Xem thêm

Đánh giá Volkswagen Scirocco 2015

CEO ANH JIMMY
Trong năm 1974, cách đây 40 năm, thế hệ đầu tiên của Volkswagen Scirocco đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva. Volkswagen hiện nay lại giới thiệu đến khán giả,...

2015 Volkswagen Scirocco review

Trong năm 1974, cách đây 40 năm, thế hệ đầu tiên của Volkswagen Scirocco đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva. Volkswagen hiện nay lại giới thiệu đến khán giả, lần đầu tiên tại Geneva, thế hệ mới nhất của biểu tượng này, đã bán được hơn một triệu đơn vị. Xe đã được phát triển về mặt hình thức và kỹ thuật. Ví dụ, động cơ: sáu động cơ turbo trực tiếp tiếp tục tham gia vào thế hệ mới nhất của dòng động cơ bốn xi-lanh của Volkswagen và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU 6; hơn nữa, chúng còn tiết kiệm năng lượng tới 19% nữa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản Scirocco trang bị hệ thống Stop/Start đi kèm chế độ tái tạo năng lượng pin. Mặc dù tiêu thụ nhiên liệu giảm, nhưng động cơ vẫn cho thấy sự tăng cường hiệu suất.

Bên ngoài nhãn hiệu, bên trong cảm giác mạnh mẽ hơn

Biểu tượng VW trên cốp xe được thiết kế dễ dàng mở. Bên trong, xe trang bị ghế thể thao và vô lăng thể thao bọc da theo tiêu chuẩn, trong khi chiếc xe thể thao còn có các tính năng và màu sắc mới. Các tính năng kỹ thuật mới bao gồm hệ thống âm thanh Dynaudio Excite được phát triển đặc biệt cho Scirocco và hệ thống hỗ trợ đỗ xe (ParkAssist). Ngoài ra, các trang bị tiện nghi mới đi kèm gồm các thiết bị phụ trợ (áp suất lốp, đồng hồ đếm giờ, nhiệt độ nhớt động cơ) tôn vinh cho phiên bản Scirocco ban đầu.

Volkswagen Scirocco sẽ được ra mắt vào mùa hè. Volkswagen sản xuất phiên bản mới nhất của Scirocco tại nhà máy tại Bồ Đào Nha gần Lisbon. Chiếc xe thể thao sẽ được ra mắt đầu tiên tại châu Âu vào giữa tháng Tám. Ngay sau đó, các thị trường chủ lực khác như Trung Quốc, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Nga và Hàn Quốc sẽ tiếp theo.

Thiết kế động lực

Thiết kế tạo nền tảng hình thái cho gói thể thao tổng thể của Volkswagen Scirocco: với hình dáng đặc trưng, mặt sau nổi bật, cùng tỉ lệ hấp dẫn, mẫu coupe này mang đến khả năng manevô cao cùng niềm vui khi lái xe. Giống như thế hệ đầu tiên của Scirocco, dòng xe thể thao thế hệ tiếp theo cũng được coi là biểu tượng về mặt thiết kế. Điều này là đủ để làm nổi bật thiết kế của Scirocco - mặc dù ban đầu có thể được nhận diện như "mới" - Nhằm phát triển sự cá nhân hóa.

Phần trước mới

Các đường nét được vẽ chỉn chu, ánh sáng mới hoàn toàn từ đầu xe cùng các "lưỡi" vận động (các đường nét không gian động học mỏng trong thiết kế của Golf GTI) ở phía bên của cản xe tạo ra sự tươi mới cho phần trước mới. Volkswagen Scirocco mới cũng trông rõ ràng và rộng rãi hơn, nhờ các bề mặt cản sơn màu thay vì là màu đen. "Lưỡi" mỏng và một khung không gian trên cả lớp sơn nhằm tạo ra sự tương phản nổi bật cho sự sáng. Lỗ thông gió gồ lớn ở phần dưới của khẩu thông gió trên và phần trên của phần trước được sơn đen. Để bảo vệ phần trước xe tốt hơn khi đậu xe, hệ thống ParkPilot giờ đây cũng được trang bị cho phần trước.

Đèn pha mới

Thiết kế đèn sáng nổi bật là tiêu chuẩn của tất cả các dòng xe Volkswagen. Đèn xi-nhan được đặt riêng lẻ ở phần góc bên ngoài của cản xe, với đèn sương mù và đèn chạy ban ngày nằm trong biến tần chiếu sáng chuẩn. Chúng được phân biệt màu sắc so với các "lưỡi". Cùng với việc tán sơn màu thân xe, điều này làm nổi bật sự rộng rãi của xe. Thiết kế mới còn giúp Scirocco trông thấp hơn trên đường.

2015 Volkswagen Scirocco review

Phần sau mới

Đặc điểm DNA thiết kế của thương hiệu xác định sự rộng của xe ở hai phần trước và sau qua việc sử dụng các đặc điểm thiết kế phẳng. Hiệu ứng này được thể hiện rõ hơn trong Volkswagen Scirocco mới với đèn hậu LED hoàn toàn mới được thiết kế và nắp cốp xe mới. Đèn hậu hình thang trên trung tâm xe với hình dạng ánh sáng hình chữ C mở rộng hơn đến nắp cốp xe, được trang bị bề mặt kháng ánh sáng ở dưới cửa sổ. Một bộ tản nhiệt đen mới phù hợp với thiết kế mạnh mẽ và chính xác này, tạo ra sự tương phản nổi bật và làm cho cả xe trông thấp hơn và phẳng hơn. Cùng với đèn biển số sử dụng công nghệ LED.

Như là tiêu chuẩn, Scirocco được trang bị mâm hợp kim "Extended Beach" 17 inch và lốp có kích thước 205 mm (từ 110 kW lốp có kích thước 225 mm). Tuỳ chọn, mẫu xe coupe - điều này cũng mới - có thể được đặt mua với mâm hợp kim "Talladega" thiết kế 18 hoặc 19 inch nổi tiếng, trước đây chỉ dành cho Scirocco R. Hơn nữa, năm trong số 13 màu sắc có sẵn mới: bao gồm ba màu sơn thông thường "Pure-White", "Flash Crimson" và "Urano Gray" cùng với các màu sơn kim loại "Ultra-Violet" và "Pyramid Gold".

Thiết kế nội thất thể thao, màu sắc và chất liệu

Bên trong xe có một ngăn chứa bên cạnh tay lái có thể đóng bằng "ô che trượt". Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ghế ngồi đã được thiết kế lại với chất liệu mới. Ngoài ra, các tính năng cá nhân hóa bao gồm vỏ ghế "Race" với biểu tượng "R" và đường may trang trí màu xám trong suốt, tranh trí trần xe màu đen, đồ trang trí "Carbon Race", các ứng dụng màu đen bóng (mặt trước bộ điều chỉnh radio, vô lăng thể thao bọc da đa chức năng và cánh cửa) và các bậc cửa bằng kim loại. Kim đồng hồ thiết kế đặc biệt "R" thường màu xanh và các bệ đá chân cửa nhôm được hoàn thiện bằng biểu tượng "R".

Tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu tới 19%

Volkswagen Scirocco mới sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến cho các động cơ bốn xi-lanh của Volkswagen. Các động cơ turbo tăng áp có phun xăng trực tiếp đã được tối ưu hóa hoặc cải thiện đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 nghiêm ngặt; không chỉ vậy, chúng còn tiết kiệm nhiên liệu tới 19%. Như là tiêu chuẩn, các phiên bản Scirocco mới cho đến cấp độ hiệu suất 162 kW / 220 PS còn có hệ thống Stop/Start kết hợp với chế độ tái tạo năng lượng. Riêng cho động cơ cơ bản (1.4 TSI), tất cả các phiên bản Scirocco đều có công suất lựa chọn với hộp số ly hợp kép tùy chọn (DSG).

Động cơ 2.0 TSI đã được cải tiến đạt công suất 220 PS, đây cũng là công nghệ mới của dòng coupe; tiết kiệm nhiên liệu 1,4 lít/100 km so với phiên bản trước hoặc tới 19 %.

Động cơ diesel có công suất 184 PS và 150 PS tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với động cơ yếu hơn của phiên bản trước 0,8 lít/100 km.

Xem ảnhXem video.

1