Xem thêm

Giá Lăn Bánh Xe Volkswagen Tiguan 2023: thông số, kích thước, khoảng sáng gầm xe

CEO ANH JIMMY
Volkswagen Tiguan 2021 là phiên bản nâng cấp từ dòng xe cùng tên ra mắt vào năm 2016 tại Việt Nam. Với một vài cải tiến nhỏ, xe đã khắc phục được các điểm trừ...

Volkswagen Tiguan 2021 là phiên bản nâng cấp từ dòng xe cùng tên ra mắt vào năm 2016 tại Việt Nam. Với một vài cải tiến nhỏ, xe đã khắc phục được các điểm trừ bị đánh giá thấp từ người dùng.

Đồng thời trở thành phân khúc SUV - C hoàn hảo hơn với ngoại thất được “tút tát” bóng bẩy và nội thất sang trọng, tiện nghi. Vậy cụ thể Volkswagen Tiguan đời mới trông như thế nào, mời bạn cùng Nghiện Car tìm hiểu giá lăn bánh Volkswagen Tiguan 2021 và một số thông tin tổng quan mới nhất nhé!

Bảng Giá Lăn Bánh Volkswagen Tiguan 2023 theo các phiên bản mới nhất

Giá xe Volkswagen Tiguan Lăn Bánh Theo Tỉnh Tạm Tính

Giá lăn bánh Volkswagen Tiguan mới nhất (đơn vị: triệu đồng)

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh TPHCM Giá lăn bánh Các tỉnh/ thành
Elegance 1.699 1.931 1.897 1.879
Luxury S 1.929 2.178 2.149 2.130
Allspace (new) 1.999 2.221 2.261 2.202

Báo giá xe Volkswagen Tiguan 2021 và các đối thủ

  • Volkswagen Tiguan 2021 giá từ 1.699.000.000 VNĐ
  • Hyundai Tucson giá từ 825.000.000 VNĐ
  • Nissan X - Trail giá từ 913.000.000 VNĐ
  • honda cr-v 2022 giá từ 998.000.000 VNĐ
  • Mazda CX-5 2022 giá từ 839.000.000 VNĐ
  • Hyundai Santa Fe 2022 giá từ 1.190.000.000 VNĐ
  • Toyota RAV4 giá từ 1.100.000 VNĐ
  • Mercedes Benz

Bảng báo giá trả góp xe

Các phiên bản xe Giá trả góp từ (VNĐ)
Tiguan 2021 Allspace Elegance 339.800.000
Tiguan 2021 Allspace Luxury S 385.800.000

Ngoài ra, còn hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm tốt nhất, hoặc trả góp, phí bảo hiểm cho khách hàng.

Ngày ra mắt/Xe khi nào về Việt Nam?

Volkswagen là thương hiệu xe hơi chuyên sản xuất 4 phân khúc chính là Hatchback, Sedan, Coupe và SUV, bắt nguồn từ nước Đức với lịch sử lâu đời. Đối với phần đông người Việt thì thương hiệu này còn khá xa lạ nhưng ai đã yêu thích và hay tìm hiểu về ô tô thì chắc chắn đã quá rõ về Volkswagen và tiếng tăm của hãng.

Theo đó, Volkswagen chỉ là 1 trong nhiều thương hiệu xe hơi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen Group. “Anh chị em bạn dì” của hãng xe này phải kể đến những cái tên quen thuộc như Audi, Bentley, Porsche, Mercedes Benz v.v.

Ở Việt Nam, xe hơi Volkswagen được nhập khẩu nguyên chiếc hầu hết các dòng sản phẩm, được phân phối bởi Volkswagen Việt Nam với doanh số ổn định. Trong đó mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ Volkswagen Tiguan được nhiều người quan tâm vì kiểu dáng đẹp và chất lượng hàng TOP so với các xe cùng mẫu xe.

Volkswagen tiguan 2021 ra mắt ngày 08012021

Ngày 8/1/2021, Volkswagen Tiguan 2021 ra mắt chính thức ra mắt thị trường tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến khoảng giữa tháng 1 thì các version xe full option mới được chuyển tới showroom và bắt đầu bàn giao cho khách hàng booking trước đó.

Lần ra mắt này của Tiguan sẽ có 2 version xe tiêu chuẩn Volkswagen Tiguan Allspace Elegance 2021 và Volkswagen Tiguan Allspace Luxury S 2021.

Xem thêm: Top thương hiệu xe ô tô Nhật, Mỹ, Đức, Hàn, Pháp, Trung Quốc và Việt Nam được ưa chuộng nhất 2022

Hình ảnh xe

Hình ảnh xe Volkswagen tiguan 2021

Thông số kỹ thuật

Kích thước xe

  • Dài, rộng, cao: 4701x1839x1674 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2790 mm

Khoảng sáng gầm xe: 201 mm

Số chỗ ngồi: 07

Bán kính vòng quay tối thiểu: 5950 mm

Dung tích bình nhiên liệu: 60 Lít

Mâm xe ( đơn vị inch ): 19 inch

Mức tiêu hao nhiên liệu: 9,8 Lít/100km đường hỗn hợp

Động cơ:

  • Hệ thống nhiên liệu: phun xăng trực tiếp
  • Công suất tối đa: 180 mã lực/ 3940- 6000 vòng tua (vòng/phút)
  • Mô men xoắn cực đại: 320 Nm tại 1500 - 3940 vòng tua (vòng/phút)
  • Tốc độ tối đa
  • Hệ thống dẫn động: AWD 4Motion
  • Hệ thống treo: đa điểm
  • Trợ lực tay lái: trợ lực điện biến thiên theo tốc độ

Ngoại Thất Xe

Kích cỡ của Tiguan bản 2021 không khác gì so với phiên bản xe tiền nhiệm nên các thông số ngoại thất không thay đổi. Nếu tinh ý quan sát thì bạn sẽ thấy các chi tiết được tinh chỉnh và cải tiến ở vỏ ngoài đã giúp xe thêm phần hiện đại, thời thượng và cá tính hơn bao giờ hết.

Màu sắc theo các phiên bản

Bảng màu của Volkswagen Tiguan 2021

Qua mỗi lần nâng cấp phiên bản xe, Volkswagen sẽ cập nhật thêm mã màu mới cho dòng SUV - C của hãng. Vì vậy tính đến nay, Tiguan 2021 có tới 5 màu là xanh, đen, xám, bạc, trắng ngọc trai. Chưa hết, 2 màu mới tinh cũng được hãng bổ sung vào mã màu của Volkswagen Tiguan 2021 là trắng ngà và đỏ.

Nên mua xe màu gì

  • Mệnh Thổ Hợp Xe Màu Gì? Ý Nghĩa Của Việc Chọn Màu Xe Hợp Mệnh, Những Lưu Ý 2022
  • Mệnh Thủy Mua Xe Màu Gì? Ý Nghĩa, Giải Đáp Về Việc Chọn Màu Xe Hợp Mệnh 2022
  • Mệnh Hỏa Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022
  • Mệnh Kim Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022
  • Mệnh Mộc Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022

Thiết kế đầu xe

Đầu xe SUV Volkswagen Tiguan 2021 được thiết kế vuông vức, với đầy đủ các chi tiết lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, cản trước, hốc gió, v.v.

Trong đó, lưới tản nhiệt của phiên bản xe này có phần nhỏ hơn trước kia, nằm khá khiêm tốn ở đầu xe và dường như bị “nuốt chửng” bởi 2 thanh ngang hình sóng mạ chrome. Logo thương hiệu được đặt ở vị trí trung tâm nổi bật không hề kém cạnh.

Thiết kế đầu xe Volkswagen tiguan 2021

Các phiên bản xe Sedan thường được thiết kế lưới tản nhiệt vuốt dài đầy tinh tế về 2 bên đèn pha. Tuy nhiên, SUV vốn là mẫu xe hơi thể thao đa dụng nên thiết kế có phần cứng nhắc hơn, nhằm tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe. Volkswagen Tiguan 2021 cũng không ngoại lệ.

Lưới tản nhiệt ngang hàng với cụm đèn pha giúp tạo cảm giác đầu xe rộng hơn, to hơn và nhìn trực diện rất vững chãi. Đèn pha full LED và đèn LED ban ngày có thể thay đổi góc chiếu để chiếu sáng linh hoạt cho tài xế khi lái xe dưới trời tối.

Ngoài ra còn có các chức năng tự động mở/tắt, chiếu góc rộng khi xe vào cua, chiếu sáng auto, coming home và leaving home drive. Hốc gió được bố trí ở 2 bên, có đặt đèn sương mù bên trong với phần cản trước ốp kim loại sang trọng.

Thiết kế thân xe

Có lẽ bất kỳ mẫu xe hơi nào gắn liền với 2 chữ “thể thao” trong kiểu dáng thì đều sở hữu những đường gân nổi đầy ấn tượng, Volkswagen Tiguan 2021 cũng không ngoại lệ khi có rất nhiều đường gân cắt ngang tay nắm cửa, cắt ngang thân xe độc lạ mà không gây rối mắt.

Bên cạnh đó, phần cửa sổ của xe được bọc viền chrome và ốp viền nhựa cao cấp ở phần dưới tương tự như xe Subaru Forester. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu và vỏ xe được sơn đồng bộ, màu có tới 7 mã cho người dùng lựa chọn theo sở thích hay theo phong thủy.

Thiết kế thân xe

Ngoài ra, gương chiếu hậu của xe được trang bị khá nhiều công nghệ mới như chống chói tự động, chỉnh điện và báo rẽ. Lại được “tỉa tót” bằng lớp sơn đen bạc bóng bẩy, gắn vào cửa thay vì trụ A để hạn chế che khuất tầm nhìn của tài xế. Vì vậy chi tiết này cũng rất được lòng khách hàng của Volkswagen Tiguan Luxury 2021.

Đặc điểm nổi bật khác của phần thân xe mà không thể không nhắc đến chính bộ mâm xe thiết kế “ Victoria Falls” được đúc từ hợp kim nhôm, được Volkswagen trang bị cho bản nâng cấp Tiguan Luxury 2021 này.

Bộ la zăng này có kích cỡ 19 inch với 5 chấu cách điệu màu xám nổi bật. Thiết kế từ hợp kim cao cấp nên mâm xe rất bền, đảm bảo không bị gỉ sét, độ cứng tốt và tăng giá trị thẩm mỹ cho chiếc xe.

Thiết kế đuôi xe

Nếu như đầu xe vuông vắn đầy nghiêm túc thì đuôi xe Volkswagen lại khá mềm mại với kiểu dáng bo tròn. Các chi tiết ở phần đuôi đều là những nét to bản để tạo ấn tượng ngay từ lần đầu cho người dùng.

Đầu tiên phải kể đến cụm đèn hậu có kích thước khá lớn dạng LED 3D với thiết kế đồ họa cực kỳ đẹp mắt. Thiết kế đèn hình chữ L, một phần đèn nằm ở trên nắp cốp xe, phần còn lại đối xứng 2 bên đuôi xe. Cách bố trí này khá tương tự với phần đầu xe nhằm tạo sự đồng nhất.

Thiết kế đuôi xe đơn giản nhưng lại khá tinh tế

Phần cản sau của xe làm khá to, có cánh lướt gió để tăng cường khí động học cho xe. Tổng thể ngoại thất của Tiguan 2021 càng hoàn mỹ hơn với hệ thống 4 ống xả hình đa giác chia làm 2 cụm mỗi bên. Xung quanh ống xả được bọc viền bảo vệ và trang trí vừa đẹp vừa chắc chắn. Ở đuôi xe cũng có trang bị công nghệ cảm biến khi đỗ xe với camera lùi 360 độ.

Nội Thất xe

Đối với một chiếc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, nội thất xe trông càng đẳng cấp và tinh tế thì giá trị của chiếc xe càng được khẳng định và nâng cao.

Hiểu được điều đó nên ở đợt cải tiến ra mắt bản Facelift này, nhà sản xuất đã thêm một số công nghệ, trang bị hiện đại cho bên trong xe Volkswagen Tiguan 2021.

Khoang lái

Hãng xe hơi Đức đầu tư khá tâm huyết cho khoang lái của Tiguan 2021. Bằng chứng là hệ thống táp lô và bảng điều khiển, dãy ghế trước đều được trang bị tiện nghi cao cấp nhất, xứng tầm giá trị của một xe hơi hạng sang. Tuy nhiên các chi tiết được sắp đặt gọn gàng và rất có “gu”, điểm nhấn bên trong vừa đủ để tạo ấn tượng mà không bị “quá lố”.

Nội thất khoang lái

Vô lăng của xe được bọc giả da màu đen tuyền, tay cầm nắm cho cảm giác êm ái và độ bám tốt. Tích hợp trên vô lăng là các nút đàm thoại rảnh tay, cruise control, v.v để người lái sử dụng.

Ngoài ra, các trang bị trên táp lô không thể không kể đến là màn hình cảm ứng cỡ 8 inch ở chính giữa, đồng hồ 12,3 inch hiển thị thông số điều khiển xe bên cạnh và bảng điều khiển với 1 loạt phím chức năng, cần gạt số hiện đại, hệ thống chỉnh điều hòa, v.v.

Vỏ bọc ghế phá cách với 2 tông màu

Phần ghế trước được bọc da và phối màu cam - đen, trắng - xám với phần chỉ khâu nổi có màu tùy chọn. Đây là điểm độc đáo ở khoang lái của xe, cho thấy được phong cách hiện đại trong thiết kế bên trong xe hơi, đúng tinh thần của một nước Đức năng động, trẻ trung. Khác biệt hoàn toàn với ngoại thất khá “gượng ép, bảo thủ”. Ghế có đầy đủ chức năng chỉnh điện 14 hướng, tích hợp bộ nhớ 2 vị trí, hệ thống sưởi hiện đại.

Khoang hành khách

Với chiều dài cơ sở gần 2800mm nên không gian của Volkswagen Tiguan 2021 rất rộng rãi, được bố trí tới 3 hàng ghế, tổng cổng có 7 chỗ ngồi. Tuy có dãy ghế thứ 3 phía sau nhưng không gian ghế này khá chật hẹp. Vì vậy, nhà sản xuất đã thiết kế dãy ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước nhằm mở rộng không gian tối đa cho hàng ghế thứ 3 phía sau.

Hàng ghế sau của Tiguan 2021

Các trang bị cho khoang hành khách cũng được đầu tư khá kỹ lưỡng với bàn ăn, bệ tỳ tay, hộc đựng cốc uống nước, cửa gió điều hòa có điều chỉnh, v.v.

Dung tích khoang hành lý của Tiguan là 230 lít nhưng nếu gập dãy ghế thứ 3 của xe thì có thể mở rộng sức chứa thêm 500 lít, gập dãy ghế thứ 2 thì khoang đựng đồ có

1