Xem thêm

Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2015: Điểm tựa hồi sinh

CEO ANH JIMMY
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan ấn tượng nhất tính tới thời điểm hiện tại, thì hãy nghĩ ngay đến Chevrolet Cruze LTZ 2015. Xe này sở hữu vóc dáng, kích thước và...

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan ấn tượng nhất tính tới thời điểm hiện tại, thì hãy nghĩ ngay đến Chevrolet Cruze LTZ 2015. Xe này sở hữu vóc dáng, kích thước và sức mạnh động cơ của một chiếc sedan hạng C, cùng phân khúc với Toyota Corolla Altis, Mazda3 và Ford Focus, nhưng lại có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Với thương hiệu đang trong giai đoạn khó khăn như GM Việt Nam, việc bán một mẫu xe tốt với giá rẻ có thể coi là hướng đi tốt nhất. Chevrolet Cruze LTZ 2015 được bán với giá 679 triệu đồng, là chiếc xe động cơ 1.8 lít rẻ nhất trên thị trường, chưa kể tới hộp số tự động 6 cấp và hàng loạt trang bị không thua kém gì so với những chiếc sedan hạng C có giá gần 900 triệu đồng.

Nâng cấp mạnh mẽ về nội ngoại thất

Chevrolet Cruze LTZ 2015 đã được thiết kế đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó. Xe thừa hưởng những đường nét thiết kế từ người anh em Camaro, tạo cảm giác thể thao, mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED và đèn sương mù hiện đại và đẹp mắt. Đuôi xe cũng được thay đổi rất nhiều, ấn tượng hơn với cụm đèn theo phong cách Camaro.

Chevrolet Cruze LTZ 2015 có chiều dài 4.597mm và trục cơ sở 2.685 mm, cùng khoảng sáng gầm 160 mm, giúp chiếc xe hoạt động đầm chắc hơn so với phân khúc hạng B, cùng không gian bên trong xe cũng rộng rãi hơn. Nội thất xe được trang bị tiện nghi và sang trọng, với ghế da, vô lăng bọc da và các ghế điều chỉnh bằng tay. Vị trí lái được chăm chút với chỉnh tay 6 hướng cùng vô lăng chỉnh tay 4 hướng, mang lại vị trí ngồi thoải mái nhất cho người lái. Hệ thống giải trí trên xe cũng được nâng cấp, với màn hình LCD trung tâm, kết nối nhanh chóng với smartphone và hệ thống âm thanh 6 loa.

Động cơ mạnh mẽ

Chevrolet Cruze LTZ 2015 sở hữu động cơ xăng dung tích 1.8L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này đạt công suất tối đa 139 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176Nm tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút. Với sức mạnh này, Chevrolet Cruze LTZ 2015 là chiếc sedan mạnh mẽ nhất ở tầm giá của mình.

Cầm lái Chevrolet Cruze LTZ 2015 mang lại cảm giác an toàn và thoải mái. Vị trí ngồi tiện lợi, vô lăng đa chức năng và hệ thống giảm chấn tốt giúp xe vận hành êm ái và vững chắc. Về tính năng an toàn, xe trang bị phanh đĩa 4 bánh, 4 túi khí và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Kết luận

Chevrolet Cruze LTZ 2015 không phải là chiếc sedan hạng C tốt nhất, mạnh mẽ nhất và nhiều trang bị nhất, nhưng với mức giá hiện tại, đây là chiếc xe dưới 700 triệu đáng sở hữu. Xe này hướng tới những người muốn sở hữu một chiếc sedan hạng C thực sự, với hộp số tự động, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị, nhưng với giá chỉ tương đương với những chiếc sedan hạng B. Nếu GM Việt Nam tiếp tục áp dụng chiến thuật cạnh tranh về giá và chăm sóc khách hàng, hãng sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Chevrolet Cruze LTZ 2015

1