1 tỷ mua Mercedes S 500 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

CEO ANH JIMMY
Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, bạn có nên sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S-Class 2009? Mẫu xe này vẫn là ước muốn của nhiều người Việt trung lưu, tuy nhiên, bạn có thể...

Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, bạn có nên sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S-Class 2009? Mẫu xe này vẫn là ước muốn của nhiều người Việt trung lưu, tuy nhiên, bạn có thể phải đối mặt với quy luật "yêu hoa hậu thì phải chiều", bởi chiếc xe này đã có tuổi đời 10 năm.

Băn khoăn chi phí sửa chữa đắt tiền

Mới đây, một thành viên trên một diễn đàn ô tô đã đặt câu hỏi về việc mua một chiếc Mercedes-Benz S500 cũ đời 2009. Anh ta viết: "Anh bạn bán S500 đời 2009, còn nét căng. Giá đỏ hơn tỷ. Tôi rất thích nhưng liệu chiếc xe này còn chạy được không nhỉ?"

Ngay sau đó, đã có nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề này, nhưng mối lo ngại lớn nhất là chi phí bảo dưỡng. Một thành viên đã gợi ý một cách hài hước: "Chắc chắn xe còn chạy được, nhưng anh phải có một gara thân quen để quan hệ tốt với nó".

1 tỷ mua Mercedes S-Class 2009 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều 1 tỷ mua Mercedes S-Class 2009 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

Nỗi khổ mang tên siêu xe

Khá nhiều người cho rằng, dù Mercedes-Benz nổi tiếng với độ bền, nhưng khi đã đến "chục tuổi", chiếc xe này sẽ gặp nhiều vấn đề về sửa chữa. Đầu tiên là chi phí sửa đắt đỏ vì các linh kiện của xe Mercedes có giá rất cao.

"Mỗi lần đi bảo dưỡng, sửa chữa, tôi phải chi không dưới 50 triệu đồng. Một năm tính ra, phải đầu tư cả trăm triệu đồng chỉ cho xe này", một thành viên trên diễn đàn chia sẻ.

Nhiều người còn nhắc đến vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của xe Mercedes cũng là một điểm yếu. Xe này tiêu thụ xăng khá nhiều do có xuất xứ từ thị trường châu Âu, sau một thời gian sử dụng, máy móc bị hao mòn và có nhiều yếu tố khác như đường xá, cách sử dụng, bảo quản...làm mất đi sự sang trọng của nó.

Mercedes S 500 đời 2018 tại Việt Nam có giá khoảng 6,5 tỷ đồng Mercedes S 500 đời 2018 tại Việt Nam có giá khoảng 6,5 tỷ đồng

Có sự hiểu lầm về xe Mercedes cũ?

Dù có những vấn đề nói trên, không ít người cho rằng, với giá tiền chỉ khoảng 1 tỷ đồng, việc sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S500 cũ vẫn là lựa chọn "hời" và "đẳng cấp". Quan trọng nhất là chất lượng của xe như thế nào.

Như nhiều người nhận định, một chiếc S500 mới nhất với phiên bản Maybach giá gần 10 tỷ đồng, hoặc một chiếc sedan S500 2018 có giá khoảng 6,5 tỷ đồng, vậy mức giá khoảng 1 tỷ đồng là khá hợp lý.

Anh Toàn Thắng, một người kinh doanh xe Mercedes-Benz cũ ở Hà Nội, cho biết: "Mercedes cũ có thể tốn kém nhưng chúng ta cần nhìn nhận lại. Ngày trước, nếu cần sửa chữa, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa xe vào hãng. Nhưng ngày nay, có nhiều gara có thể sửa chữa loại xe này thay vì phải mua đồ mới từ hãng".

"Việc mua phụ tùng online từ Mỹ, châu Âu hoặc Trung Quốc đã trở nên phổ biến, Mercedes đảm bảo chất lượng sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu nên bạn không cần phải lo lắng. Việc mua phụ tùng thay thế cũng rẻ hơn nhiều", anh Thắng nói.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Lâm, chủ gara Văn Lâm, cho rằng: "Mercedes-Benz dòng C-Class khá lành, sửa chữa cũng dễ dàng hơn. Nhưng dòng S-Class sửa chữa rất phức tạp và không phải ai cũng có thể làm. Vì vậy, trước khi quyết định mua Mercedes-Benz dòng S-Class, bạn cần xem xét thận trọng".

Một tỷ đồng có thể mua những loại xe nào?

Hiện nay, với mức giá 1 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu nhiều mẫu xe Hàn, Nhật như Mazda 6 và Toyota Camry, có giá từ 945 triệu đồng đến 1,16 tỷ đồng. Các mẫu xe SUV cỡ trung như Mazda CX 5 giá từ 850 triệu đến 950 triệu; Honda CRV giá từ 1 tỷ đến 1,15 tỷ; Hyundai Santafe giá từ 1,1 tỷ đến 1,2 tỷ... hoặc xe do Việt Nam sản xuất như VinFast Lux A2.0 giá 1,366 tỷ đồng.

Việc mua một chiếc xe Mercedes-Benz "chục tuổi" hay một chiếc xe mới thương hiệu Nhật, Hàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn mê xe Đức, thì vẫn có thể lựa chọn một chiếc Xe cũ "chất" hơn là mua một chiếc xe mới của Hàn nhưng "xuống phong độ" sau một thời gian sử dụng.

Đối với những người có túi tiền trung bình nhưng vẫn muốn sở hữu sự sang trọng và đẳng cấp, hãy cân nhắc các yếu tố về chi phí bảo dưỡng, đăng kiểm và đặc biệt là mức giảm giá sau khi sử dụng.

1