Xem thêm

2021 Suzuki Raider J Crossover: Xe máy off-road đa năng cho cuộc sống hàng ngày

CEO ANH JIMMY
Hãy cùng tìm hiểu khả năng của chiếc xe máy này trên cả đường phố và địa hình off-road. Thiết kế Chiếc Raider J Crossover của Suzuki được phát triển dựa trên sự hợp tác...

Hãy cùng tìm hiểu khả năng của chiếc xe máy này trên cả đường phố và địa hình off-road.

Thiết kế

Chiếc Raider J Crossover của Suzuki được phát triển dựa trên sự hợp tác của các kỹ sư Nhật Bản với lòng tin rằng đây sẽ là một chiếc xe máy phù hợp với đường phố Philippines và phong cách sống của người dân nơi đây. Suzuki đã quay lại với ý tưởng cũ và thiết kế lại Raider J 115 để tạo ra một người bạn đồng hành thích hợp cho việc đi làm và địa hình - đặc biệt là ở những vùng xa xôi, nơi đường đi thường là những con đường đất compacted.

Raider J Crossover được thiết kế với khái niệm "Mở rộng tầm nhìn của bạn". Ý tưởng là "mở rộng phạm vi di chuyển của người lái trên cả đường mặt bằng và địa hình khó khăn", như Chief Designer Hideshi Morii đã nói. Xe được thiết kế để mang đến "hình ảnh mảnh mai nhưng mạnh mẽ, linh hoạt", như Styling Manager Tatsuya Nakamura đã bổ sung.

Để truyền tải thông điệp đó, Suzuki không đi xa hơn một trong những chiếc xe off-road thành công nhất của mình, chiếc RM-Z. RM-Z là chiếc xe off-road tập trung vào các cuộc thi đua của Suzuki. Nó có sẵn với cả hai dung tích 250cc và 450cc. Mẫu xe được các đội đua trên toàn thế giới ưa chuộng khi tham gia vào các môn thể thao địa hình khác nhau.

Động cơ

Raider J Crossover của Suzuki được trang bị động cơ 113cc, bốn kỳ, làm mát bằng không khí kết hợp với hộp số 4 cấp. Quản lý nhiên liệu được xử lý bởi hệ thống phun xăng điện tử - đảm bảo Raider J Crossover là một trong những chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc của mình. Suzuki cho biết xe có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 66 km/lít và đạt tốc độ tối đa là 102 km/h.

Hiệu suất

Là một người yêu thích off-road, việc đầu tiên tôi muốn làm là đưa Raider J Crossover lên núi. Tôi phải thừa nhận, việc đi Raider J Crossover lên núi có thể hơi khó khăn, bởi con đường mà chúng tôi đi thường chỉ dành cho ngựa và xe off-road. Tuy nhiên, Raider J Crossover vượt qua được những cục đá, những đoạn đất lẫn bùn và leo lên những dốc đứng mà không một chút khó khăn nào. Đôi khi có những phần đường hẹp đòi hỏi phải cầm trên tay nâng chiếc xe lên. Với trọng lượng chỉ có 98kg, Raider J Crossover nhẹ nhàng đủ để dễ dàng nâng chiếc xe ra khỏi những tình huống khó khăn đó.

Raider J Crossover đã hoàn thành thử thách và chiến thắng trên núi. Nó thậm chí đã vượt qua một con sông sâu gấp hầu như đến eo của người mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Trở lại thành phố, Raider J Crossover dễ dàng đạt được tốc độ từ 0 đến 60 km/h chỉ trong vài giây. Tốc độ này đủ để di chuyển qua các tuyến đường bận rộn của Metro Manila và nhanh chóng đủ để sử dụng cho hầu hết các công việc hàng ngày. Nếu bạn đang gấp, nó có thể đạt tốc độ tối đa hơn 100 km/h.

Phần tốt nhất là Suzuki Raider J Crossover rất tiết kiệm nhiên liệu, tôi không cần phải đổ xăng cho bình 4 lít của nó sau khi đi off-road. Tốc độ tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 45 km/lít sau một chuyến đi tổng cộng 164 km, cả trên đường phố và cao tốc.

Kết luận

Tôi nghĩ rằng Suzuki Raider J Crossover đã đáng đồng tiền bát gạo với khẩu hiệu "Phiêu lưu qua biên giới". Tôi đã mang nó lên núi nơi nó phải chịu đựng những cú đánh thực sự và trụ vững. Hãy nhớ, Suzuki Raider J Crossover không được thiết kế để đi cuộc đua địa hình song chiếc xe vẫn đã quản lý tốt các con đường, phải chăng lên đến mức chỉ là một con đường đất của các barangay nhỏ.

Ở thành phố, nhờ vào cấu trúc vững chắc và hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời, Raider J Crossover là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, đặc biệt đối với những người làm việc trong ngành vận chuyển hàng hóa bằng xe máy như Lalamove, Grab hoặc Toktok. Hệ thống ly hợp bán tự động cũng giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, gần như tương đương với xe tay ga, và có thể được sử dụng bởi cả những người mới và những người lái xe máy kinh nghiệm.

Với giá chỉ 63.900 PHP, Raider J Crossover là chiếc xe máy đa năng giá phải chăng nhất cho người dân Philippines.

2021 Suzuki Raider J Crossover image Hình ảnh minh họa cho Suzuki Raider J Crossover

Ảnh: Suzuki Raider J Crossover đi qua những địa hình khó khăn

Nguồn: Motopinas

1