Xem thêm

Cảm biến lùi xe ô tô: Bảo vệ an toàn và tiện lợi

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ? Bạn lo lắng về việc va chạm với vật cản phía sau? Hiện nay, cảm biến lùi ô tô đã...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ? Bạn lo lắng về việc va chạm với vật cản phía sau? Hiện nay, cảm biến lùi ô tô đã trở thành một phụ kiện được nhiều người lựa chọn để gia tăng sự an toàn và tiện lợi khi lái xe. Với chức năng cảnh báo nguy cơ va chạm và hiển thị trực quan phía sau xe, cảm biến lùi ô tô là trợ thủ đắc lực cho người lái.

Cảm biến lùi ô tô là gì?

Cảm biến lùi ô tô được lắp đặt ở phía đuôi xe và có vai trò phát hiện nguy cơ va chạm khi lùi xe. Hiện nay, ngày càng nhiều chủ phương tiện chọn lắp đặt cảm biến lùi để tăng cường sự an toàn khi di chuyển. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể trang bị thêm camera và đặt ở vị trí cảm biến để dễ dàng quan sát phía sau xe.

Thường thì cảm biến lùi sẽ phát ra tín hiệu âm thanh khi có nguy cơ va chạm trong quá trình lùi xe. Nếu xe đã được trang bị camera sau, người lái có thể dễ dàng quan sát qua hình ảnh hiển thị trên màn hình. Việc này giúp người lái chỉ cần nhìn màn hình và điều khiển ô tô một cách an toàn. Hiện nay, camera lùi thường được tích hợp đèn hồng ngoại để hỗ trợ quan sát vào ban đêm.

Cảm biến lùi trên xe Toyota Hình ảnh cảm biến lùi trên xe Toyota Corolla Altis.

Tác dụng của cảm biến lùi cho xe ô tô

Cảm biến lùi ô tô có tác dụng phát tín hiệu âm thanh giúp người lái tránh va chạm khi lùi xe hoặc khi đỗ xe. Đây là một giải pháp đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa các tai nạn giao thông liên quan đến việc lùi xe.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến lùi

Hiện nay, cảm biến lùi ô tô thường sử dụng công nghệ siêu âm để hoạt động. Cơ chế hoạt động dựa trên việc phát ra sóng siêu âm (sóng vô tuyến) khi xe lùi. Khi có vật cản phía sau xe, sóng siêu âm sẽ bị phản xạ trở lại với những dải sóng khác nhau. Máy tính sẽ phân tích thông tin về thời gian và độ dài sóng để xác định khoảng cách và kích thước tương đối của vật cản.

Do tính chất của sóng âm, cảm biến lùi không bị nhiễu sóng do các yếu tố thời tiết và có độ nhạy cao. Điều này giúp người lái nhận được tín hiệu cảnh báo với tốc độ nhanh chóng khi có vật cản phía sau.

Có nên lắp cảm biến lùi cho xe ô tô không?

Để đảm bảo an toàn khi lùi xe vào chỗ đỗ, người lái thường cần sự trợ giúp từ người khác do không thể quan sát toàn bộ phía sau xe. Tuy nhiên, việc lắp đặt cảm biến lùi ô tô và camera sau giúp giải quyết vấn đề này một cách đơn giản. Ngày càng nhiều chủ xe ưu tiên trang bị hệ thống này để tiện lợi trong quá trình di chuyển, đồng thời tránh gây tắc nghẽn giao thông. Hệ thống cảm biến lùi giúp lái xe an toàn hơn bao giờ hết bằng cách giải quyết các vấn đề về góc chết và điểm mù.

Cảm biến lùi giúp đỗ xe chính xác Hình ảnh cảm biến lùi giúp phát hiện vật cản và đỗ xe chính xác.

Hiện nay, trên các dòng xe Toyota như Toyota Raize, Toyota Veloz Cross, Toyota Vios... bạn có thể đăng ký lái thử để trải nghiệm các tính năng và công nghệ hiện đại được trang bị trên xe. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Toyota qua:

Tạo thêm sự an toàn và tiện lợi cho việc lái xe của bạn bằng cách lắp đặt cảm biến lùi cho chiếc xe ô tô của mình.

1