Xem thêm

Cách ngâm rượu cây tầm gửi để tận hưởng tác dụng tốt nhất

CEO ANH JIMMY
đặc điểm cây tầm gửi Thông tin về cây tầm gửi Cây tầm gửi, còn được gọi là cây chùm gửi, có tên khoa học là Loranthaceae và tên tiếng Anh là Mistletoe. Loài cây...

đặc điểm cây tầm gửi đặc điểm cây tầm gửi

Thông tin về cây tầm gửi

Cây tầm gửi, còn được gọi là cây chùm gửi, có tên khoa học là Loranthaceae và tên tiếng Anh là Mistletoe. Loài cây này thuộc họ thân gỗ, mọc bò hoặc mọc leo trên thân cây khác. Thân cây tầm gửi có chia đốt, giòn và bóng. Lá của cây có hình oval hoặc hình mác, mọc thành từng cụm. Hoa cây tầm gửi có thể là đơn tính hoặc lưỡng tính, và thường mọc thành từng cụm ở giữa kẽ lá. Tất cả các bộ phận của cây tầm gửi đều được sử dụng để làm dược liệu.

cách ngâm rượu cây tầm gửi cách ngâm rượu cây tầm gửi

Bộ phận được sử dụng

Toàn bộ các bộ phận của cây tầm gửi đều được sử dụng để làm dược liệu.

Phân bố cây tầm gửi

Cây tầm gửi phân bố ở những tỉnh trung du, miền núi và đồng bằng của Việt Nam. Chúng sống trên rất nhiều loại cây khác nhau và thậm chí có tên gọi theo tên các cây chủ, như cây tầm gửi gạo, tầm gửi cây mít, tầm gửi cây na, tầm gửi dâu tằm... Bên cạnh việc thu hái cây tầm gửi tự nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị nuôi trồng và phát triển thành công loại cây này để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Thu hái và chế biến

Cây tầm gửi có thể được thu hái quanh năm. Sau khi thu hái, cần rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cắt thành từng đoạn ngắn và phơi hoặc xấy khô.

Bảo quản

Để bảo quản dược liệu, hãy đóng gói vào túi nilon và để nơi khô giao, thoáng mát. Định kỳ hãy phơi lại để tránh ẩm mốc.

Cách ngâm rượu cây tầm gửi

Để ngâm được một bình rượu tầm gửi chất lượng, đầu tiên chúng ta cần lựa chọn dược liệu chất lượng cao, không bị mốc mọt. Sử dụng rượu có độ cồn khoảng 45 độ để ngâm.

  • Chuẩn bị: 1kg tầm gửi khô, 5 lít rượu, 1 bình ngâm thủy tinh
  • Thực hiện: Rửa sạch cây tầm gửi, để ráo nước và sao vàng. Sau đó, cho vào bình ngâm và đổ rượu ngập cây. Đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 1 tháng cho thấy hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng: Mỗi ngày, uống khoảng 2 ly nhỏ trong bữa ăn để tăng hiệu quả của thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rượu tầm gửi để xoa bóp vào vị trí đau nhức xương khớp.

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người, vì vậy có người có thể thấy hiệu quả trong khi người khác không hoặc không như mong muốn.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây tầm gửi và cách ngâm rượu để tận hưởng các tác dụng tốt nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: thôn Om Làng - xã Cao Dương - huyện Lương Sơn - Hòa Bình Hotline: 0976.836.586

1