Xem thêm

Bảng giá xe Iveco Daily 16, 19 chỗ: Một lựa chọn đáng mua

CEO ANH JIMMY
Khi nhắc đến thương hiệu xe Iveco, có lẽ nhiều người vẫn cảm thấy xa lạ. Nhưng đây là một thương hiệu với hơn 45 năm phát triển, từ năm 1975 cho đến nay. So...

Khi nhắc đến thương hiệu xe Iveco, có lẽ nhiều người vẫn cảm thấy xa lạ. Nhưng đây là một thương hiệu với hơn 45 năm phát triển, từ năm 1975 cho đến nay. So với những thương hiệu như Kia, Hyundai, Toyota, Mazda, Honda, và Mitsubishi từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Mỹ, thương hiệu Iveco vẫn còn mới mẻ đối với chúng ta. Vậy Iveco là thương hiệu của quốc gia nào và có những điểm nổi bật nào so với các dòng xe khác? Chúng ta hãy cùng đánh giá các dòng xe Iveco, bảng giá xe Iveco Daily, và giá xe Iveco 16 chỗ trong bài viết này.

I. Giới thiệu về hãng xe Iveco

Iveco là một hãng sản xuất xe ô tô của Italy, trụ sở chính đặt tại thành phố Turin. Hãng này đã được thành lập từ năm 1975 thông qua việc hợp nhất của các công ty ô tô trước đó của Italy.

Iveco là thành viên của tập đoàn CNH Industrial, một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong các lĩnh vực máy móc xây dựng, máy móc nông nghiệp và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

Iveco chuyên sản xuất các loại xe ô tô, bao gồm xe tải, xe chuyên dụng và xe buýt. Hãng cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng và phong phú, phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

II. Các dòng xe của hãng Iveco

Iveco sản xuất nhiều dòng xe khác nhau, nhưng tại Việt Nam, hai dòng phổ biến và được ưa chuộng nhất là dòng Iveco Daily Plus (16/19 chỗ ngồi).

Đặc điểm của Iveco Daily Plus

Iveco Daily Plus là dòng xe vận chuyển hành khách đáng tin cậy và hiệu suất cao. Với động cơ mạnh mẽ và hiện đại, nó cung cấp sự linh hoạt và thoải mái tối đa cho hành khách.

Với thiết kế thông minh và tiện nghi, Iveco Daily Plus mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Nó được trang bị hàng ghế thoải mái và các tiện ích tiên tiến như hệ thống điều hòa nhiệt độ và hệ thống âm thanh cao cấp.

Iveco Daily Plus cũng được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử và túi khí cho tài xế và hành khách. Điều này đảm bảo rằng hành khách luôn được bảo vệ an toàn trong suốt hành trình.

Với khả năng vận hành mạnh mẽ và khả năng chịu tải cao, Iveco Daily Plus là một lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vận chuyển, du lịch hoặc dịch vụ xe 16 chỗ.

Phân loại xe Iveco Daily Plus

  • Xe ô tô 16 chỗ Iveco Daily: Chiều dài cơ sở 3.300mm, sử dụng hệ thống treo nhịp, được định vị cao hơn xe Ford Transit, tương đương với Hyundai Solati, chất lượng, an toàn và bền bỉ.

  • Xe ô tô 19 chỗ Iveco Daily Plus: Chiều dài cơ sở 3.950mm, sử dụng hệ thống treo Firestone Mỹ, cửa trượt. Dòng xe này được đánh giá là tốt nhất, không có đối thủ cạnh tranh.

III - Đặc điểm và tính năng của xe Iveco 16 chỗ

Ngoại thất xe Iveco 16 chỗ

THACO phân phối Iveco Daily với 2 phiên bản Standard và Plus. Phiên bản thường có kích thước DxRxC lần lượt là 6.075 x 2.050 x 2.670 mm, trong khi phiên bản Plus có thân hình lớn hơn với kích thước 7.080 x 2.060 x 2.650 mm. Cả 2 phiên bản Standard và Plus đều cùng sử dụng bộ khung gầm rời (body on frame).

Mặt trước của Iveco Daily đơn giản và không quá cầu kỳ, nhưng vẫn toát lên sự cao cấp. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là dòng chữ "IVECO" được mạ crom sáng loáng trên nắp ca-pô.

Mặc dù chỉ sử dụng bóng halogen tiêu chuẩn, nhưng đèn trước đủ lớn để cung cấp cho người lái tầm nhìn rõ ràng. Khi nhìn từ phía trước, dải đèn LED chạy ban ngày nhỏ gọn mang lại vẻ hiện đại. Cụm đèn sương mù bên dưới tạo hình góc cạnh được bao bọc bởi đường viền crom bóng bẩy sang trọng.

Các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, làm nổi bật chiều dài đồng thời góp phần cải thiện tính khí động học. Do có cửa sổ lớn đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, cabin có cảm giác rộng rãi hơn.

"Dàn chân" của Iveco Daily dài 16 inch, đi kèm lốp dày để cải thiện độ êm ái. Mặt cắt rộng của gương chiếu hậu mang lại góc nhìn tốt, đồng thời chúng được kết hợp với tính năng gập điện tử và đèn báo rẽ.

Cụm đèn hậu hình chữ nhật đặt dọc của Iveco Daily khiến khách hàng dễ liên tưởng đến Ford Transit. Phía trên là cụm đèn phanh nhằm thu hút sự chú ý của các phương tiện phía sau.

Nội thất xe

Khoang của Iveco Daily đặc biệt rộng rãi và thoáng, mang đến sự thoải mái trên những hành trình dài cho tài xế. Đây là một trong những điểm khiến các tài xế rất yêu thích dòng xe này.

Thiết kế khoang lái của Iveco Daily không hiện đại như các đối thủ trong phân khúc, nhưng góc nhìn khá thoáng, hỗ trợ đắc lực cho người lái. Trụ kính chắn gió cũng đã được làm thon lại để giúp mở rộng tầm nhìn.

Vô-lăng của Iveco Daily thiết kế 3 chấu to bản, cần số tích hợp ngay trên bảng điều khiển trung tâm dễ dàng sử dụng. Do khoang lái của Iveco Daily dường như không có ghế phụ bên cạnh nên người lái sẽ có cảm giác là khu vực này khá rộng.

Cả hai phiên bản 16 chỗ và 19 chỗ đều được thiết kế giống hệt nhau, với lối đi ở giữa rộng 330 mm giúp hành khách ra vào dễ dàng. Cách bố trí này thuận tiện hơn so với cấu trúc 3 chỗ ngồi của Transit vì khi hành khách ngồi trong cùng muốn xuống thì cả hai hành khách khác cũng phải di chuyển theo.

Động cơ, vận hành

Tất cả các mẫu Iveco Daily đều được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 3.0L, công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.400-2.500 vòng/phút.

Hộp số sàn 6 cấp (6 tiến + 1 lùi) của Fiat truyền toàn bộ sức mạnh tới hệ dẫn động cầu sau. Có hai chế độ lái: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ).

Về khả năng vận hành, phiên bản Iveco Daily Plus tự tin có thể áp đảo các đối thủ khi sử dụng hệ thống treo sau khí nén giúp xe vận hành êm ái trong nhiều điều kiện giao thông khác nhau.

Hệ thống an toàn

Iveco Daily hiện được trang bị các hệ thống an toàn bao gồm:

  • Hệ thống phanh đĩa 4 bánh

  • Chống bó cứng phanh ABS

  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD

IV - Giá xe Iveco 16 chỗ

Giá lăn bánh xe Iveco Daily Plus tại TPHCM tạm tính

  • Giá xe: 1.079.000.000 VNĐ

  • Thuế trước bạ xe 2% (tạm tính): 21.580.000 VNĐ

  • Bảo hiểm TNDS (1 năm) (xe có KDVT): 3.365.000 VNĐ

  • Phí dịch vụ đăng ký, đăng kiểm: 3.210.000 VNĐ

  • Phí bảo trì đường bộ (1 năm): 3.240.000 VNĐ

  • Tổng cộng: 1.110.395.000 VNĐ

Giá lăn bánh xe Iveco Daily tại TPHCM tạm tính

  • Giá xe: 859.000.000 VNĐ

  • Thuế trước bạ xe 2% (tạm tính): 17.180.000 VNĐ

  • Bảo hiểm TNDS (1 năm) (xe có KDVT): 3.379.000 VNĐ

  • Phí dịch vụ đăng ký, đăng kiểm: 3.210.000 VNĐ

  • Phí bảo trì đường bộ (1 năm): 3.240.000 VNĐ

  • Tổng cộng: 886.009.000 VNĐ

V - So sánh dòng xe ô tô 16 chỗ Iveco Daily với Ford Transit, Hyundai Solati

Các dòng xe Iveco Daily, Ford Transit và Hyundai Solati đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, ưu tiên và ngân sách của bạn.

Iveco Daily: Mạnh ở động cơ, không gian rộng rãi, êm ái, giá cao hơn so với Ford Transit. Dòng Iveco 16c Limousine và Iveco 19 chỗ Limousine sở hữu động cơ mạnh mẽ, không gian rộng rãi, trang bị tiên tiến, thiết kế bắt mắt, và đáng tin cậy.

Hyundai Solati: Thương hiệu uy tín, chi phí sử dụng thấp, dịch vụ sau bán hàng tốt.

Ford Transit: Đa dạng phiên bản, trang bị động cơ đầy đủ, dòng xe phổ biến trên thị trường.

Nếu bạn đặt trọng tâm vào không gian rộng rãi và động cơ mạnh, Iveco Daily là lựa chọn tốt đối với bạn. Nếu bạn ưu tiên thương hiệu và chi phí sử dụng thấp, Solati là lựa chọn hợp lý. Còn nếu muốn trang bị đầy đủ tính năng và tiện nghi, Ford Transit sẽ phù hợp hơn.

Để giúp quý khách dễ dàng đưa ra quyết định về việc chọn xe ô tô 16 chỗ Iveco Daily, Ford Transit hay Hyundai Solati, hãy theo dõi bảng so sánh dưới đây.

Xe ô tô 16 chỗ | Iveco Daily | Ford Transit | Hyundai Solati Kích thước | 6.075 x 2.050 x 2.670mm | 5.780 x 2.000 x 2.360mm | 6.195 x 2.038 x 2.665mm Chiều dài cơ sở | 3.300mm | 3.750mm | 3.670mm Động cơ | - Động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít (2.998cc) - 143 mã lực - 370 Nm | - Diesel 2.4L TDCL với trục cam kép và bốn xi lanh thẳng hàng - 140 mã lực - 375Nm | - Diesel 3.0L, 4 xy lanh thẳng hàng - 170 mã lực - 422 Nm Hệ thống an toàn | - Hệ thống phanh đĩa 4 bánh - Chống bó cứng phanh ABS - Phân bổ lực phanh điện tử EBD | - Hệ thống bó phanh ABS - Hệ phanh điện tử EBD - Chức năng cảnh báo má phanh mòn bằng đèn | - Hệ thống bó phanh ABS - Chống bó cứng phanh (ESP) - Kiểm soát lực kéo (TCS)

VI - Dịch vụ cho thuê xe 16 Iveco tại Nhieuxe.vn

Nhieuxe.vn là một dịch vụ cho thuê xe chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Iveco để phục vụ cho các nhu cầu đi lại như du lịch, công tác, đưa đón sân bay, hội nghị, sự kiện và nhiều mục đích khác.

Dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Iveco tại Nhieuxe.vn có những ưu điểm sau:

  • Đội xe đa dạng: Chúng tôi cung cấp một loạt các mẫu xe Iveco 16 chỗ mới, đảm bảo chất lượng và tiện nghi. Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ.

  • Phục vụ chuyên nghiệp: Nhieuxe.vn cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và thân thiện, với lái xe kỹ năng cao và giàu kinh nghiệm. Khách hàng có thể yên tâm về an toàn và đảm bảo chất lượng của chuyến đi.

  • Linh hoạt về thời gian: Dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Iveco của Nhieuxe.vn có thể linh hoạt đáp ứng các yêu cầu về thời gian của khách hàng. Khách hàng có thể thuê xe theo giờ, ngày hoặc thậm chí nhiều ngày tùy theo nhu cầu sử dụng.

  • Giá cả hợp lý: Nhieuxe.vn cam kết cung cấp giá cả cạnh tranh và hợp lý cho dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Iveco. Khách hàng có thể yên tâm về giá trị và sự hài lòng của mình.

Với những ưu điểm trên, dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ Iveco tại Nhieuxe.vn là một lựa chọn tốt cho những ai đang cần thuê xe để di chuyển. Liên hệ Nhieuxe.vn theo thông tin bên dưới nếu quý khách hàng có nhu cầu thuê xe 16 chỗ Iveco.

Booking Xe

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ tự lái hay cần thuê xe 4, 7, 16, 29, 33, 45 chỗ, xe Giường Nằm có tài xế phục vụ cho các chuyến đi chơi xa, đi team building, hãy truy cập ngay link Bảng giá thuê tất cả các dòng xe 4, 7, 16, 29, 33, 45 chỗ tại đây.

1