Xem thêm

Cốc lọc dầu ô tô: Bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu

CEO ANH JIMMY
Hãy cùng tôi tìm hiểu về cốc lọc dầu ô tô - một bộ phận quan trọng trong việc đảm bảo sự vận hành trơn tru của chiếc xe của bạn và giữ cho động...

Hãy cùng tôi tìm hiểu về cốc lọc dầu ô tô - một bộ phận quan trọng trong việc đảm bảo sự vận hành trơn tru của chiếc xe của bạn và giữ cho động cơ hoạt động lâu dài.

Cốc lọc dầu ô tô là gì?

Cốc lọc dầu ô tô là gì? Cốc lọc dầu ô tô là gì và cần lưu ý những vấn đề gì khi thay cốc lọc dầu ô tô? - Ảnh chỉ minh họa

Cốc lọc dầu ô tô là một bộ phận được đặt phía dưới động cơ, có chức năng lọc sạch các tạp chất như bụi bẩn, cặn dầu... để đảm bảo dầu bôi trơn đạt độ sạch nhất định trước khi đến các chi tiết trong động cơ. Vì vậy, cốc lọc dầu ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống bôi trơn.

Cốc lọc dầu có kích thước nhỏ, thường có hình dạng trụ tròn hoặc hình cốc. Bằng cách này, nó không chỉ đảm bảo bôi trơn cho các chi tiết trong động cơ mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Khi nào cần thay cốc lọc dầu ô tô?

Cốc lọc dầu ô tô cần được thay định kỳ sau mỗi 10.000 km để đảm bảo động cơ được bôi trơn bằng dầu sạch và hoạt động ổn định. Bạn cũng nên thay cốc lọc dầu cùng với mỗi lần thay dầu nhớt hoặc sau một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào dòng xe và hãng xe của bạn.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra và vệ sinh cốc lọc dầu trung bình mỗi tháng một lần. Nếu bạn thấy dấu hiệu hỏng hóc, hãy thay mới cốc lọc để đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành của động cơ.

Lưu ý khi thay cốc lọc dầu ô tô

Lưu ý khi thay cốc lọc dầu ô tô Lưu ý khi thay cốc lọc dầu ô tô - Ảnh chỉ minh họa

Trước khi thay cốc lọc dầu, hãy kiểm tra xem động cơ còn nóng hay không. Nếu còn nóng, hãy chờ cho động cơ nguội khoảng 5 phút trước khi tiến hành thay.

Đảm bảo là động cơ được vệ sinh sạch sẽ trước khi thay cốc lọc.

Với cốc lọc mới, sau khi mở niêm phong, hãy bôi một lớp dầu nhớt để tránh các vật thể kim loại dính vào trước khi lắp vào vị trí cũ.

Đổ đúng lượng dầu nhớt vào cốc lọc mới, tuỳ thuộc vào dung tích của động cơ. Trước khi đổ dầu, hãy gỡ nút bộ lọc và đặt phễu để tránh dầu tràn ra ngoài.

Sau khi lắp cốc lọc và đổ dầu, hãy nổ máy khoảng 15 phút và kiểm tra xem có rò rỉ quanh miệng cốc lọc dầu hay không.

Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ, cốc lọc dầu ô tô lại đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự vận hành trơn tru và tuổi thọ của động cơ. Do đó, hãy chú ý đến việc thay thế cốc lọc dầu đúng thời gian và sử dụng loại cốc lọc dầu chính hãng và chất lượng.

Dịch vụ thay cốc lọc dầu ô tô tại Anycar

Dịch vụ thay cốc lọc dầu ô tô tại Anycar Thay cốc lọc dầu ô tô tại Anycar - Ảnh chỉ minh họa

Với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động, Công ty Anycar đã khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng thông qua hệ thống showroom và Xưởng dịch vụ hiện đại tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng như bảo dưỡng, sửa chữa, làm đẹp ô tô và cứu hộ ô tô, Anycar sẽ giúp bạn bảo vệ toàn diện chiếc xe yêu thương của mình.

1