Xem thêm

Đánh giá xe Toyota Fortuner 2016 cũ: Mạnh mẽ, bền bỉ và đáng mua

CEO ANH JIMMY
Trước khi Hyundai Santa Fe trỗi dậy mạnh mẽ, Toyota Fortuner vẫn là "ông hoàng" phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với doanh số luôn áp đảo tất cả các đối thủ còn...

Trước khi Hyundai Santa Fe trỗi dậy mạnh mẽ, Toyota Fortuner vẫn là "ông hoàng" phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với doanh số luôn áp đảo tất cả các đối thủ còn lại. Bên cạnh sự ưa chuộng xe Nhật của người Việt, vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp cùng nội thất hiện đại, tiện nghi đã trở thành những yếu tố tạo nên sức hút mãnh liệt cho Fortuner trên thị trường Việt.

Giá xe Toyota Fortuner cũ sau 6 năm sử dụng

Theo khảo sát tại hệ thống tin rao Oto.com.vn, hiện lượng xe Toyota Fortuner cũ đời 2016 đang được rao bán khá nhiều với đa dạng tùy chọn phiên bản. Trong đó, giá xe dao động từ 615 - 829 triệu đồng. Ở thời điểm mở bán mới vào năm 2016, giá đề xuất bán lẻ chính hãng dành cho Toyota Fortuner nằm trong khoảng 947 triệu đến 1,233 tỷ đồng.

Nhìn chung, sau 6 năm lăn bánh, giá trị của những chiếc Toyota Fortuner đã qua sử dụng chỉ giảm khoảng 61,3 triệu/năm, trong khi nếu tính theo công thức khấu hao chung thì độ mất giá của xe phải từ 94 - 120 triệu đồng/năm. Điều này cho thấy Fortuner có độ giữ giá rất tốt qua thời gian.

Hiện nay, giá xe Toyota Fortuner 2022 mới đang được niêm yết từ 1,015 - 1,467 tỷ đồng. Với những khách hàng chưa có đủ điều kiện tài chính để mua xe mới, việc tìm hiểu về Toyota Fortuner 2016 cũ với giá hấp dẫn và dễ tiếp cận là một lựa chọn thực tế.

Ưu điểm nổi bật và hạn chế của Toyota Fortuner 2016 cũ

Khi chọn mua xe Toyota Fortuner cũ, khách hàng cần tham khảo kỹ những ưu, nhược điểm cũng như các lỗi phổ biến trên xe đã được người sử dụng trước chia sẻ để đưa ra quyết định phù hợp.

Ưu điểm xe Toyota Fortuner 2016 đã qua sử dụng

Giá bán dễ tiếp cận

Ưu thế đầu tiên của Toyota Fortuner 2016 cũ so với xe mới chính là giá bán mềm hơn đáng kể. Hiện tại, nếu mua Toyota Fortuner mới, người dùng phải bỏ ra số tiền dao động khoảng 1,120 - 1,665 tỷ đồng. Riêng với đời 2016 đã qua sử dụng, giá bán dễ chịu hơn nhiều, trong khi sản phẩm đến từ thương hiệu Toyota luôn nổi tiếng về độ bền bỉ và giữ dáng qua thời gian. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí tối ưu, đặc biệt là với những khách hàng chưa đủ kinh tế để mua xe mới.

Toyota Fortuner 2016 sở hữu vẻ ngoài cứng cáp, bền đẹp

Toyota Fortuner 2016 là mô hình đầu tiên của thế hệ thứ 2, ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Bước sang vòng đời mới, Fortuner sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế, mang đến hình ảnh một chiếc SUV 7 chỗ mạnh mẽ, cơ bắp và hiện đại. Dù đã trải qua 6 năm nhưng Toyota Fortuner 2016 vẫn khá bền bỉ, ưa nhìn và không bị lỗi mốt.

Các trang bị ngoại thất nổi bật trên xe bao gồm đèn cos HID, đèn pha Halogan phản xạ đa chiều, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn xi-nhan, la-zăng hợp kim 17 inch đa chấu, tạo hình thể thao và khỏe khoắn. Theo đánh giá xe, những chiếc Toyota Fortuner 2016 đã qua sử dụng hoàn toàn phù hợp với mục đích gia đình và phục vụ tốt cho công việc thường xuyên phải đi xa và trên các cung đường xấu.

Không gian nội thất hài hòa, trang bị đủ dùng

Không gian nội thất Toyota Fortuner 2016 cũ có thiết kế hài hòa, khoang cabin hợp lý và dễ sử dụng, mang đến cảm giác thoải mái và rộng rãi. Các hàng ghế phía sau đảm bảo tốt cho 7 người ngồi và khi gập hàng ghế thứ 3, người dùng sẽ có một không gian hành lý vô cùng rộng rãi.

Các trang bị tiện nghi bên trong Toyota Fortuner 2016 cũ bao gồm vô-lăng bọc da, ốp gỗ tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh; ghế bọc da êm ái, riêng ghế lái chỉnh điện; hệ thống giải trí DVD, kết nối USB/CD, USB, Bluetooth; điều hòa tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau...

Vận hành tốt trên cả cung đường xấu, đèo dốc

Toyota Fortuner 2016 được trang bị cả động cơ dầu và xăng với công suất từ 150 - 177 mã lực và mô-men xoắn từ 245 - 450 Nm, tùy phiên bản. Dù chỉ nhìn vào thông số, Fortuner có thể dường như yếu hơn nhưng khi thực tế vận hành, đây lại là chiếc xe mạnh mẽ và độ lì lợm cao. Xe có khả năng trèo đèo, lội suối tốt và không "ngán" những cung đường xấu nhiều đất đá, thậm chí là leo đèo dốc.

Bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí thay thế, sửa chữa rẻ

Toyota Fortuner 2016 là một sản phẩm bền bỉ và ít gặp lỗi. Với chế độ bảo dưỡng đúng thời gian và quy trình, chiếc Fortuner 6 năm tuổi gần như không bị hỏng hoặc hao mòn nhiều. Hơn nữa, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ cũng rất hợp lý, thậm chí có người dùng cho rằng là rẻ hơn so với một số dòng xe phân khúc 500-700 triệu của các hãng khác.

Hạn chế và một số lỗi trên Toyota Fortuner 2016 đã qua sử dụng

Qua quá trình sử dụng, người dùng xe Toyota Fortuner 2016 đã đánh giá một số hạn chế như:

Thiếu nhiều "đồ chơi" công nghệ

Khi lăn bánh vào năm 2016, dù giá thành cao nhưng các trang bị tiện ích trên Toyota Fortuner khá nghèo nàn. Xe không có đèn tự động bật/tắt, cảm biến gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày, khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình, kết nối bluetooth điện thoại rảnh tay, cửa khoang hành lý đóng mở điện, phanh tay điện tử... Việc thiếu các trang bị công nghệ này khiến Fortuner trở nên nhàm chán trên các cung đường xa.

"Ăn uống" tốn kém

Mặc dù bền bỉ và phù hợp với cung đường xấu nhưng Toyota Fortuner 2016 cũ có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Trong điều kiện ngoài đường thành phố, đặc biệt vào những ngày nắng nóng, Fortuner có thể tiêu tốn tới 14,5L/100km. Điều này cần được lưu ý bởi việc tiêu thụ nhiên liệu cao sẽ tác động đáng kể đến chi phí vận hành hàng ngày.

Trên đây là đánh giá về xe Toyota Fortuner 2016 cũ sau 6 năm sử dụng. Mua xe Fortuner cũ cần tham khảo kỹ, lựa chọn cơ sở bán xe uy tín và kiểm tra xe chi tiết để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình.

Ảnh: Tin rao Oto.com.vn

1