Xem thêm

Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016: "Làn gió mới"

CEO ANH JIMMY
Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết về mẫu Volvo XC90 T6 Inscription 2016, hãy cùng tìm hiểu về Volvo - hãng xe hơi hạng sang đến từ Thụy Điển, được biết đến với...

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết về mẫu Volvo XC90 T6 Inscription 2016, hãy cùng tìm hiểu về Volvo - hãng xe hơi hạng sang đến từ Thụy Điển, được biết đến với những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới. Thương hiệu Volvo luôn liên kết với sự an toàn và chất lượng. Tuy nhiên, những dòng xe Volvo hiện đại không chỉ thông minh mà còn vô cùng hiện đại. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là mẫu XC90 mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau của bài viết.

Ngoại thất mang đậm phong cách scandinavia

XC90 2016 là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược thay đổi thiết kế toàn bộ danh mục xe của Volvo. Về tổng thể, XC90 T6 Inscription mang kiểu dáng hài hòa, cân đối và hoàn toàn mới so với các mẫu xe trước đó. So sánh với đối thủ như Audi Q7, XC90 có một vẻ ngoài to lớn và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016 Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016 - SUV hạng sang 7 chỗ giá 3,990 tỷ đồng.

Mặt trước của xe gây ấn tượng bởi tản nhiệt cỡ lớn với các nan dọc, trung tâm là logo Volvo tích hợp camera 360 độ. Điểm đáng chú ý nhất ở phần đầu xe là cụm đèn pha Full-LED thông minh, tự thay đổi góc chiếu khi đánh lái, đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ T mà các nhà thiết kế Volvo gọi là chiếc "búa Thor". Đây là chi tiết giúp XC90 tạo ra sự khác biệt và gây chú ý khi di chuyển trên đường.

Ở phía sau, XC90 T6 Inscription có cụm đèn hậu thiết kế độc đáo chạy dọc góc đuôi xe, cản sau lớn tích hợp chụp ống xả đơn đặt đối xứng hai bên cùng dải đèn pha LED trên cánh gió cố định. Ngoài ra, cốp sau có thể điều chỉnh tự động và có tính năng "đá cốp" rất tiện dụng. Khi để chìa khóa trong người, bạn chỉ cần đá chân phía dưới cản sau, cốp sẽ tự động mở và thao tác đóng cốp cũng tương tự.

Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016 Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016 - Góc nhìn từ phía sau.

Một tính năng thú vị trên XC90 T6 Inscription là hạ cửa kính tự động bằng nút mở trên chìa khóa. Tính năng này rất hữu ích khi xe đỗ trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Chỉ cần giữ nút mở chìa khóa, 4 cửa kính xe sẽ hạ xuống đồng thời cửa gió điều hòa cũng tự động bật, giúp thông thoáng không khí trong xe.

Nội thất đơn giản mà tinh tế

Không gian nội thất của Volvo XC90 T6 Inscription là sự kết hợp hoàn hảo giữa đơn giản và tinh tế. Bên trong khoang lái là chất liệu da Nappa mềm mại và ốp gỗ óc chó với các đường vân đẹp mắt. Volvo đã tối giản các nút bấm truyền thống và đưa vào hệ thống thông tin giải trí được gọi là Sensus ở chính giữa. Màn hình cảm ứng 9 inch giống như một chiếc iPad hướng về phía người lái, rất mượt và dễ sử dụng.

Màn hình cảm ứng này là nơi chứa rất nhiều chức năng như giải trí, hiển thị trực quan 3D khi điều chỉnh ghế ngồi, camera 360, kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016 Không gian nội thất đơn giản mà tinh tế trên Volvo XC90 T6 Inscription.

Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản, phía sau là một màn hình hiển thị điện tử hiển thị thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu, quãng đường, bản đồ, và nút khởi động được đặt trung tâm nhưng không theo kiểu nhấn thông thường mà xoay sang 2 bên để khởi động hoặc tắt động cơ. Nút chuyển chế độ lái cũng được làm ấn tượng theo kiểu xoay tròn.

Hàng ghế đầu của XC90 được bọc da cao cấp có khả năng chỉnh điện và điều chỉnh độ bó sát người ngồi. Đi kèm với đó là chức năng thông gió và sưởi, đệm đùi cho người ngồi. Tựa đầu được khâu tên phiên bản cao cấp Inscription, phần viền gắn cờ Thụy Điển. Phía trên, XC90 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che trùng màu ngoại thất.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, cho phép người cao trên 1m8 vẫn thoải mái. Thiết kế 40-20-40 của hàng ghế thứ 2 cho phép gấp xuống để vào hàng ghế thứ 3. Hành khách ở hàng ghế thứ 2 cũng có thể điều chỉnh lượng gió điều hòa bằng cách chạm trực tiếp vào màn hình cảm ứng.

Hàng ghế thứ 3 thường chỉ phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên, hàng ghế này cũng có thể gập lại để tạo không gian chứa đồ. Khi gập hàng ghế thứ 3, diện tích chứa hành lý của XC90 thậm chí lên đến 2.427 lít. Ngoài ra, khu vực này còn có nút nâng hạ gầm, giúp thuận tiện hơn khi cần đưa đồ vào.

Một điểm đáng chú ý khác trong nội thất của XC90 T6 Inscription là hệ thống âm thanh cao cấp Bower & Wilkins với 19 loa. Âm thanh trầm ấm cùng với khả năng chống ồn tốt tạo ra một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Volvo XC90 T6 Inscription 2016 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, công suất tối đa 316 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Geartronic và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Đánh giá Volvo XC90 T6 Inscription 2016

Xe có 4 chế độ lái (ECO, Comfort, Off-road, Dynamic). Chế độ Comfort phù hợp khi di chuyển trong thành phố, mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tính năng auto start-stop chưa thực sự nhạy bén khi tắt động cơ. Chế độ Dynamic mang lại trải nghiệm lái xe khác biệt với khả năng tăng tốc nhanh chóng và mượt mà.

XC90 T6 Inscription cũng được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, đáng chú ý như hỗ trợ kiểm soát hành trình Adaptiv

1