Xem thêm

Cách thay vỏ xe máy an toàn đúng kỹ thuật

CEO ANH JIMMY
Đầu tiên, cần tháo bánh ra khỏi xe Vỏ xe máy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe, đóng vai trò trực tiếp trong việc cung cấp sự an toàn...

Đầu tiên, cần tháo bánh ra khỏi xe Đầu tiên, cần tháo bánh ra khỏi xe

Vỏ xe máy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe, đóng vai trò trực tiếp trong việc cung cấp sự an toàn và ổn định khi di chuyển trên đường. Việc thay vỏ xe máy đúng kỹ thuật là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chủ xe cần nắm vững. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay vỏ xe máy an toàn đúng kỹ thuật.

Các cách thay vỏ xe máy phổ biến

Tháo lắp lốp truyền thống

Với cách thay vỏ xe truyền thống, bạn có thể tự thực hiện tại nhà nhưng cần chuẩn bị các dụng cụ như bộ móc lốp, hộp đồ nghề sửa xe, nước xà phòng hoặc dầu chống rỉ RP7, và bơm lốp xe mini. Sau khi đã có đầy đủ vật dụng cần thiết và tìm được loại lốp phù hợp, bạn có thể tiến hành thay vỏ xe máy theo các bước hướng dẫn sau:

Tháo lốp

  1. Tháo bánh ra khỏi xe bằng cách xả hết hơi trong lốp, mở ốc chân van bằng tua vít, và tháo trục cố định bánh xe.
  2. Lấy toàn bộ phần bánh ra khỏi khung xe để chuẩn bị thực hiện thay vỏ xe máy.

Lắp lốp mới

Sau khi đã tháo lốp cũ ra khỏi vành xe, bạn có thể thực hiện việc lắp lốp mới theo các bước sau:

  1. Bôi trơn vành xe và mép lốp bằng dầu RP7 hoặc xà phòng để việc thay vỏ xe máy dễ dàng hơn.
  2. Dùng móc lốp để từ từ đưa mép lốp vào nằm gọn trong vành xe. Sau đó, thực hiện tương tự với mặt còn lại của lốp.
  3. Lắp bánh xe vào vị trí cũ, siết chặt ốc vít rồi bơm lốp.

Tháo lắp lốp bằng máy ra vào lốp

Tuy có ưu điểm là nhanh, an toàn và dễ thực hiện, cách thay vỏ xe này cần phải sử dụng máy ra vào lốp chuyên nghiệp nên thường chỉ các xưởng sửa xe lớn mới làm được.

Dùng máy ra vào lốp sẽ giúp việc thay vỏ xe đơn giản hơn nhưng chi phí thiết bị khá cao Dùng máy ra vào lốp sẽ giúp việc thay vỏ xe đơn giản hơn nhưng chi phí thiết bị khá cao

Phương pháp thay vỏ bằng máy ra vào lốp được thực hiện như sau:

Tháo lốp

  1. Xả hết hơi và tháo rời bánh ra khỏi xe.
  2. Đặt lốp nằm giữa tấm đệm cao su và mặt ép của máy ra vào lốp. Sau đó, ép chặt lốp để tách mép lốp ra khỏi vành xe.
  3. Kẹp lốp bằng bàn kẹp bằng cách đặt lốp lên mâm xoay, ấn cần để kẹp chặt thành lấy vỏ xe. Lưu ý, cần canh chỉnh để đầu mỏ vịt nằm cách vành khoảng 2mm, tránh làm trầy xước vành khi thay vỏ xe máy.
  4. Tháo lốp xe ra khỏi vành bằng lơ-via và điều chỉnh mâm xoay cho đến khi toàn bộ mép lốp được tháo ra hoàn toàn. Nếu muốn thay vỏ xe máy dễ dàng hơn, bạn có thể bôi xà phòng hoặc dầu RP7 lên mép lốp.

Lắp lốp mới

  1. Đặt vành xe lên mâm xoay và giữ cố định.
  2. Lắp lốp mới vào vành bằng cách đặt mép lốp lên đầu phía trên của mỏ vịt. Dùng tay nhấn mặt lốp phía trên xuống và dẫm lên bàn đạp để mâm quay theo chiều kim đồng hồ. Cùng với chuyển động của mâm, mép lốp sẽ từ từ nằm gọn trong vành xe. Lắp săm nếu lốp có ruột. Sau đó, tiếp tục thực hiện các bước như trên với mặt còn lại của bánh xe.
  3. Lắp bánh xe vào vị trí cũ và bơm lốp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình thay vỏ xe máy. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu mua lốp mới để thay thế, hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ tối đa.

1