Đánh giá chi tiết về chiếc CB150X khi về Việt Nam với giá từ 83 triệu

CEO ANH JIMMY
Sau hơn 3 tháng ra mắt tại thị trường Indonesia, chiếc CB150X đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân. Ngay khi về đến Việt Nam, chiếc xe...

Sau hơn 3 tháng ra mắt tại thị trường Indonesia, chiếc CB150X đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân. Ngay khi về đến Việt Nam, chiếc xe đã gây chú ý với mức giá chào bán từ 83 triệu đồng, chưa bao gồm phí lăn bánh.

Liệu giá có đáng với giá trị thực?

So với mức giá tại Indonesia, chúng ta có thể thấy giá của chiếc CB150X ở Việt Nam cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng mức giá này vẫn khá hợp lý so với dòng xe 150cc. Nếu tính cả chi phí lăn bánh, việc sở hữu một chiếc CB150X có thể đòi hỏi bạn tới 90 triệu đồng.

Cận cảnh chiếc CB150X của nhà Honda. Cận cảnh chiếc CB150X của nhà Honda.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là giai đoạn đầu của chiếc CB150X tại Việt Nam và mức giá có thể chưa được ổn định hoàn toàn. Với việc nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân, có thể rằng mức giá sẽ còn điều chỉnh trong tương lai.

Đánh giá về thiết kế

Chiếc CB150X là phiên bản adventure nhỏ hơn của Honda, được ra mắt tại thị trường Indonesia. Thiết kế của nó mang nhiều nét tương đồng với đàn anh CB500X. Vì vậy, nếu bạn yêu thích phong cách adventure, đây là một lựa chọn đáng để tham khảo cho những chuyến đi khám phá hoặc di chuyển trong đô thị.

CB150X về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. CB150X về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Mặc dù có thiết kế cao ráo với cụm đèn trước chia làm 2 tầng và kính chắn gió cao, chiếc xe không được tạo ra để chạy địa hình mà là dành cho những chuyến đi nhẹ nhàng hoặc trải nghiệm các cung đường có độ gập gềnh. Điều này sẽ được lý giải rõ hơn trong phần trang bị và động cơ của xe.

Đánh giá về trang bị

Chiếc CB150X được trang bị phuộc trước USD của Showa với hành trình 150mm, tạo nên một dấu ấn đặc biệt. Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh 2 piston của Nissin, trong khi cả hai bánh xe đều có kích thước mâm là 17 inches.

Điểm đáng tiếc nhất chính là xe chưa có ABS. Điểm đáng tiếc nhất chính là xe chưa có ABS.

Các chi tiết về trang bị điện tử bao gồm màn hình LCD đơn sắc để hiển thị các thông số của xe và hệ thống đèn công nghệ full LED cho dải sáng tốt và rộng hơn. Tuy nhiên, CB150X vẫn sử dụng chìa khóa cơ thay vì smartkey như những dòng xe khác cùng tầm giá.

Đánh giá động cơ

CB150X được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 149.16cc, hộp số 6 cấp và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đạt công suất cực đại 15.6HP tại 9,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13.8Nm tại 7,000 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được là khoảng 130km/h.

Khối động cơ của xe. Khối động cơ của xe.

Với sự xuất hiện của CB150X tại Việt Nam, dòng xe côn tay adventure 150cc trở nên phong phú hơn. Tuy nhiên, liệu mức giá từ 83 triệu đồng có đủ hấp dẫn để chúng ta quyết định mua "chiến mã" này? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận và chúng ta hãy cùng chia sẻ nhé!

1