Alibaba - Đưa xe điện thông minh vào tầm ngắm

CEO ANH JIMMY
Gần đây, Alibaba - tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã đặt cược vào thị trường xe điện thông minh để chạy đua với xu hướng phát triển xe năng lượng xanh. Khởi...

Gần đây, Alibaba - tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã đặt cược vào thị trường xe điện thông minh để chạy đua với xu hướng phát triển xe năng lượng xanh.

Khởi nghiệp xe điện Zhiji

Công ty khởi nghiệp (startup) xe điện Zhiji, được thành lập bởi Alibaba, SAIC Motor và Tập đoàn Shanghai Zhangjiang, đã ra mắt hai mẫu xe điện thông minh. Trong đó, mẫu sedan IM (Intelligence in Motion) sẽ bắt đầu nhận đơn hàng đặt mua vào tháng 4 tới tại một triển lãm ô tô hàng năm tại Thượng Hải.

Mẫu xe này không chỉ có thiết kế hiện đại mà còn được trang bị các tính năng của điện thoại thông minh như chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoài ra, Zhiji cũng đang lên kế hoạch tung ra thị trường mẫu SUV điện vào năm 2022.

Sự hợp tác với các đối tác lớn

Alibaba đã chứng tỏ sự quyết tâm của mình khi đầu tư vào hãng xe điện Xpeng Motors của Trung Quốc và tham gia vào các dự án liên doanh với Geely và Byton để sản xuất và lắp ráp các mẫu xe điện.

Bước đột phá trong công nghệ

Mẫu xe sedan IM của Zhiji sử dụng công nghệ pin thể rắn và chip bán dẫn từ hãng Nvidia. Công nghệ pin thể rắn cho phép xe vận hành lên đến 1.000 km và sạc pin không dây. Điều này sẽ giúp Alibaba và đối tác của họ, SAIC Motor, tăng cường danh tiếng và doanh số trong ngành công nghiệp ô tô.

Cạnh tranh với Tesla

Alibaba và các công ty công nghệ khác của Trung Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào xe điện để cạnh tranh với Tesla - hãng xe điện lớn nhất thế giới. Với sự tích hợp dữ liệu người dùng và trình độ công nghệ cao, Alibaba và Foxconn tin rằng họ có thể phát triển các dịch vụ và sản phẩm xe thông minh đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Với những động thái này, Alibaba và Foxconn đã cho thấy sự tập trung và tham vọng của mình trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô điện và cạnh tranh trực tiếp với Tesla. Mục tiêu của Trung Quốc là chiếm 20% tổng doanh số xe mới là xe điện vào năm 2025, và các công ty công nghệ đang là những nhà chủ lực để đạt được mục tiêu đó.

Ảnh: Alibaba đặt cược vào xe điện thông minh. (Nguồn: Toyotamotor)

Nguồn: TBKTSG Online

1