Xem thêm

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger Raptor 2020: Hiệu suất, thể thao và đa dụng

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu chung Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải đặc biệt không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Dòng xe này vẫn chưa có đối thủ tương...

Giới thiệu chung

Ford Ranger Raptor là một chiếc xe bán tải đặc biệt không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Dòng xe này vẫn chưa có đối thủ tương xứng trong phân khúc dù đã xuất hiện nhiều tin đồn và thử nghiệm từ các đối thủ của Ford Ranger.

Điểm đặc biệt nhất trên dòng xe này chính là được phân hiệu xe hiệu suất cao Ford Performance DNA, tương tự như Ford F-150 Raptor, Ford Mustang GT350 và Ford GT. Và Ranger Raptor được phân loại như một dòng xe thể thao địa hình, không chỉ là xe bán tải truyền thống. Chính vì thế, giá bán và giá lăn bánh của nó cũng cao hơn gấp rưỡi so với phiên bản Ford Ranger Wildtrak cao cấp nhất.

Giá bán - Xuất xứ

Ford Ranger Raptor 2020 vẫn được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan như phiên bản Ford Ranger 2020. Giá bán niêm yết của dòng siêu bán tải Ford này vẫn giữ nguyên ở mức 1.198 tỷ đồng.

Với giá bán này, Ford Ranger Raptor 2020 có giá lăn bánh khoảng 1.364 tỷ đồng tại Hà Nội và 1.339 tỷ đồng tại TP.Hồ Chí Minh. Mức giá này là cao nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Ngoại thất

Trên gần 1,5 năm từ khi ra mắt, Ford Ranger Raptor vẫn giữ thiết kế tổng thể hầm hố và lớn hơn phiên bản Ford Ranger tiêu chuẩn. Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.398mm, 2.180mm và 1.873mm.

Các thông số kỹ thuật khác cũng được tối ưu cho vận hành địa hình như khoảng sáng gầm 230mm, khả năng lội nước sâu 850mm, góc tiếp cận 32,5 độ và góc thoát 24 độ. Chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng vẫn tương đương Ranger tiêu chuẩn là 3.220mm và 6,35m.

Phần đầu xe Ford Ranger Raptor 2020 vẫn duy trì cụm lưới tản nhiệt đơn giản với thương hiệu FORD nổi bật. Đèn pha dạng HID projector cho khả năng chiếu sáng gần, tự động bật tắt theo ánh sáng bên ngoài và tích hợp đèn LED ban ngày.

Cụm cản trước vẫn được thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, tách biệt với lưới tản nhiệt và đèn pha phía trên. Cả cản trước và đèn sương mù halogen projector được gia cố bằng ốp thép dày 2,3mm.

Các thiết kế thân xe hầm hố cơ bắp vẫn được duy trì trên Ranger Raptor 2020. Hốc bánh xe được ốp nhựa đen đồng bộ với cản trước. Lốp Goodyear Wrangler Duratrac 285/70 và mâm hợp kim 17 inch tạo nên diện mạo gai góc và phong cách mạnh mẽ.

Nội thất

Không gian bên trong Ford Ranger Raptor 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các điểm nhấn trong nội thất tạo nên một không gian thể thao cho mẫu siêu bán tải này.

Vô lăng được bọc da đục lỗ với thiết kế thể thao, các nút điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển giọng nói, lẫy chuyển số và điều khiển hành trình cruise control giống phiên bản tiêu chuẩn.

Cụm đồng hồ thể thao với hai đồng hồ analog và màn hình đa thông tin tiếp tục được duy trì phía sau vô lăng. Cách thiết kế các số màu trắng, kim đồng hồ đỏ cam và nền đồng hồ họa tiết thể thao mang đến một phong cách khác biệt.

Ghế ngồi trên Ford Ranger Raptor 2020 có thiết kế thể thao với đệm nâng đỡ đầy đặn. Ghế được bọc da pha nỉ hai màu xám và trắng, trên lưng ghế có thêu logo Raptor nhấn mạnh yếu tố thể thao.

Hàng ghế trước có tính năng điều chỉnh điện và hàng ghế sau không khác biệt so với phiên bản Ranger tiêu chuẩn. Khu vực này cũng đầy đủ các tiện ích như tựa đầu, cốc, ổ cắm điện và điều hòa tự động.

Tiện nghi - Giải trí

Chức năng giải trí của Ford Ranger Raptor 2020 không có điểm nhấn đặc biệt. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ kết nối SYNC3, hệ thống dẫn đường GPS, radio, kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa vẫn giữ nguyên từ phiên bản tiêu chuẩn.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ điều khiển điện và gương trong chống chói tự động cũng không có thay đổi.

Động cơ - An toàn

Khả năng vận hành là điểm mạnh của Ford Ranger Raptor, tuy nhiên, khối động cơ gây chút thất vọng khi chỉ tương đương phiên bản Ranger Wildtrak 4x4 cao cấp nhất. Cả hai dùng chung động cơ Bi Turbo diesel 2.0, 4 xi lanh thẳng hàng TDCi cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80, cùng hệ thống dẫn động 4WD Shift-on-the-fly. Đặc biệt, hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System và hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA là những điểm đặc biệt trong vận hành của Ranger Raptor.

Hệ thống an toàn bao gồm phanh đĩa, 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống giảm thiểu lật xe RSC. Hệ thống khung gầm gia cố với thép tỷ lệ hợp kim thấp siêu cứng cũng cải thiện khả năng bảo vệ.

Dù không có nhiều sự khác biệt về thiết kế ngoại thất, Ford Ranger Raptor vẫn là mẫu xe cá tính và đa dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao, có "chất chơi" và đủ đa dụng cho mọi ngày, Ford Ranger Raptor thực sự là một lựa chọn đáng xem xét.

Ford Ranger Raptor 2020

1