Xem thêm

Ferrari LaFerrari – Kỷ lục bất khả tri

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Bạn đã bao giờ tự hỏi sự kết hợp giữa siêu xe và siêu xe kéo dài nhất thế giới sẽ tạo ra một dòng xe tuyệt vời như thế nào không? Đó...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ tự hỏi sự kết hợp giữa siêu xe và siêu xe kéo dài nhất thế giới sẽ tạo ra một dòng xe tuyệt vời như thế nào không? Đó chính là Ferrari LaFerrari.

Là thành tựu tối đa của công ty, chủ tịch Ferrari Luca Di Montezemolo đã miêu tả LaFerrari là "biểu hiện tối đa của những gì định nghĩa công ty chúng tôi." Dòng xe này đã được công bố tại Triển lãm Geneva Motor Show năm 2013 và giới hạn chỉ sản xuất 499 chiếc. Sau đó, Ferrari tiếp tục sản xuất thêm 210 chiếc Aperta open-top LaFerrari.

Thiết kế, kiểu dáng và nội thất

Thiết kế tổng thể của LaFerrari - cả bên trong và bên ngoài - dựa chủ yếu vào khung gầm carbon fiber của xe. Ở phía trước, các bề mặt được giữ ở mức tối thiểu để hỗ trợ động lực học, với mỗi chi tiết trên thân xe đã được tối ưu hóa trong F1 Wind Tunnel. Để tăng sức đẩy xuống đường, xe được trang bị các tính năng động học như diffuser và spoiler sau.

Bên trong LaFerrari, các chi tiết bằng sợi carbon nắm quyền thống trị, với hai ghế được gắn trực tiếp vào khung gầm. Vô lăng vuông vức được lấy cảm hứng từ Formula-One với đèn LED, chỉ ra khi nào để chuyển số và cụm nút điều khiển Mannetino của Ferrari nằm trong các nút điều khiển trên vô lăng.

Hiệu năng

Động cơ hybrid 6.3 lít V12 của LaFerrari sản sinh 950 mã lực (788 mã lực tại 6750 vòng/phút từ động cơ V12 và 160 mã lực từ động cơ điện, cung cấp công suất đến hệ truyền lực). Trọng lượng khô của xe chỉ là 1255kg, và chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 3 giây. Tốc độ tối đa theo Ferrari được xác định là hơn 217mph.

Con số chỉ là một phần của câu chuyện với chiếc xe này, cảm giác và thông minh trong hiệu năng đã được đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển của Ferrari cho chiếc xe này. Mặc dù tiềm năng trên đường đua rõ ràng, LaFerrari được cho là khá thoải mái khi đi trên đường. Hộp số tự động hai côn của xe giảm áp lực đối với người lái, và khả năng lái êm ái của xe, mặc dù cứng nhắc, cũng được đảm bảo nhờ khung gầm carbon fiber.

Điều khiển và xử lý

Hiệu năng và khả năng sử dụng trên đường cao tầng là một phần không thể thiếu trong một chiếc xe như LaFerrari. Điều đặc biệt là cách xe hoạt động trên đường.

Ferrari muốn chiếc xe có thể sử dụng được trên đường và hộp số tự động của nó dễ sử dụng và êm ái hơn so với các hệ thống tương tự trên thị trường. Tầm nhìn từ phía trước là tốt, trong khi chất lượng lái cũng tốt như bạn mong đợi từ một chiếc siêu xe với ghế gắn trực tiếp vào khung gầm carbon cứng nhắc.

Khi đẩy lên mức cao hơn, LaFerrari mang lại một trải nghiệm thú vị, với hệ thống kiểm soát không khí động học và kiểm soát ổn định hoạt động cùng nhau để tạo điều kiện tốt nhất cho người lái. Phản hồi của bánh lái mượt mà và thông tin, mang lại một phản hồi thú vị trên đường và cũng tốt trên đường đua.

Giá cả và thông số kỹ thuật

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc LaFerrari, bạn sẽ phải mua xe đã qua sử dụng vì lượng sản xuất giới hạn của 499 chiếc coupe và 210 chiếc Aperta đã được bán hết, mặc dù ban đầu có giá khởi điểm khoảng 1.420.000 đô la cho phiên bản coupe và không có giá chính thức được xác nhận cho phiên bản convertible.

Nhờ sự độc quyền của "siêu Ferrari" này, giá cả đã tăng nhanh chóng lên mức khá cao trên thị trường đấu giá, vì vậy nếu bạn đang cân nhắc một chiếc xe như thế này, bạn sẽ cần phải sẵn lòng chi một số tiền lớn.

Ferrari LaFerrari & Các số liệu hiệu năng

Với những số liệu hiệu năng đáng kinh ngạc, các thống kê của Ferrari LaFerrari đọc như một lá bài Top Trumps cực kỳ ấn tượng. Bạn có mong đợi điều đó từ một trong ba dòng xe siêu khủng của những cái tên nổi tiếng nhất và đã được chứng minh trong ngành công nghiệp này?

LaFerrari có hệ thống hybrid nhưng không phải một chiếc xe sử dụng điện tĩnh trong thành phố (mặc dù LaFerrari của Jay Kay thì lại RẤT xanh).

Ferrari cho biết, mặc dù "hiệu ứng phụ" của hệ thống HY-KERS là giảm khí thải, chiếc xe sẽ không thể sử dụng chế độ chạy chỉ bằng điện vì Ferrari không quan tâm đến xe điện trong quá trình phát triển LaFerrari.

Thông tin về mẫu xe và giá

Nhãn hiệu Ferrari Mẫu xe LaFerrari Thế hệ 2013-2016 (F150) Mẫu con N/A Loại xe Siêu xe Danh mục Xe sản xuất dãy Sản xuất Xe được chế tạo tại Maranello, Italy Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2013 Giới thiệu Tháng 3, 2013 Giá cơ bản (Mỹ) 1.420.000 đô la Giá cơ bản (Châu Âu) 1.300.000 € / 1.000.000 £ Số lượng sản xuất 499

Khung, hệ thống treo và hệ truyền lực

Trọng lượng khô 1255kg (2767lb) (không chứa nước) Cấu trúc khung gầm đặt sau, hệ thống truyền lực đi sau Truyền động RWD Hệ thống treo trước hệ thống đòn kép Hệ thống treo sau hệ thống đa liên kết Động cơ V12 góc 65° với hệ thống HY-KERS Vị trí động cơ gắn sau cốt truyền động Hút không có công nghệ làm mát khí nạp không có Hỗ trợ nhiên liệu dung tích (lít) 6,3 lít Hôn (in³) 384,45 in³ Truyền tải tự động hai côn 7 số

Động cơ và đầu ra

Công suất (kW) 708 kW @ 9000rpm Công suất (bhp) 950 bhp @ 9000rpm Công suất (kw) / lít 112,45 kW Công suất (bhp) / lít 150,8 bhp Công suất (kw) / trọng lượng 447 kW / tấn Công suất (bhp) / trọng lượng 599.369 hp / tấn Mô men xoắn 663.8 lb-ft Hiệu suất Đầu ra cụ thể Tiêu thụ nhiên liệu trung bình

Số liệu hiệu năng và tăng tốc

Tốc độ tối đa Hơn 217mph 0 - 100km / h 2,7 giây 0 - 120 km / h 3,7 giây 0 - 140 km / h 4,5 giây 0 - 160 km / h 5,2 giây 0 - 180 km / h 6,1 giây 0 - 200 km / h 6,9 giây 0 - 60mph 2,7 giây 0 - 100 mph 5,2 giây 1/8 dặm 6,6 giây @ 121,2mph 1/4 dặm 9,7 giây @ 149.1mph 1000 m 18,2 giây @ 312 km / h Gia lực bên 1,16 g Thời gian vòng Nürburgring 6:35 (đồn đoán)

Thư viện hình ảnh và video

Hình ảnh và hình nền

Form tổng thể của LaFerrari được xác định bởi chức năng. Tại lễ ra mắt, Chủ tịch Ferrari Luca di Montezemolo đã tuyên bố "LaFerrari là sự biểu hiện tốt nhất của sự sáng tạo và thiết kế độc đáo của công ty chúng tôi, bao gồm cả những gì đã thu được trong công thức 1."

Hốc thở ôxy lớn đưa không khí xung quanh chiếc xe, tạo ra lực dính xuống đường thông qua các bộ phận khí động học ở phía trước và phía sau của chiếc xe cũng như spoiler phía sau. Thay vì đưa việc thiết kế cho Pininfarina, Ferrari đã bổ nhiệm Flavio Manzoni và nhóm thiết kế nội bộ của mình để thiết kế LaFerrari, điều này cho phép họ làm việc cùng với các kỹ sư của dự án để đảm bảo hình dạng hỗ trợ chức năng.

Video về Ferrari LaFerrari

Từ khi LaFerrari được giới thiệu tại Geneva, mọi người muốn trải nghiệm nó xem nó có đáng kỳ vọng không.

Để cung cấp cho bạn một loạt các ý kiến chuyên gia về chiếc xe - kết hợp với những cảnh quay đồng hồ thú vị - chúng tôi đã tập hợp video từ một số người dẫn chương trình đáng tin cậy nhất trong một nơi để bạn có thể thực sự thấy được sự hào hứng mà một chiếc siêu xe Ferrari cắt gió hàng đầu có thể mang lại.

Bắt đầu là EVO, với một video tuyệt đẹp đưa ra chi tiết về LaFerrari, trước khi cho người xem xem một số cảnh quay chiếc xe trong môi trường tự nhiên - trên một đường trơn tru vắt ngang qua vùng quê Italia và trên đường thử nghiệm ở Fiorano.

Dickie Meaden là người ngồi sau vô lăng của LaFerrari, lái xe trên một ngày nắng đẹp.

Dù với danh tiếng là Captain Slow, James May đã được BBC Top Gear giao nhiệm vụ đánh giá Ferrari LaFerrari, chạy xe trên đường Ý để tận hưởng sự điên rồ vô căn cứ của siêu xe - cũng như so sánh với quan điểm của đồng nghiệp về các dòng xe siêu khủng khác.

Chris Chilton, Phó Tổng biên tập tạp chí CAR, được xem xét quá trình tạo ra LaFerrari, trước khi tự mình lái xe trên đường và trên đường công cộng.

Video bao gồm những cảnh quay tuyệt vời của chiếc xe tăng tốc trên đường thẳng và phanh quay quanh các góc của đường thử nghiệm Ferrari - hãy thưởng thức bốn phút nửa niềm vui của khả năng LaFerrari.

Thông cáo báo chí ban đầu

Maranello, ngày 5 tháng 3 năm 2013 - LaFerrari được giới thiệu tại Geneva

"Một cái tên biểu trưng cho chiếc xe tổng hợp những gì tốt nhất từ sự đam mê, công nghệ và độc quyền của ngựa vằn."

Chiếc xe đặc biệt có giới hạn của Ferrari, được xây dựng với số lượng chỉ 499 chiếc, đã được giới thiệu ra mắt thế giới tại Triển lãm Geneva Motor Show vào ngày hôm nay.

"Chúng tôi chọn gọi mẫu xe này là LaFerrari," Chủ tịch Ferrari, Luca di Montezemolo, nói, "bởi vì đây là biểu hiện tối đa của những gì định nghĩa công ty chúng tôi - sự xuất sắc. Sự xuất sắc trong công nghệ, hiệu suất, thiết kế độc đáo và niềm thích thú của việc lái xe. Dành cho những người sưu tập của chúng tôi, đây là một chiếc xe cực kỳ đặc biệt với những giải pháp tiên tiến, trong tương lai sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm và đại diện cho tiêu chuẩn cho toàn bộ ngành ô tô. LaFerrari là biểu hiện tốt nhất của sự sáng tạo và thiết kế độc đáo của công ty, bao gồm cả những thành tựu đạt được trong công thức 1."

Đối với Ferrari, việc phát triển một mẫu xe đặc biệt như LaFerrari đại diện cho cơ hội thử nghiệm tất cả các giải pháp công nghệ sẽ sau này được áp dụng vào các loại xe sản xuất. Đáng chú ý trong ngữ cảnh này là việc giới thiệu hệ thống hybrid, sử dụng kiến thức KERS F1 của Scuderia Ferrari, đã mang lại một giải pháp tôn vinh các giá trị cốt lõi của Ferrari - sự hiệu suất và niềm vui khi lái xe. Công nghệ hybrid được sử dụng, được gọi là HY-KERS, kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất tối đa và khí thải thấp. Thực tế, LaFerrari chỉ phát thải 330g/km CO2 nhưng không sử dụng chế độ lái toàn điện, không phù hợp với sứ mệnh của mẫu xe này. Tuy nhiên, hệ thống HY-KERS được thiết kế để trong các ứng dụng tương lai, một chiếc xe có thể được lái bằng nguồn năng lượng điện duy nhất trong một vài kilomet và, trong quá trình thử nghiệm phát triển, một phiên bản điện đầy đủ của LaFerrari đã đạt 220g/km khí thải CO2 trên chu trình kết hợp. LaFerrari được trang bị các điều khiển động lực tích hợp lần đầu tiên trên một chiếc xe đường bộ Ferrari với khí động học hoạt động và hệ thống HY-KERS. Nhờ vào tư duy độc quyền của Ferrari điều khiển tất cả các hệ thống, chiếc xe có thể đạt được mức hiệu suất, hiệu quả khí động học và xử lý tuyệt đối mà không cần phải làm bất kỳ sự hy sinh nào trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cách tiếp cận rất tiên tiến và không khoan nhượng cũng được áp dụng cho thiết kế nội thất với một HMI được lấy cảm hứng từ các chiếc xe đua F1.

1