Xem thêm

40 triệu Đồng cho Honda SH 125 "đời đầu": Lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng thông thái

CEO ANH JIMMY
Honda SH đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc và ưa chuộng nhất trong danh sách xe được ưa thích của thương hiệu Honda. Với hơn 10 năm phát triển, dòng xe...

Honda SH đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc và ưa chuộng nhất trong danh sách xe được ưa thích của thương hiệu Honda. Với hơn 10 năm phát triển, dòng xe Honda SH liên tục được nâng cấp và cải tiến. Mỗi phiên bản đều có giá trị của riêng nó và Honda SH vẫn đứng vị trí hàng đầu về giá trị trong phân khúc scooter trên thị trường.

Quay lại với chiếc SH đời đầu, nó có kích thước với chiều cao 1.145mm, chiều dài 2.020mm và chiều rộng 705mm. Độ dài cơ sở là 1.335mm. Nhìn chung, các thông số ngoại hình của SH đời đầu và SH đời sau năm 2012 không có sự thay đổi đáng kể. Honda SH được gọi là dòng xe "gầm cao, máy thoáng" với lốp có kích thước lớn, lốp trước là 100/80 và lốp sau là 120/80. So với những thiết kế mới và táo bạo của Yamaha như Nouvo hay những mẫu xe mới của Honda như PCX, Air Blade, dòng xe SH thời đó không thể so sánh được về thiết kế. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn một chiếc SH, ai cũng có thể nhận ra được kiểu dáng thể thao không thể nhầm lẫn.

Với chiều cao yên 785mm, Honda SH phù hợp cho người cao trên 1m65. Dòng xe Honda SH mà Autopro đã test vào cuối năm 2004 đã đi được một số km nhưng do đã bỏ đồng hồ đo km nên không thể biết chính xác số km đã đi. Tuy nhiên, xe vẫn khởi động êm ái và cảm giác khi đi trên đường thử nghiệm rất tốt. Với trọng lượng 137kg và chiều dài cơ sở lớn, chiếc xe truyền đạt cảm giác "đầm chắc" khi di chuyển. Honda SH đảm bảo an toàn với tốc độ dưới 60km/h, phanh đĩa đơn phía trước hoạt động tốt, phanh đùm phía sau có hiện tượng mòn. Điều khiển xe SH khi vào cua ở tốc độ cao khá ổn định nhờ thiết kế cân bằng và lốp to bản. Tuy nhiên, bộ giảm sóc đã có dấu hiệu lão hóa và khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, một số chi tiết nhựa trên xe không còn liên kết tốt nên có tiếng lọc xọc. Phần yên rộng rãi của SH được chia làm hai phần riêng biệt, phần yên sau cao hơn yên trước 7cm khiến người ngồi phía sau cảm thấy hơi chênh vênh và không liên quan đến người ngồi phía trước. Thiết kế yên này vẫn được áp dụng cho các dòng xe SH đời sau.

Hiện nay, một chiếc Honda SH đời 2002 có giá từ 40 triệu đồng đến 55 triệu đồng. Đây là mức giá đáng chú ý so với một số chiếc xe mới khác như Nouvo SX RC 125cc giá 36.900.000 VNĐ, Honda Air Blade F1 Magnet giá 39.000.000 VNĐ, Honda Lead giá 36.500.000 VNĐ... Với kiểu dáng thể thao, phù hợp với xu thế, Honda SH 125 đời đầu vẫn là một lựa chọn đáng xem xét. Dưới đây là một số hình ảnh của Honda SH đời 2002:

img img img img img img img img img img img

Với giá thành hợp lý và nhiều ưu điểm, Honda SH 125 "đời đầu" là một sự lựa chọn thông minh cho những người tiêu dùng thông thái.

1