn
  • Động cơ mạnh mẽ, có tuỳ chọn máy xăng lẫn máy dầu
  • Công nghệ an toàn hiện đại

Hyundai Tucson 2024 sở hữu thiết kế xuất sắc Hyundai Tucson 2024 sở hữu thiết kế xuất sắc

Nhược điểm

  • Giá bán tăng so với trước
  • Cách âm chưa ấn tượng

Kích thước Hyundai Tucson

Kích thước All New Hyundai Tucson gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, xe dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm. Trục cơ sở cũng tăng thêm 85 mm. Bề thế hơn giúp Hyundai Tucson 2024 có được một ưu thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ cùng phân khúc. Mọi thông số của Tucson đều vượt trội hơn Mazda CX-5 (4.590 x 1.845 x 1.680 mm).

Đặc biệt với mức 2.755 mm, trục cơ sở của Tucson chỉ kém “đàn anh” SantaFe 10 mm. Điều này giúp Tucson trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C, bỏ xa cả các đối thủ cấu hình 5+2 như Honda CR-V (2.701 mm) hay Mitsubishi Outlander (2.670 mm).

All New Hyundai Tucson là mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C All New Hyundai Tucson là mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C

Tuy nhiên, gầm xe Hyundai Tucson mới lại hơi khiêm tốn với mức 181 mm, thấp hơn CX-5 (200 mm) và CR-V (198 mm). Gầm thấp khiến xe hơi khó khăn mỗi khi cần leo lề hay đi vào đường ngập nước, đường xấu. Tuy nhiên, bù lại trọng tâm hạ thấp sẽ giúp Tucson ổn định hơn khi chạy tốc độ cao và đánh lái gấp.

Đánh giá ngoại thất Hyundai Tucson

Sang thế hệ thứ tư, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là một cuộc "cách mạng" về tư duy thiết kế. Ngoại hình mới của mẫu xe vừa mãn nhãn về mặt thị giác, lại vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc bên trong.

All New Hyundai Tucson được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Hàn mang tên "Sensuous Sportiness - tinh thần thể thao gợi cảm". Đây là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách, cấu trúc, kích thước và công nghệ, cho cảm giác "rất tương lai", rất khác biệt.

Thiết kế

Đầu xe

Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2024 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng "tham số" được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo.

Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2024 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2024 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm

Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.

Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Riêng bản tiêu chuẩn dùng Bi-Halogen. Tất cả phiên bản đều có tính năng đèn pha tự động.

Hệ thống đèn Hyundai Tucson 2024 vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ Hệ thống đèn Hyundai Tucson 2024 vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ

Cản trước nằm đối xứng bên dưới với cụm lưới tản nhiệt ở trên thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước mở rộng tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.

Diện mạo mới của All New Hyundai Tucson thật sự xuất sắc. Chỉ tiếc một chút rằng sử dụng vật liệu nhựa hơi nhiều. Điển hình như bộ lưới tản nhiệt. Các mảnh hình khối vảy cá làm từ nhựa bóng vẫn đẹp nhưng nếu sử dụng chrome thì sẽ bền và cao cấp hơn.

Thân xe

Thân xe Hyundai Tucson 2024 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo thay thế cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc trước đây. Những đường cắt xẻ này khiến thân xe trông khoẻ khoắn và cơ bắp hơn, dễ làm liên tưởng đến mẫu SUV khủng Lamborghini Urus.

Thân xe Hyundai Tucson 2024 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo Thân xe Hyundai Tucson 2024 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo

Phía trên cửa kính, dải chrome sáng bóng bắt từ gương chiếu hậu ngoài kéo dài đến tận phía sau, ôm trọn trụ D tạo điểm nhấn nổi bật. Chi tiết trang trí này kết hợp trụ B và C sơn đen làm nên hiệu ứng "mui xe bay" đẹp mắt.

Gương chiếu hậu Tucson 2024 vẫn đặt chung trên trụ A thay vì dời xuống phía dưới như xu hướng mới. Nhưng bù lại hãng Hyundai cũng rất biết cách mở rộng tầm nhìn bằng việc kéo dài khung đỡ để mặt gương nhô ra nhiều hơn. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và sấy.

"Dàn chân" của All New Hyundai Tucson cũng hấp dẫn không kém với bộ mâm tận 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ. Đây là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo. Các bản đặc biệt dùng mâm 18 inch đa chấu hài hoà hơn. Còn bản tiêu chuẩn dùng mâm 17 inch.

All New Hyundai Tucson được trang bị bộ mâm tận 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ All New Hyundai Tucson được trang bị bộ mâm tận 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ

Đuôi xe

Đuôi xe Hyundai Tucson 2024 không tiếp tục cắt xẻ mạnh bạo như ở đầu và thân xe. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa phần đuôi sẽ bị lỗi nhịp trở nên mờ nhạt. Mà trái lại, hãng xe Hàn rất biết cách phối hợp những mảng miếng chính phụ trong thiết kế.

Việc tiết chế này mục đích chính là tạo nền để dải đèn hậu LED được dịp "toả sáng". Thật vậy, khi có mặt cụm đèn hậu thì tổng thể đuôi xe cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao.

Đuôi xe Hyundai Tucson 2024 cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao Đuôi xe Hyundai Tucson 2024 cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao

Cụm đèn hậu thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với nhau. Đồ hoạ bên trông cũng rất độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu hoạ tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn bên này kết nối liền mạch với cụm đèn bên kia bằng một đường LED băng ngang. Nhìn từ xa trông như cặp răng nanh hung mãnh.

Cụm đèn hậu LED của Hyundai Tucson 2024 có thiết kế độc đáo Cụm đèn hậu LED của Hyundai Tucson 2024 có thiết kế độc đáo

Đuôi xe Hyundai Tucson 2024 có một vài chi tiết khá đặc biệt. Đầu tiên là logo phía sau không ở dạng nổi như thông thường mà đặt âm vào kính lái. Thứ hai là cần gạt mưa giấu ẩn vào cánh gió thay vì kiểu bố trí quen thuộc. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng càng thể hiện sự chăm chút, tinh tế của hãng xe xứ sở kim chi.

Màu xe

Hyundai Tucson có 7 màu: bạc, trắng, đỏ đô, đen, vàng cát, ghi vàng và xanh dương.

Đánh giá nội thất Hyundai Tucson

Thiết kế chung

Không gian bên trong All New Hyundai Tucson khiến người ta phải trầm trồ, không chỉ hấp dẫn mà còn ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. Thật khó tin đây là khoang nội thất của một chiếc crossover hạng C phổ thông. Chưa cần phải soi xét xem xe có tính năng gì, trang bị thế nào, chỉ vừa vào là đã có ngay cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất "tương lai".

Nội thất All New Hyundai Tucson cho cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất "tương lai" Nội thất All New Hyundai Tucson cho cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất "tương lai"

Bảng điều khiển thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung vừa ấn tượng, vừa tạo hiệu ứng xe như mở rộng hơn. Hầu hết các chi tiết đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu.

Tầng trên của taplo là một dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-aird độc đáo của hãng xe Hàn. Hệ thống cửa gió này giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.

Hầu hết các chi tiết trong nội thất Hyundai Tucson đều tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu Hầu hết các chi tiết trong nội thất Hyundai Tucson đều tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu

Tầng dưới của taplo được bọc da láng mịn. Điểm nhấn chính là màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn đặt gọn gàng chung cụm với bảng điều khiển đà

1