Xem thêm

Cuộc đua sở hữu Rolls-Royce Cullinan với giá 2 triệu đô la của giới đại gia Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Sự xuất hiện của Rolls-Royce Cullinan đã tạo nên cuộc đua mới giữa những người giàu có tại Việt Nam. Đây là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe danh tiếng Rolls-Royce, được đặt theo...

Sự xuất hiện của Rolls-Royce Cullinan đã tạo nên cuộc đua mới giữa những người giàu có tại Việt Nam. Đây là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe danh tiếng Rolls-Royce, được đặt theo tên viên kim cương Cullinan - viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy. Nó đã nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh với những siêu SUV đắt đỏ khác như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus.

Giá khởi điểm của Rolls-Royce Cullinan ở Mỹ là từ 325.000 USD, tương đương khoảng 7,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi nhập về Việt Nam, giá của chiếc xe càng tăng cao do phải nộp thuế nhập khẩu MFN 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 150% cho xe có dung tích động cơ trên 6.000 cm3, thuế VAT 10% và phí trước bạ từ 10-12% trên tổng giá trị xe. Vì vậy, giá của Rolls-Royce Cullinan ở Việt Nam thấp nhất cũng khoảng gần 40 tỷ đồng.

Dù giá cực kỳ đắt đỏ, nhưng không ít đại gia tại Việt Nam đã không ngần ngại chi tiền để sở hữu mẫu SUV siêu sang này. Chỉ trong vòng 1 năm, đã có tới 11 chiếc Cullinan được nhập về Việt Nam. Mỗi chiếc khi xuất hiện đều mang những đặc điểm riêng, từ giá bán, màu sắc, trang bị cho đến cái "số phận" của mình.

Ngày 20/05/2019, chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng đầu tiên đã xuất hiện tại Hà Nội, với giá lăn bánh ước 45 tỷ đồng. Xe này thuộc sở hữu của một đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Trước đó, ông đã sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời Phương Đông và một chiếc Rolls-Royce Ghost.

Không lâu sau đó, chiếc xe này đã được chuyển nhượng cho một đại gia khác tại Hà Nội. Được lột xác hoàn toàn mới, với màu sắc dual tone xanh-trắng và bộ mâm đa chấu 22 inch, chiếc xe này trở nên độc đáo và sang trọng hơn bao giờ hết.

Tháng 2 năm nay, chiếc xe này bất ngờ được rao bán với mức giá chỉ 17 tỷ đồng sau khi đã lăn bánh được 2.000km. Chủ nhân mới tiết kiệm được hơn 20 tỷ đồng so với việc mua chiếc xe mới.

Cuối tháng 5/2019, chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 2 tại Việt Nam xuất hiện với ngoại thất đen bóng sang trọng và nội thất màu cam nổi bật. Đây là chiếc xe được đặt hàng đặc biệt bởi Hiệp Gas - một đại gia chơi xe khét tiếng ở Hà Nội với bộ sưu tập siêu xe đồ sộ gồm Lamborghini Murcielago, Ferrari 458 Italia, Aston Martin Rapide và Rolls-Royce Ghost.

Ngày 03/06/2019, chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 3 đã được vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội. Chiếc xe này sở hữu ngoại thất đen bóng và nội thất trắng tương phản, tạo nên sự sang trọng và thể hiện phong cách riêng của chủ nhân.

Các phiên bản Rolls-Royce Cullinan tiếp theo cũng được nhập về Việt Nam một cách âm thầm, không được tiết lộ trên truyền thông. Đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam đã có tổng cộng 15 chiếc Cullinan, và trong thời gian tới, dự kiến còn nhiều chiếc xe này sẽ được đặt hàng và nhập khẩu về.

Rolls-Royce Cullinan được coi là biểu tượng cho sự thành đạt, đẳng cấp và độ chịu chơi của giới doanh nhân giàu có. Đây là một mẫu SUV siêu sang rất phù hợp với điều kiện đường sá và giao thông tại Việt Nam, khác biệt so với các siêu xe thể thao hay mui trần mà nhiều người chơi siêu xe ở Việt Nam yêu thích.

Với những thông số kỹ thuật vượt trội, thiết kế sang trọng và hiện đại, Rolls-Royce Cullinan nhanh chóng trở thành một trong những mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Sự xuất hiện của nó không chỉ làm phấn khích giới đại gia mà còn thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông.

Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn đòi hỏi sự giàu có, thành thạo trong kinh doanh và sự đam mê với xe hơi. Vì thế, trong tương lai, việc thấy một chiếc Cullinan ở Việt Nam cũng sẽ là một dấu hiệu cho thấy sự thành công và đẳng cấp của chủ nhân.

*Nguồn: VNExpress

1